Năm mươi nghìn đồng một lá Ấn, người mua có thể vào trong cung cấm và tự tay in cho mình một lá Ấn, hiện tượng diễn ra công khai trong đền Bảo Lộc, gần đền Cố Trạch thành phố Nam Định…

Có mặt tại đền Bảo Lộc chiều 4/2, tức 13 tháng Giêng, ngay từ cổng đền hiện tượng bày bán Ấn lộc được chú thích là “Quốc ấn lệnh đại vương”, “Trấn trạch”, “Bùa hộ mệnh” diễn ra công khai.

Đặc biệt khi vào trong nhà đền, khách có thể đăng kí và vào trong cấm cung, tự tay đóng hoặc xin Ấn. Mỗi chiếc Ấn du khách sẽ phải đưa trực tiếp cho người đóng là 50 nghìn đồng.

Những người đóng ấn, theo quan sát là các thanh niên khoảng từ 20, 30 tuổi. Du khách sau khi xếp hàng lấy được Ấn sẽ phải chui qua gầm ban thờ để đi ra.

Theo như phóng viên tìm hiểu, ấn của đền Bảo Lộc được nhiều người xin để bỏ vào ví, túi xách với mục đích hộ mệnh, trừ tà ma và lấy may…? Hiện tượng này đã diễn ra tại đền Bảo Lộc từ nhiều năm trước.

Đền Bảo Lộc nguyên là đền An Lạc, thuộc làng Bảo Lộc, tổng Hữu Bị, huyện Mỹ Lộc nay là xã Mỹ Phúc huyện Mỹ Lộc tỉnh Nam Định. Đền Bảo Lộc có vị trí gần đền Trùng Hoa và Cố Trạch nơi đêm 14 tháng Giêng sẽ diễn ra lễ khai Ấn của lễ hội Đền Trần Nam Định.

Những hình ảnh PV Vietnamnet ghi lại được tại đền Bảo Lộc chiều 4/2/2012:

Trước cổng đền Bảo Lộc – Nam Định, việc bày bán Ấn diễn ra công khai.

Từ lối đi vào, rất nhiều các bàn bày bán Ấn.







Ấn tín, bùa hộ mệnh được bày bán công khai

Trong đền, cũng các có bàn cấp Ấn cho du khách tại nhà đền bên cạnh nơi ghi nhận công đức.

Tuy nhiên nhiều người lại chọn cho mình cách vào tận trong cung cấm để xin ấn qua một cánh cửa hẹp sâu trong cùng của đền Bảo Lộc.

Trong cung cấm, du khách có thể tự tay đóng và xin Ấn một cách công khai, được phát bởi các thanh niên trên ngực không có biển chứng tỏ gì là người của nhà đền. Mỗi khi nhận một chiếc Ấn, người nhận sẽ đưa các thanh niên phát ấn ở trong 50 nghìn đồng.





Sau khi nhận được lá Ấn, người xin được Ấn sẽ phải chui qua gầm ban thờ để đi ra ngoài

Một người đã nhận được chiếc Ấn và đi ra.



Ngoài cổng chùa, các du khách đang phân chia nhau những chiếc Ấn.

Ấn của đền Bảo Lộc phát cho du khách được in trên lụa đi kèm một mẩu giấy nhỏ có in một con dấu trên dòng chữ.

H.T