- Tranh thủ khoảng thời gian rảnh rỗi hiếm hoi ở Hà Nội trong những ngày cận Tết, nam diễn viên của "Giao lộ định mệnh" cùng bã xã Trương Ngọc Ánh gửi lời chúc năm mới may mắn tới độc giả Vietnamnet.

Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh đều thích ăn tết ở HN.

Những ngày giáp tết Nhâm Thìn, diễn viên Trần Bảo Sơn "tháp tùng" vợ ra Hà Nội thực hiện một chương trình truyền hình đặc biệt. Anh cũng tranh thủ thời gian gặp gỡ bạn bè, dự buổi công chiếu bộ phim Thiên mệnh anh hùng và đặc biệt là tận hưởng không khí tết miền Bắc mà anh rất thích. Nhân dịp này, Trần Bảo Sơn và Trương Ngọc Ánh đã thực hiện một clip ngắn để gửi lời chúc tết đến độc giả Vietnamnet.

Trước đó, ngôi sao của "Huyền thoại bất tử" cũng đã có những phút trải lòng về những cái tết anh từng đi qua trong những năm sống ở Mỹ, khi còn độc thân và lúc đã có gia đình. Tết với Trần Bảo Sơn được gắn với những dấu mốc đặc biệt trong đời.

"Tết ở Mỹ rất buồn vì nó chẳng khác gì những ngày làm việc bình thường. Khi mới qua Mỹ thực sự tôi còn quên cả tết bởi mình phải lo bươn chải kiếm sống. Chỉ khi về VN tôi mới biết cái tết quan trọng đến thế nào. Hơn 20 năm ở xứ người, 6-7 năm nay tôi mới trở lại Việt Nam đón tết.

Trần Bảo Sơn trầm tư khi nhắc đến những cái tết xa xứ.

Sang Mỹ khi mười mấy tuổi, trong ký ức của tôi khi đó vẫn còn rất nhiều kỷ niệm về những cái tết ở quê nhà với cái không khí của ngày 30 và những ngày tết đầy tiếng pháo. Thiếu vắng tất cả những cái đó, những ngày Tết ở xứ người thật sự buồn tẻ.

Ở nước ngoài, Giáng sinh và năm mới là lúc gia đình, người thân đoàn tụ, cũng giống như tết cổ truyền ở VN vậy. Khi còn ở VN, tết đến mình còn có nhiều người thân, họ hàng bên cạnh nhưng khi đã ở xứ người thì chỉ còn mình và bố mẹ. Có gia đình bên cạnh trong những ngày tết là hạnh phúc nhất.

Năm đầu tiên trở về VN ăn tết sau nhiều năm ở Mỹ, lúc sắp hạ cánh, ngồi trên máy bay tôi có cảm giác hồi hộp khi mình sắp được trở về nhà sau một chuyến đi dài. 

Anh cười hạnh phúc khi nhắc đến những cái tết cùng gia đình ở VN.

Khi về VN, tôi luôn có cảm giác tết ấm cúng hơn, nhất là khi mình đã có gia đình. Cái tết đầu tiên khi đã trở thành người đàn ông có gia đình, tôi chợt nghĩ: "ô, tết này mình đã là người có vợ" (cười). Khi có Bảo Tiên (con gái Trần Bảo Sơn - PV) thì tôi lại nghĩ: "Tết này mình đã trở thành bố rồi". Cảm giác rất lạ, tôi thấy mình trưởng thành hơn.

Những cái tết trước đó ở nước ngoài mình vẫn còn độc thân Khi đó mình có thể "chạy sô" đón Tết với hai cô cũng được (cười). Còn bây giờ tết chỉ cần có vợ và con là đủ. Và tôi trân trọng tất cả những điều đó.

Mấy năm nay cho dù công việc bận rộn thế nào tôi cũng cố gắng dành thời gian để đón tết Việt. Tôi đặc biệt thích cái tết ở Hà Nội. Cái lạnh của Hà Nội khiến cho tết luôn có không khí hơn ở Sài Gòn. Tôi thích cái khí hậu lành lạnh thế này hơn. Chỉ những lúc đó tôi mới cảm nhận được không khí thực sự của ngày tết. Do vậy 2 năm gần đây tôi đều cùng bà xã ra đây ăn tết.

Cái Tết ở Sài Gòn cũng náo nhiệt nhưng chỉ là ở những ngày cận tết, còn lại những ngày tết thì vắng vẻ, có lẽ vì mọi người về quê ăn tết hết. Về VN, có gia đình, có bạn bè xung quanh, tết với tôi trở nên ấm cúng và tuyệt vời hơn nhiều.  Nhiều người Việt xa xứ cứ đến tết là mong trở về vì người ta muốn có được cái cảm giác ấm cúng đó. Là người Việt, dù ở nước ngoài có thành công đến mức nào nhưng lúc nào cũng hướng về VN.

Hoàng Vy
Ảnh:
Ngọc Nick M