- Hai MC Danh Tùng, Thùy Linh dù không mắc những lỗi nghiêm trọng nhưng cách dẫn cùng những câu hỏi nhạt dành cho các khách mời có thể coi là điểm trừ cho đêm diễn mở màn liveshow đầu tiên "Bài hát yêu thích" tối 15/1 tại TP.HCM.

BTC nên cân nhắc đưa các phần giao lưu...

Ở phần giao lưu với khách mời, Hoa hậu Mai Phương Thúy, MC Danh Tùng nịnh người đẹp hơi... thô bằng cách đặt câu hỏi rằng: Mai Phương Thúy có biết mỗi lần tôi ngồi cạnh bạn là tôi rất run không? và đưa ra câu trả lời: "Bởi vì bạn quá đẹp!" khiến Mai Phương Thúy bối rối với tình huống này.

Chưa hết, khi chương trình mới diễn ra được một nửa thì MC lại yêu cầu vị khách mời Mai Phương Thúy đưa ra ý kiến riêng thích bài nào nhất và lẽ đương nhiên cô từ chối vì vẫn muốn xem tiếp các phần sau và sẽ chỉ đưa ra câu trả lời sau khi đêm diễn kết thúc.

 MC Danh Tùng giao lưu với hoa hậu Mai Phương Thúy

Trò chuyện với vị khách mời Lê Quang, MC Thùy Linh cũng đưa ra tình huống tương tự muốn vị nhạc sĩ này cho biết ý kiến thích ca khúc nào nhất. Câu hỏi khó nhưng Lê Quang đã mạnh dạn đưa ra ý kiến riêng (dù anh cố nhấn mạnh rằng chỉ là thích hai ca khúc đến thời điểm được hỏi).

Với một chương trình biểu diễn trực tiếp mà các ca khúc đã được Hội đồng thẩm định, các khán giả yêu thích thời gian gần đây thì việc MC - người được coi là cầu nói giúp các khán giả hiểu những câu chuyện về hoàn cảnh ra đời, phong cách âm nhạc hay cách tiếp cận của người thể hiện với từng ca khúc là điều cần thiết.

Việc mời một số hoa hậu, người đẹp đến tham dự mỗi liveshow nhằm tăng sự phong phú cho chương trình là rất nên nhưng  ban tổ chức cần cân nhắc xem có nhất thiết đưa các phần giao lưu vào mỗi liveshow hay không khi mà thời điểm phát sóng (lúc 21h) mỗi đêm cũng không phải là sớm.

Ấn tượng Nguyên Thảo, Uyên Linh và Quái vật tí hon

Dù vậy, ban nhạc và cách thể hiện của các ca sĩ trong đêm đầu liveshow tương đối tốt ngoài một chút trục trặc ở phần âm thanh khi Bích Phương thể hiện bài "Có khi nào rời xa". Gây ấn tượng đặc biệt là cách xử lý ca khúc tinh tế và giọng hát đầy nội lực của Nguyên Thảo với Thu cạn và Uyên Linh với Người hát tình ca.

Uyên Linh đầy nội lực với "Người hát tình ca"

Ca sĩ Hà Anh Tuấn, Đoan Trang, Văn Mai Hương cũng có phần biểu diễn thành công ba ca khúc: Lạc lối, Nữ thần, Nếu như anh đến. Phương Vy khuấy động sân khấu với bài hát I'am lavy bằng phong cách bốc lửa, sôi động từ phong cách cho đến trang phục biểu diễn. Tuy nhiên, chiếc váy có vẻ phản chủ khi để lộ đùi và eo hơi "đô" của Phương Vy.

Ban nhạc Quái vật tí hon mang đến một không gian âm nhạc khá mới lạ với phong cách nhạc và lối hát tự nhiên qua ca khúc Vì đời. Sau đêm diễn, những chàng trai "kém sắc nhưng nhiều duyên" của ban nhạc này có thể sẽ "được lòng" hơn cộng đồng mạng bởi những gì đã thể hiện ở ca khúc với lối viết ca từ hóm hỉnh của Công Hải.

Nhạc sĩ Lê Quang nói rằng đôi khi người ca sĩ hát đĩa rất hay nhưng đến khi biểu diễn trực tiếp lại là một sự... mạo hiểm. Lo lắng" này của Lê Quang được thể hiện khá rõ thông qua phần biểu diễn của Hà Hồ. Nữ ca sĩ với vũ đạo đẹp mắt, ăn khớp với vũ đoàn nhưng vì nhảy nhiều nên giọng hát đôi chỗ bị hụt hơi.

Hà Hồ vũ đạo đẹp  mắt nhưng giọng hát đôi chỗ bị hụt hơi

"Bài hát yêu thích" với giải thưởng lên đến 1 tỉ đồng và khán giả là người có quyền quyết định tương đối nhiều (thông qua việc nhắn tin và nghe trên trang web chính thức của chương trình) bên cạnh một Hội đồng bình chọn gồm 100 người (trong đó có các chuyên gia âm nhạc, nhà báo, nhà thơ,...).

Sau mỗi liveshow trình diễn, BTC sẽ công bố "Bài hát được yêu thích nhất tuần" trên sóng truyền hình vào các Chủ nhật trong tuần và Bài hát được yêu thích nhất của tháng sẽ được công bố vào liveshow thứ 2 Bài hát yêu thích. Vì vậy, các khán giả nên cân nhắc và có sự công tâm khi "rút hầu bao" nhắn tin, bình chọn cho những ca khúc được thể hiện xuất sắc nhất.

Một số hình ảnh các ca sĩ biểu diễn trong liveshow đầu tiên

 Hà Anh Tuấn với bạn diễn trong ca khúc "Lạc lối"
Anh Khang vừa chơi piano vừa thể hiện "Anh mơ"
Bích Phương với "Có khi nào rời xa"
Nguyên Thảo đắm say ở "Thu cạn"
Đoan Trang với "Nữ thần"
Văn Mai Hương với "Nếu như anh đến"
Đinh Mạnh Ninh trình bày ca khúc tự sáng tác "Lời yêu nào"
Sơn Hà

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng