- Hậu trường buổi ghi hình Táo quân 2012 rất nhộn nhịp và thú vị khi các diễn viên đóng Táo được các chuyên gia trang điểm tô son, kẻ mắt. Để nhớ lời, một số nghệ sĩ còn ghi thoại ra tay hoặc chui tọt vào một xó để lẩm nhẩm lời thoại.

Trong số các nghệ sĩ tham gia đóng Táo quân năm nay, Tự Long, Chí Trung được giao vào vai Táo thể thao và Táo giao thông với nhiều vấn đề "nóng" và có đất diễn dài nhất. Vì thế hậu trường buổi ghi hình họ cũng là hai gương mặt bận bịu và mệt mỏi nhất bởi bị báo chí và truyền hình quây phỏng vấn.

Nghệ sĩ Tự Long bận rộn trả lời phỏng vấn truyền hình

Là người phải hát nhiều nhất trong Táo quân năm nay, nghệ sĩ Tự Long bảo anh phải thu đi thu lại nhiều lần phần chế lời bài Đường cong đến độ khản hết cả giọng. Nhưng khi diễn, vẫn có đoạn cải lương phải hát live nên dù cổ họng đau rát nhưng những đoạn lên cao vẫn phải cố gắng hết sức để không phụ lòng ê kíp thực hiện và các khán giả.

Nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ ở hậu trường buổi ghi hình Táo quân 2012 rằng khi ngồi để các chuyên gia "làm đẹp" cho mình anh không dám để mắt nhắm quá 2 phút vì chỉ cần 2  phút 1 giây thôi là sẽ không thể mở mắt ra lại được vì hơn 2 tuần tập luyện thiếu ngủ trầm trọng.

Nghệ sĩ Xuân Bắc đang ngồi để các chuyên gia trang điểm

Nữ nghệ sĩ Vân Dung vui tươi hớn hở bảo rằng nhờ tập Táo quân "điên đảo" mà chị đã giảm được 4 cân. Điều này nằm trong mong muốn của chị. Nhưng có một điều dù không muốn nhưng chị vẫn phải đối diện đó là con trai cuối cùng vẫn ghé thăm bệnh viện vì... ốm.

Cùng quan điểm với Vân Dung, nghệ sĩ Quang Thắng không sợ gầy vì thời gian gần đây đột ngột tăng cân khiến cơ thể trông hơi béo. Anh chỉ than rằng vì phải nhớ lời, nhớ chi tiết cách diễn nên đôi khi thấy "long tóc gáy" và mái tóc sau 2 tuần tập đã thưa hơn vì rụng một số sợi.

Một số hình ảnh hậu trường Táo quân 2012:

Nào cùng... nhắm mắt.

Phút nhí nhảnh của Táo điện lực Thành Trung
Và nụ cười rạng rỡ
"Nàng Đẩu"Công Lý đang được trang điểm kỹ càng



Xem clip Xuân Bắc "ngẫu hứng" hát, múa hậu trường Táo quân 2012.

Sơn Hà
Ảnh, clip: Mạnh Thắng