- Đến phút chót, "Lời nguyền huyết ngải" của Bùi Thạc Chuyên và bộ phim vừa được công chiếu dịp Valentine "Ngôi nhà trong hẻm" đã đăng ký dự giải Cánh diều năm nay.

"Lời nguyền huyết ngải" của Bùi Thạc Chuyên là bộ phim đáng chú ý tại giải Cánh diều năm nay.
Như vậy là danh sách các phim tranh giải Cánh diều của Hội điện ảnh năm nay đã chốt lại ở con số 11. Đó là: Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hotboy nổi loạn, Lệ phí tình yêu, Hello cô ba, Vũ điệu đường cong, Long ruồi Lệnh xoá sổ, Đó hay đây, Lời nguyền huyết ngải Ngôi nhà trong hẻm.

Dù Hội điện ảnh đã ra hạn nộp phim nhưng nhà sản xuất của các phim Tối nay 8h, Thiên mệnh anh hùng, Cột mốc 23, Giữa hai thế giới vẫn quyết định không gửi phim đi tranh giải.

Trong số 11 cái tên tranh giải năm nay chỉ có 3 phim ( Mùi cỏ cháy, Tâm hồn mẹ, Hotboy nổi loạn) đã tham dự tranh giải Bông sen vàng tại LHP VN 17 hồi tháng 12/2001, còn lại đa phần là các phim mới công chiếu gần đây và chưa dự giải thưởng nào.

"Ngôi nhà trong hẻm" mới ra rạp được hơn 1 tuần.
Tại LHP Việt Nam 17, Mùi cỏ cháyHotboy nổi loạn cùng chia nhau Sen bạc. Liệu ở giải Cánh diều tới đây, điều này có lặp lại và chuyện không tìm thấy giải vàng có tái diễn? hay chiến thắng sẽ thuộc về một bộ phim hoàn toàn mới?

Câu trả lời sẽ có sau đêm trao giải Cánh diều 17/3 tới tại Hà Nội.

Hoàng Vy