- "Chương trình Got Talent không đáng bị lùm xum như vậy và mọi người nên dừng lại, nếu không người tổn thương chính là Lê Nguyễn Quỳnh Anh", người mẫu Thúy Hạnh chia sẻ

Báo chí những ngày qua tràn ngập thông tin về những lùm xùm quanh chương trình VietNam's Got Talent. Bắt nguồn từ việc thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh trong phần thi hát của mình đã không được giám khảo đồng ý chấm cho vào vòng sau. Sẽ chẳng có gì đang nói nếu Quỳnh Anh như bao thí sinh bị loại khác. Em cúi chào và ra về. Tuy nhiên, khi Quỳnh Anh chuẩn bị rời sân khấu thì mẹ của em đã từ cánh gà xông ra, tố ban giám khảo không công bằng.

Thí sinh Lê Nguyễn Quỳnh Anh sẽ không bị dư luận "ném đá" nhiều đến thế nếu không có sự "chém gió" quá đà từ phía gia đình cô
Tất cả mọi người đều bị sốc bởi từ trước tới nay, chưa có một chương trình nào mà phụ huynh lại có thể xông vào sân khấu và phát biểu như vậy. Ngay lập tức nhiều người đã tỏ ra khá bức xúc, ủng hộ Quỳnh Anh và mẹ chỉ có một nhưng phản đối lên tới cả nghìn lần. Sự việc lên đến đỉnh điểm khi trong cuộc trả lời phỏng vấn VietNamNet, mẹ Quỳnh Anh tố chương trình đã cắt gọt phần thi của con mình quá nhiều, chương trình đã dàn dựng để gây sốc, gây chú ý của giới truyền thông. Mẹ Quỳnh Anh còn nói, sở dĩ bà có hành động như vậy là do bị MC trong cánh gà Quyền Linh đẩy ra.

Và câu trả lời cho những rắc rối này được đẩy về phía ban giám khảo và nhà tổ chức. Dù ít, dù nhiều, cả 3 giám khảo đều nói lên quan điểm của mình.

Giám khảo nữ duy nhất, Thúy Hạnh khẳng định, không hề có chuyện cắt gọt, hay ban giám khảo diễn cảm xúc quá đà. Ban tổ chức của chương trình này theo chị rất chuyên nghiệp với ban giám khảo. Tất cả những chuyện hậu trường bên ngoài ban giám khảo không hề biết, thí sinh ra sân khấu với ban giám khảo là hoàn toàn mới và bất ngờ.  Yêu cầu từ ban tổ chức là giám khảo phải có cảm xúc từ tiết mục của thí sinh.  Đó cũng là yêu cầu khắt khe nhất từ ban tổ chức. Nói như vậy để thấy rằng, việc dàn dựng đối với ban giám khảo là không hề có.

Giám khảo Thúy Hạnh khẳng định, không ai có thể xúi giục được mẹ của Quỳnh Anh xông ra sân khấu nếu bà không muốn

Còn có hay không việc MC Quyền Linh là người đẩy mẹ của Quỳnh Anh ra sân khấu, giám khảo Thúy Hạnh khẳng định một lần nữa, phần hậu trường chị không được biết, nhưng chị tin rằng, bất cứ ai, nhất là với mẹ của Quỳnh Anh, bà đã nuôi con lớn bằng đó thì việc để một ai đó xúi giục mình hành động như vậy là điều không thể. Nếu cô ấy không muốn thì MC Quyền Linh hay Chi Bảo cũng không thể bắt cô làm điều đó.

Về phía giám khảo Thành Lộc, chia sẻ với báo chí, anh cũng cho rằng việc thí sinh Quỳnh Anh bị loại cũng là điều dễ hiểu. Với chất giọng mà như nhạc sĩ Huy Tuấn có nói: " Chất giọng Quỳnh Anh có thể gặp ở bất cứ đâu, kỹ thuật chưa hoàn hảo, phần hát trôi qua không đọng lại gì" thì không tiến vào vòng sau là điều đương nhiên.

Khi chúng tôi liên lạc với nhạc sĩ Huy Tuấn anh nói có theo dõi các thông tin về cuộc thi mấy ngày qua. Theo anh, việc hai giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh nói đã quá đủ nên bản thân anh không phải đào sâu hay ý kiến gì nữa.

Ban tổ chức chương trình, công ty BHD cũng đã ra thông báo rằng những gì họ đã phát sóng trên truyền hình là tôn trọng thực và vì đây là chương trình truyền hình thực tế. Như vậy là không ai có lỗi cả, Quỳnh Anh đi thi và trượt là điều bình thường trong mỗi cuộc thi, theo mẹ em, những lùm xùm được đẩy lên cao là do chương trình bị cắt gọt, giám khảo khẳng định không có chuyện "sắp đặt" của ban tổ chức và họ đã hoàn toàn công minh khi loại Quỳnh Anh vì chất giọng, còn ban tổ chức thì phải tôn trọng mọi cảm xúc của người thi vì đây là truyền hình thực tế... Càng không thể trách các khán giả khi họ "ném đá" khiến sự việc trở nên ầm ĩ bởi họ có quyền bày tỏ cảm xúc của mình khi xem những chương trình được phát sóng rộng rãi.

Và cuộc thi vẫn sẽ tiếp tục, chương trình sẽ vẫn lên sóng đều đặn, giám khảo vẫn làm tròn nhiệm vụ đánh giá thí sinh... chỉ còn một chút băn khoăn ở lại. Thí sinh Quỳnh Anh của cuộc VietNam's Got Talent sẽ đối mặt thế nào với những áp lực không đáng có của một cuộc thi thực chất chỉ mang tính giải trí. Mẹ em đã nói rằng không dám tiếp tục cho em theo nghiệp ca hát nữa. Khán giả cũng đã không ít người bày tỏ sự cảm thông với những gì Quỳnh Anh phải đối mặt bây giờ.

Xin trích lại ý kiến giám khảo Thúy Hạnh chia sẻ với VietNamNet: "Theo tôi sự việc không có gì to tát, chương trình cũng không đáng bị lùm xùm như vậy và có thể dừng tại đây được. Vì bây giờ cho dù là mẹ em hay bất cứ ai tiếp tục nói về vấn đề này thì người gánh chịu thiệt thòi cũng vẫn là Quỳnh Anh. Mọi người không nên khoét sâu vào tổn thương của em để tránh những trường hợp xấu xảy ra. Quỳnh Anh cũng chỉ là thí sinh bình thường, em không đáng bị dư luận "ném đá" như vậy".

Huy Khánh