- Nhạc sĩ người Hà Nội đã là người nhận giải thưởng quan trọng nhất trong đêm trao giải Bài hát Việt 2011.

Vượt qua 15 ca khúc xuất sắc, bản ballad ngọt ngào Ký ức mùa đông đã được nhận giải quan trọng nhất của Bài hát Việt 2011 là Bài hát của năm. Ca từ đẹp, giai điệu lãng đãng, dễ đi vào lòng người, phối khí đơn giản nhưng hiệu quả cùng phần thể hiện mà chủ nhân của ca khúc đã khen rằng "Tốt thôi!" của Tô Minh Đức đã mang lại chiến thắng cho sáng tác này.

Là một người chuyên viết những ca khúc nhẹ nhàng và lãng mạn, thế nhưng Thành Vương lại khá hài hước. Điều đầu tiên anh chia sẻ sau khi nhận giải, đó là "Tôi thần tượng Hội đồng Nghệ thuật." Và cuối cùng, trước khi rời sân khấu, nhạc sĩ này đã gửi lời cảm ơn mẹ vì trong thời gian anh sáng tác Ký ức mùa đồng, không thể tập trung vào công việc kiếm tiền là phối khí, chính mẹ anh đã hỗ trợ anh rất nhiều về vấn đề tài chính.

Thành Vương nhận giải Bài hát của năm

Còn nhớ, cách đây 3 năm, với hai ca khúc Phố chiều  Bài ca tình yêu, Thành Vương đã bước đầu tạo được ấn tượng với khán giả yêu nhạc. Từ đó đến nay, anh đã có trong tay nhiều giải thưởng Bài hát Việt ở các vai trò khác nhau từ sáng tác cho đến hòa âm, phối khí. Với năm nay, ngoài Ký ức mùa đông đã từng đoạt giải Bài hát của tháng trước đó, nhạc sĩ trẻ này cũng đã để lại nhiều dấn ấn với dự án âm nhạc Smooth Jazz.

Nếu như Thành Vương đã quen mặt ở sân chơi dành cho giới viết nhạc này thì Thái Trinh, Việt Phương - Đức Cường lại là một người hoàn toàn mới. Tuy nhiên, ngay ở lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt, giọng ca Youtube ngày nào đã bất ngờ vượt mặt nhiều đàn anh đàn chị để lập một cú đúp là giải Triển vọng và giải Bài hát do hội đồng báo chí bình chọn với sáng tác mang âm hưởng dân ca Châu Ấu là Đứng yên. Còn bộ đôi Việt Phương - Đức Cường lại ra về với giải Bài hát được yêu thích cho sáng tác Cây bàng.

Tương tự Thái Trinh, lần đầu tiên được mời thể hiện trong chương trình này, Uyên Linh cũng lập tức được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ được yêu thích. Đây là giải thưởng mà cô được nhận cùng với Trung Quân Idol khi cả hai đã có một phần song ca đầy sâu lắng ca khúc Nơi ấy có cha của Phạm Thanh Hà.

Thái Trinh lập cú đúp ngay ở lần đầu tiên tham gia Bài hát Việt
Khai thác một đề tài xã hội khó viết, đó là cuộc sống của các em nhỏ nơi những cơn bão vẫn thường đi qua, Dương Cầm và sáng tác Trả lại cho em đã mang về giải Bài hát do hội đồng báo chí bình chọn. Trong khi đó, giải thưởng Sáng tạo tiếp tục được trao cho một gương mặt quen thuộc khác là nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến với ca khúc Mẹ tôi và những thị xã vắng.

Ở hai mạng mục còn lại, thêm một lần như nhiều lần, Thanh Tâm lại có mặt trên sân khấu. Anh nhận giải Nhạc sỹ tham gia hòa âm phối khí hiệu quả (ca khúc Con sâu) và là đồng chủ nhân của giải Cống hiến cùng nhạc sĩ Hoài Sa.

Uyên Linh, Trung Quân với giải Ca sĩ được yêu thích

Việt Phương - Đức Cường nhận giải Bài hát được yêu thích cho bản Rap "Cây bàng"
Nguyễn Vĩnh Tiến và Nguyễn Đức Cường với giải Sáng tạo
Dương Cầm lọt vào "mắt xanh" giới báo chí với giải Bài
hát do hội đồng báo chí bình chọn
Thanh Tâm và Hoài Sa vinh dự nhận giải Cống hiến
Linh Phạm
Ảnh: LVPH