Đến thời điểm này, hai giọng ca rất được chờ đợi trên sân khấu lễ trao giải thưởng âm nhạc lớn nhất hành tinh năm nay vẫn chưa xác nhận có tham gia hay không.

Adele giành 6 đề cử Grammy 2012

Giọng ca rất được trông đợi là Adele, hiện tượng của làng nhạc thế giới trong năm qua với "21", album bán chạy nhất năm 2011, chưa xác nhận việc sẽ biểu diễn tại lễ trao giải 12/2 tới. Cách đây 2 tháng Adele đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật thanh quản khá nguy hiểm. Ngay sau đó, Adele đã phải nghỉ ngơi theo lời khuyên của bác sĩ.

Không chắc chắn có biểu diễn tại Grammy hay không nhưng nữ ca sĩ 23 tuổi này đã có tên trong danh sách các ca sĩ sẽ góp giọng trong đêm trao giải thưởng âm nhạc Anh, vốn được coi là Grammy của âm nhạc xứ sở sương mù, vào ngày 21/2 tới tại London. Rapper Kanye West, nam ca sĩ dẫn đầu cuộc đua Grammy năm nay với 7 đề cử cũng chưa xác nhận sẽ tham gia biểu diễn trên sân khấu lễ trao giải tới.

Nicki Minaj là một trong những giọng ca được nhắc đến nhiều nhất trong năm qua.

Tuy nhiên, đến thời điểm này cũng đã có khá nhiều giọng ca đình đám hiện nay ở nhiều thể loại của làng nhạc thế giới có tên trong danh sách các nghệ sĩ biểu diễn tại Grammy. Nicki Minaj, nữ ca sĩ giành 4 đề cử sẽ lần đầu góp mặt trong lễ trao giải Grammy 2012. Cùng đứng chung sân khấu với cô là Foo Fighters, Bruno Mars, Jason Aldean... Công chúa của làng nhạc đồng quê Taylor Swift cùng giọng ca mạnh mẽ bước ra từ cuộc thi American Idol - Kelly Clarkson cũng đã nhận lời biểu diễn trong đêm 12/2 tới.

Nhà tổ chức cho hay danh sách các nghệ sĩ biểu diễn và những ngôi sao được mời đến trao giải sẽ được công bố trong những tuần tới.

Hoàng Vy - (Theo Reuters)