- MC Thanh Bạch cùng ca sĩ Đông Nhi sẽ lồng tiếng cho hai nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình Hollywood "Dr Seuss’ The Lorax" sẽ phát hành vào tháng 3 tới.

Thanh Bạch và Đông Nhi vào vai Lorax và Audrey.

Như vậy là tròn 1 năm kể từ Rio, "Dr Seuss’ The Lorax" trở thành dự án phim hoạt hình thứ 5 của Hollywood được tiến hành Việt hoá lời thoại sau Rio (Phi vụ Rio), Puss in Boots (Mèo đi hia), Alvin & The Chipmunks 3 (Alvin siêu quậy 3) The Smurfs (Xì trum).

"Dr Seuss’ The Lorax" được chuyển thể từ cuốn sách nổi tiếng dành cho trẻ em được phát hành năm 1971 của bác sĩ Seuss. Cuốn sách với đề tài bảo vệ môi trường kể về một cậu bé đang tìm cách giành được tình cảm từ cô gái trong mơ của mình. Để đạt được mong muốn đó, Ted phải khám phá câu chuyện của Lorax - một sinh vật già cáu kỉnh nhưng cũng không kém phần dễ thương và kiên cường, luôn chiến đấu để bảo vệ thế giới của mình.

Một cảnh trong phim

Năm 1972, The Lorax từng được chuyển thể thành phim hoạt hình truyền hình. Tròn 40 năm sau, The Lorax phiên bản điện ảnh của bộ phim ra mắt với định dạng 3D. Cũng chính bởi sức hút của bộ phim, cùng thành công ngoài sức tưởng tượng của các dự án hoạt hình Việt hoá gần đây, nhà phát hành The Lorax tại VN đã quyết định mời MC Thanh Bạch và ca sĩ Đông Nhi lồng tiếng cho các vai Lorax và Audrey.

Cũng giống như các bộ phim trước, những nghệ sĩ được mời tham gia lồng tiếng cho "Dr Seuss’ The Lorax" đều phải làm việc dưới sự giám sát chặt chẽ của studio sản xuất bộ phim ở Hollywood.

"Dr Seuss’ The Lorax" dự kiến sẽ ra mắt vào ngày 16/3 này. Bên cạnh phiên bản Việt hoá, bộ phim cũng sẽ phát hành song song phiên bản gốc với phụ đề tiếng Việt có sự tham gia lồng tiếng của những ngôi sao nổi tiếng của làng giải trí Mỹ hiện nay như Danny DeVito (vai Lorax), Zac Efron (vai Ted), Ed Helms (vai Once-ler), Taylor Swift (vai Audrey) và ngôi sao kỳ cựu Betty White (vai bà ngoại của Ted).

Khá thú vị là cả hai gương mặt tham gia lồng tiếng cho nhân vật Audrey phiên bản gốc và phiên bản Việt hoá đều là ca sĩ (Taylor Swift và Đông Nhi).

Hoàng Vy