- Sau "tin đồn bị tát" gây xôn xao, quán quân Idol Uyên Linh và BTC chương trình Bài hát yêu thích khiến cánh truyền thông thêm "chóng mặt" vì thông tin không tham gia liveshow thứ 2 rồi lại báo đã đồng ý, rồi lại rút lời nói sẽ vắng mặt và cuối cùng đêm biểu diễn bất ngờ xuất hiện.

Việc ca sĩ từ chối hoặc đưa ra lý do vắng mặt ở hai liveshow chương trình Bài hát yêu thích vừa qua có thể coi là chuyện "nội bộ" mà phía ban tổ chức đang phải xem xét để có hướng giải quyết tốt nhất. Nhưng với trường hợp của Uyên Linh, dù do người BTC  gây khó dễ (nếu có) hay bởi cá nhân Uyên Linh có sự "đỏng đảnh" (nếu có) thì vào thời điểm "nhạy cảm" như hiện tại khán giả lại có thể vịn vào đó mà suy diễn theo chiều hướng thiếu tích cực và rõ ràng Uyên Linh là người thiệt thòi. 

Uyên Linh hậu trường chương trình liveshow 2 Bài hát yêu thích

Chia sẻ sau khi nhận giải, Uyên Linh nói: "Dù cho chuyện gì xảy ra thì Linh rất mừng vì có được sự ủng hộ đông đảo của khán giả yêu mến Linh, cũng như trải qua rất nhiều điều khó khăn, cuối cùng Linh đã có mặt ở đây để nhận giải Bài hát yêu thích tháng dành cho "Người hát tình ca".

Niềm vui của Uyên Linh và Lưu Thiên Hương khi "Người hát tình ca" đoạt "Bài hát yêu thích của tháng".

Có thể nói sáng tác mới của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương dưới phần trình bày của Uyên Linh được giải "Bài hát yêu thích tháng" là hoàn toàn xứng đáng bởi qua cách xử lý khá tinh tế của quán quân idol, "Người hát tình ca" không những được Hội đồng bình chọn cho nhiều lá phiếu mà số tin nhắn bình chọn cũng khá cao bỏ xa các ca khúc còn lại.

Và cũng chính vì sự "phập phù" khó hiểu lúc bảo vắng mặt lúc bảo có mặt trong liveshow thứ 2 mà chỉ Uyên Linh và BTC chương trình biết lý do chính xác nhất mà bài hát "Giấc mơ của tôi" do Uyên Linh trình bày dù nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả nhưng đã bị loại ra khỏi cuộc chơi không có cơ hội trình diễn dù vào phút chót đêm biểu diễn cô đã có mặt.

Quán quân idol trình diễn lại ca khúc đoạt giải.

Trước những góp ý của báo chí, liveshow thứ 2 Bài hát yêu thích đã có những thay đổi tích cực. Rút kinh nghiệm về kết cấu sân khấu lỏng, quá sâu gây chìm đối với ca sĩ, liveshow thứ 2 đã được đẩy lên cao hơn, kết hợp với phần xếp đặt nhạc cụ của ban nhạc cũng như màn hình led gây hiệu ứng về hình ảnh, thị giác khiến người xem tập trung hơn vào các tiết mục biểu diễn.

Phần dàn dựng cho từng tiết mục cũng khéo léo, hợp lý. Lâu nay những ca khúc dân gian thông thường được biểu diễn, điểm thu hút duy nhất chỉ là chất giọng ngọt ngào của ca sĩ thì "Thương ơi điệu ví" do Thành Lê thể hiện, đạo diễn đã có ý tưởng là một "bụi rơm" được tết từ rơm thật kết hợp với phần múa khá ăn nhập với bài hát.

Màn dàn dựng cho tiết mục của Thành Lê khá độc đáo.

Màn trình bày của Mỹ Linh với "Gửi anh" - ca khúc với chất nhạc R&B không có nhiều sự hỗ trợ kĩ xảo mà hết sức đơn giản bằng một chiếc bục tròn làm chỗ đứng. Ở tiết mục này mọi thứ về âm nhạc là trọn vẹn vì đa số các nhạc công của liveshow thứ 2 là thành viên của ban nhạc Anh em.

Nếu như Hoàng Hải có sự kết hợp cùng Rapper nam đang gây chú ý hiện nay tại Hà Nội - Tằng Quốc Anh, thì Lưu Hương Giang có phần trình diễn ấn tượng cùng nữ Rapper Suboi của TP.HCM. Lần đầu tiên Lưu Hương Giang - Suboi - Cường Seven cùng nhau xuất hiện trên sân khấu live nhưng phần trình diễn của họ khá ăn ý.

Lưu Hương Giang và Suboi trên sân khấu.

Bên cạnh đó, sự trở lại của ca sĩ Thùy Chi với "Lặng yên" sau một thời gian dài không xuất hiện trong các chương trình ca nhạc lớn vào "giờ vàng" và phong cách của cô ca sĩ từng nổi đỉnh nổi đám trên mạng một thời gian không có nhiều thay đổi, vẫn nhẹ nhàng và trong trẻo.

Vốn là một ca sĩ, nhạc sĩ trẻ underground được giới trẻ yêu thích, Tạ Quang Thắng cùng với ca sĩ Anh Khang một thời gian dài đã là cặp đôi gây sự chú ý khắp các trường phổ thông, trung học. Với các ca khúc "Lá cờ" viết về đề tài quê hương đất nước nhẹ nhàng, góc cạnh, nhưng không kém chiều sâu về ca từ, Quang Thắng đã chinh phục được thêm cả những khán giả lớn tuổi.

Trong chương trình từ thiện Be trong Japan ủng hộ nước Nhật năm 2011 do báo VietNamNet tổ chức, một số khán giả đã không cầm được nước mắt khi nghe Tạ Quang Thắng thể hiện "Lá cờ". Và việc bài hát này tiếp tục lọt vào liveshow thứ 2 "Bài hát yêu thích" cho thấy Tạ Quang Thắng đang dần chứng minh được mình là một ca sĩ, nhạc sĩ cân bằng được tốt yếu tố chuyên môn - khán giả trong ca khúc của mình.

Tạ Quang Thắng với "Lá cờ".

V.Music xuất hiện thể hiện "Xinh tươi Việt Nam", một ca khúc cũng về đề tài xã hội với phiên bản mới 2012 bằng sự thay thế của thành viên Hồ Đức Lợi thay cho thành viên cũ Lê Thiên Bảo đã tách ra hát solo. Dù đã nỗ lực nhưng phần hòa giọng của các thành viên trong nhóm khi hát live chưa thực sự nhuần nhuyễn, hấp dẫn.

Là một ban nhạc rock trẻ nhưng I-Tễu có số lượng fan khá tốt và luôn ủng hộ cho phong cách mới mẻ của họ. Chất của I-Tễu qua ca khúc "Bước" được định hình bằng phong cách sáng tạo khi kết hợp chất Rock hiện đại và nhạc điện tử được chơi trực tiếp đồng thời bằng một DJ.

Một số hình ảnh liveshow thứ 2 "Bài hát yêu thích":

Uyên Linh và Lưu Thiên Hương dắt nhau lên nhận giải.
Mỹ Linh nồng nàn "Gửi anh".
Hạ Trâm - Triệu Lộc với "Mặt trời mùa hè"
Cặp đôi Hà Hoài Thu - Mạnh Quân với "Đâu phải chỉ vì nhớ".
Noo Phước Thịnh - "Ghen"
Nhóm Vmusic trình bày "Xinh tươi Việt Nam.
Sơn Hà
Ảnh: Thiên Hùng