-'Con người ai cũng muốn đến ngày hạnh phúc trong sự thương yêu bảo bọc của gia đình, tiếp theo là hạnh phúc của tổ ấm riêng. Tôi cũng vậy, nhưng chuyện gì đến sẽ đến và duyên trời như thế nào thì tôi sẽ nhận như vậy', ca sĩ đất Mỏ chia sẻ.

- Kết thúc năm 2011 với một liveshow hoành tráng và được xem là gương mặt ca sĩ thành công trong năm qua, cảm giác của chị thế nào?

Thật sự đến bây giờ tôi vẫn còn cảm giác hạnh phúc lắm, vẫn còn nhận được những tin nhắn của khán giả và người thân nhắc đến liveshow Sắc màu. Đặc biệt, đến thời điểm này tôi vẫn còn được một số anh chị báo chí gọi điện thoại cũng như nhắn tin khen và động viên, phải nói không có gì hạnh phúc hơn khi sự phấn đấu của tôi được mọi người thương đến thế.

- Nhưng cũng sau liveshow đó, khán giả thấy chị im lặng và nghỉ ngơi quá lâu?

Thường cái gì cũng vậy, phải biết nghỉ và chăm sóc cũng như chuẩn bị thêm năng lượng cho dự án tiếp theo, tôi luôn muốn sản phẩm ra mắt khán giả phải được chuẩn bị kỹ nhất có thể.

- Có điều gì chị hối tiếc nhất vì không hoàn thành trong năm qua?

Còn nhiều dự định lắm, cho tôi bật mí vào đầu năm 2012 nhé! Còn năm 2011 thì tôi rất hạnh phúc rồi.

- Đến giờ chị còn có suy nghĩ sẽ trở thành single mom nữa hay thôi?

Chuyện gì đến sẽ đến nên tôi không thể nói trước được, nếu ông trời cho sao mình sẽ hưởng vậy.

Con người sinh ra và lớn lên ai cũng muốn đến ngày hạnh phúc trong sự thương yêu bảo bọc của gia đình, tiếp theo là hạnh phúc của tổ ấm riêng. Tôi cũng vậy, nhưng như tôi nói trên, chuyện gì đến sẽ đến và duyên trời như thế nào thì tôi sẽ nhận như vậy.

 

- Chị là mẫu phụ nữ giỏi giang, có nhan sắc và thành đạt, còn điều gì chị thấy mình thiếu trong thời điểm hiện tại?

Cuộc sống hiện tại của tôi đang rất hạnh phúc, hầu như mọi chuyện đều tốt đẹp. Tôi còn một số dự án năm 2012 mong rằng sẽ hoàn thành như mong muốn và mong nhận được sự đồng tình của khán giả cũng như trong giới nghệ thuật. Đó là khát khao mà tôi chờ đợi nhìn thấy kết quả của mình.

- Chị thường tìm kiếm niềm vui cho mình như thế nào?

Đọc sách, thiền và yoga. Hiện tại những vui, buồn của tôi đều gửi gắm vào 3 điều đó, chính những yếu tố ấy đã giúp tôi trở thành một Hồ Quỳnh Hương ngày hôm nay.

- Có kỷ niệm nào về ngày Tết mà chị không thể quên?

Đi diễn thì nhiều kỷ niệm lắm, mỗi lần chạy show ngày Tết tôi chỉ mong được về nhà sớm để chúc tết ba mẹ, đi diễn xa thì mong hát xong để gọi điện thoại chúc Tết gia đình. Còn diễn nước ngoài thì buồn lắm, mỗi lần diễn xong chỉ biết gọi điện thoại rồi nhắn tin thôi, lúc đó mong được về nhà vô cùng. Năm ngoái, mới vừa hát xong tôi liền gọi về nhà chúc Tết ba mẹ, chúc xong thì thằng cháu của tôi nói qua điện thoại: Dì Hương ơi, con nhớ dì Hương lắm, dì về đi đừng hát nữa. Lúc đó cảm giác trong tôi buồn lắm…

- Tết chị thích làm gì nhất, đi đâu và ăn gì?

Cả năm đi diễn, không diễn thì cũng sống xa nhà nên điều mong muốn của tôi là về sum họp gia đình và ăn những món ăn của mẹ nấu, chị hai nấu, chỉ mong thế thôi. Mẹ tôi mà nấu ăn thì phải nói là tuyệt, rất tuyệt!

- Đã bao nhiêu cái Tết chị không được đón giao thừa rồi?

Không nhớ hết là bao nhiêu cái giao thừa tôi không ở nhà, nhưng lúc nào giao thừa tôi cũng nói chuyện với ba, mẹ và chị gái sau đó là bạn bè thân thiết, nếu không điện thoại được thì tôi cũng nhắn tin. Đã là ca sĩ, việc vắng nhà trong ngày giao thừa không phải chuyện lạ, nhưng thường sau giờ diễn, nếu ca sĩ nào diễn gần nhà thì họ trở thành người xông đất đầu năm, còn xa nhà thì hôm sau tức tốc bay về ngay.

- Ngày Tết, chị muốn làm việc gì có ý nghĩa?

Mỗi ngày, mỗi tháng và mỗi năm tôi đều làm việc có ý nghĩa chứ không chỉ dành cho những ngày Tết. Hãy sống tốt hơn mỗi ngày và biết chia sẻ tình thương lúc nào có thể, như vậy với tôi mới là ý nghĩa.

 

- Là người theo đạo Phật, chắc hẳn đầu năm chị sẽ dành thời gian đi chùa?


Điều này là chắc chắn rồi, không chỉ có Tết mới đến chùa mà những ngày thường tôi cũng đến. Tôi cầu bình an cho ba mẹ, anh chị và các cháu. Cầu cho bản thân luôn có sức khỏe để làm việc tốt hơn, sống có ý nghĩa hơn.


- Với sự nghiệp âm nhạc, chị đang đặt cho mình những mong đợi gì trong năm Nhâm Thìn ?


Tháng 6 hoặc tháng 7, dự án âm nhạc như đã lên kế hoạch sẽ được ra mắt khán giả. Tôi mong khán giả sẽ đón nhận và tạo cho tôi thêm sức mạnh để đi tiếp con đường của mình.

Anh Sơn