- Giọng ca của ca khúc "I Will Always Love You" bất hủ đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 11/2.




Sáng 12/2 giờ Việt Nam, trên trang nhất của hầu khắp các tờ báo lớn đều phát đi một tin tức chấn động: Whitney Houston qua đời! Người phát ngôn của cô đã xác nhận tin này nhưng lại không cho biết nguyên nhân dẫn đến cái chết. 6 ô tô của cảnh sát đã có mặt trước cửa khách sạn Beverly Hilton, nơi Whitney Houston sống những giây cuối đời. Lực lượng y tế đã được gọi đến vào chiều 11/2 sau khi người ta phát hiện ra nữ ca sĩ nổi tiếng bất động trong phòng khách sạn. Lần cuối cùng người ta nhìn thấy cô là ngày 9/2, trước cửa một câu lạc bộ đêm tại Hollywood.

Tại Việt Nam, Whitney Houston là một trong những ca sĩ quốc tế nổi tiếng nhất và được yêu mến nhất. Do vậy tin cô đã ra đi làm hàng triệu người hâm mộ giọng hát của Whitney Houston trên toàn thế giới và cả VN đau đớn. Whitney Houston là một trong những ca sĩ tiêu biểu của Mỹ. Nổi tiếng từ sớm và đã có rất nhiều ca khúc bất hủ nhưng Whitney Houston cũng có một cuộc sống riêng sóng gió với những ngày đắm chìm trong ma túy, rượu và cuộc hôn nhân không hạnh phúc trước đây với Bobby Brown. Những năm gần đây, cô liên tục gặp vấn đề về sức khỏe, nhiều khi Whitney Houston thở không ra hơi trên sân khấu.

Hồi tháng 5 vừa rồi Whitney Houston đã tình nguyện trở lại trại cai nghiện vì quá phụ thuộc vào rượu cũng như ma túy. Năm 2009, nữ ca sĩ từng 6 lần giành giải Grammy này đã trở lại sân khấu sau một thời gian dài chìm sâu trong nghiện ngập và gián đoạn sự nghiệp. Tháng 8/2009, Whitney Houston phát hành album studio "I Look to You" sau 7 năm gián đoạn và ngay trong tuần đầu tiên album này đã bán được trên 300.000 bản, đưa cô trở lại vị trí dẫn đầu ở tất cả các bảng xếp hạng.


Thời điểm đó cô có tâm sự trong chương trình của Oprah Winfrey rằng cô buộc phải thường xuyên nhờ đến cần sa và cocaine trong suốt thời gian kết hôn với Bobby Brown (1992 - 2006). Năm 2010, Whitney Houston thực hiện tour lưu diễn thế giới mang tên "Nothing but Love". Tuy nhiên, thập niên 1990 vẫn là thời kỳ đỉnh cao trong sự nghiệp của cô. Whitney Houston được xếp vào hàng những nghệ sĩ có đĩa bán chạy nhất thế giới với những bản hit được các fan thuộc nằm lòng như: "I Wanna Dance With Somebody", "How Will I Know", "I Will Always Love You"...

Trong sự nghiệp của mình Whitney Houston  đã giành 6 giải Grammy, 2 giải Emmy, 30 giải thưởng âm nhạc Billboard, 22 giải thưởng âm nhạc Mỹ (American Music Awards). "Whitney" là album nhạc đầu tiên của một nữ ca sĩ giành vị trí số 1 trên các bảng xếp hạng Billboard. Không chỉ có các giải thưởng, Whitney Houston còn là một trong những nghệ sĩ ăn khách nhất với hơn 170 triệu bản album bán ra trên toàn thế giới. Ngoài sự nghiệp âm nhạc, Whitney Houston còn tấn công vào lĩnh vực phim ảnh với vai diễn rất được chú ý trong phim "The Bodyguard" (Vệ sĩ).

Hoàng Vy