Bảo tàng của những cuộc tình tan vỡ tại Zagreb, Croatia được cho là một trong những điểm đến thú vị nhất trong ngày Valentine và 364 ngày còn lại trong năm.

Năm 2011 bảo tàng này đã được nhận giải thưởng Kenneth Hudson với tư cách là bảo tàng sáng tạo nhất châu Âu.
Tại đây người xem có thể thấy bất cứ món đồ nào: một chú gấu teddy từng là quà tặng trong ngày lễ tình nhân, một cuốn album, chiếc xe đạp, một cặp kính vỡ, một chiếc thắt lưng hay bộ váy cưới... Ở một góc nào đó người xem có thể bất ngờ khi thấy cả một dãy áo lót nhiều màu sắc hay thậm chí là một chiếc chân giả của một cựu chiến binh ở Anh đã phải lòng bác sĩ vật lý trị liệu của mình.

Mỗi chiếc áo lót được trưng bày trong bảo tàng đều có lịch sử rõ ràng.
Thậm chí một chiếc rìu cũng được đem ra trưng bày.
Thật ngạc nhiên là bảo tàng lưu giữ những kỷ vật buồn này lại luôn đón lượng khách đến thăm gấp đôi vào ngày Valentine so với những ngày thường. "Những kỷ vật được giới thiệu tại đây không chỉ kể lại những câu chuyện tình buồn mà còn chỉ ra cách mà người ta đã trải qua tình yêu như thế nào. Đó là một bảo tàng của tình yêu với những cung bậc thăng trầm như nó vốn có", Drazen Grubisic, nghệ sĩ đồng sáng lập ra bảo tàng này nói.

Những cặp yêu nhau tìm đến đây khá nhiều.
Những món quà kỷ niệm được quyên tặng cho bảo tàng
Điều làm nên sự đặc biệt của bảo tàng này chính là các kỷ vật trưng bày tại đây được sưu tầm từ khắp nơi trên thế giới từ Manila, London đến Singapore, Berlin... Chúng được trưng bày hoàn toàn ngẫu nhiên và hết sức thú vị. Mỗi món đồ đều được ghi chú rõ ràng thời gian cũng như địa điểm gắn liền với mối quan hệ nào đó vói những kỷ niệm riêng tư do chính những người quyên tặng viết.

Các kỷ vật trong bảo tàng từng "lưu diễn" tại Istanbul.
Các món đồ trong bảo tàng đến từ khắp nơi trên thế giới.
Hoàng Vy - (Theo ABC, Huffingtonpost)