- Chương trình "Tết làm điều hay" được đề xuất dựa trên thực tế của khá nhiều vùng ngoại thành Tp Hồ Chí Minh như Cần Giờ, Bình Chánh… những địa bàn xa xôi bà con đang cần các thiết bị lưu trữ nước sạch phục vụ sinh hoạt.


Thông qua đêm nhạc Tết làm điều hay được diễn ra vào 20h30 ngày thứ Sáu (13/1/2012) tại Nhà hát Đài truyền hình, các khán giả gần xa (bao gồm các đơn vị, tổ chức, các Mạnh Thường Quân…) sẽ có cơ hội góp sức & thể hiện tấm lòng thiện nguyện của mình đến với bà con nông dân nghèo bằng những đóng góp hiện vật, hiện kim đến một địa chỉ cụ thể.

Xen kẽ giữa các hoạt động của chương trình Tết làm điều hay 2012 là phần biểu diễn văn nghệ đầy tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật và mang đậm bản sắc dân tộc nhằm chào mừng Tết Nguyên Đán – Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, với sự góp mặt của các ca sỹ, nghệ sỹ nối tiếng như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Nguyên Vũ, Thanh Ngọc, nghệ sỹ Vũ Luân, Quế Trân…

Hồ Ngọc Hà

Không chỉ đơn thuần là một đêm diễn văn nghệ đầy tính nhân văn, có giá trị nghệ thuật với sự góp mặt của những ca sỹ nổi tiếng, mà thông qua chương trình, người xem sẽ được lắng nghe,chia sẻ câu chuyện của những người nông dân đã thoát nghèo, bên cạnh đó sẽ là những câu chuyện có thật về những mảnh đời vẫn còn bất hạnh…

Được phát động từ năm 2007, chương trình Tết làm điều hay đã trở thành một món quà thiết thực hằng năm dành tặng cho bà con nông dân. BTC hy vọng với những món quà mà chương trình mang lại sẽ phần nào chia sẻ được khó khăn và đem đến cho bà con một mùa xuân với nhiều niềm vui mới.

Đàm Vĩnh Hưng
Nếu như chương trình Tết làm điều hay 2011 đã mang đến 150 căn nhà cùng những phần quà ý nghĩa cho các hộ nông dân nghèo thì đến chương trình năm nay, nhằm góp phần phát triển đời sống vật chất, tinh thần cho bà con nông dân, nhất là ở địa bàn ngoại thành vùng sâu vùng xa, Hội nông dân TP đã và đang triển khai nhiều chương trình giúp bà con vượt khó, thoát nghèo. Và điển hình cho chương trình năm nay là việc hỗ trợ 2000 bồn chứa nước sạch, 1500 thẻ bảo hiểm y tế, 300 suất học bổng cho con em các hộ gia đình nông dân nghèo và hàng ngàn phần quà tết đến với trẻ em em mồ côi và khuyết tật.

Ca sĩ Nguyên Vũ

Ca sĩ Thanh Ngọc

Với mong muốn tiếp tục có thể quyên góp những món quà Tết ý nghĩa tới những địa chỉ đỏ, Hội Nông dân TP Hồ Chí Minh kết hợp với Đài Truyền hình TP Hồ Chí Minh tiếp tục tổ chức chương trình Tết làm điều hay – Vì nông dân nghèo 2012. Chương trình được diễn ra lúc 20h30 ngày 13/1/2012 tại Nhà hát Đài truyền hình và được truyền hình trực tiếp trên kênh HTV9.

  • Gia Linh