- Tuần qua, độc giả lại được phen hoảng hồn khi hàng loạt chuyện tố cáo giữa những người có tên, có danh trong giới người mẫu ngập tràn trên các báo. Sự việc ầm ĩ khiến dư luận cảm thấy bất mãn trước sự chèn ép, lật lọng của những người làm nghệ thuật. Nhưng, liệu có bí mật gì đằng sau việc đưa nhau ra ánh sáng của giới chân dài thời gian vừa qua.

Hết tố đến dùng vũ lực

Chuyện giới chân dài ganh ghét, đố kỵ và khẩu chiến không có gì là lạ trong giới showbiz Việt những năm gần đây. Báo chí từng tốn không ít giấy mực với cuộc cãi cọ qua lại giữa đàn chị Xuân Lan và người đẹp dao kéo Phi Thanh Vân hay lời tố, kể tội bán dâm của một số đồng nghiệp của người mẫu Trang Trần...

Hay những xích mích giới người mẫu không dừng lại ở việc giành đồ đẹp, đòi vị trí vơ-đét, chửi mắng đàn em, chơi xấu... Còn nhớ nữ hoàng sắc đẹp Vũ Hoàng Điệp cũng từng lên báo thổ lộ rằng chính mắt cô từng chứng kiến cảnh giật tóc, xé áo, của đồng nghiệp.

Tuy nhiên, phi vụ Bảo Trúc "tố" từ người mẫu Diễm Châu tát cô trên phim trường Cột mốc 23 khiến công chúng không khỏi giật mình. Từ sự việc này, người ta mới biết biết thêm rằng cuộc chiến giữa các chân dài không còn dừng lại ở lời ăn tiếng nói nữa mà đã sử dụng đến vũ lực thượng cẳng chân, hạ cẳng tay.

Bảo Trúc - Diễm Châu

Mới đây, trong một buổi trà dư tửu hậu siêu mẫu H.V cao hứng kể với một số nhà báo rằng cô từng dùng vũ lực để dạy một đàn em cùng nghề vì sự láo hỗn và dựng chuyện. Theo lời cô, thời điểm "xử" người mẫu N là khi đó cô mới vào nghề được vài năm. Lý do là N không những đi nói xấu mà còn dựng chuyện cô ăn chặn tiền của các người mẫu khác.

Hai bên hẹn gặp nhau và lôi cả giang hồ vào cuộc. Và sau vụ va chạm đó với những cái tát nổ đom đóm N đã bỏ nghề còn với siêu mẫu H.V thì đấy là câu chuyện sẽ được lưu vào trí nhớ kể từ khi bước chân vào nghề người mẫu cho đến ngày hôm nay.

Trong vụ việc này, ai đúng ai sai chỉ có người trong cuộc hiểu rõ. Nhưng qua cách kể chuyện của siêu mẫu H.V và với những gì người ta nghe, biết về giới chân dài thì có thể thấy rằng: có một bộ phận người mẫu rất ghê gớm từ cách hành xử đến ăn nói.. và sẵn sàng mang xã hội đen vào môi trường nghệ thuật.

Phía sau vụ tố nhau của Hà Anh, Tuyết Lan là...?

Mấy ngày qua, liên quan đến giới chân dài, dư luận lại được dịp hoang mang và nóng lên xung quanh vụ việc quán quân Hoàng Thùy và á quân Tuyết Lan cùng BTC cuộc thi VietNam Next Top Model khoe rằng họ được chú ý và gây ấn tượng khi trình diễn trên sàn thời trang quốc tế cụ thể là ở New York, Mỹ.

Nhưng ngay sau đó, nhà thiết kế Huy Võ và siêu mẫu Hà Anh lại lên tiếng, tố BTC cuộc thi dối trá về show diễn quốc tế, cố tình giới thiệu với đối tác nước ngoài Tuyết Lan là quán quân cuộc thi, cùng những việc làm thiếu minh bạch, dối trá và thiếu công bằng với Huyền Trang.

Cuộc đôi co thậm chí là thách thức kiện nhau ra tòa của đôi bên ắt hẳn sẽ còn nóng trong vòng vài ngày tới. Tuy nhiên, đằng sau sự vụ này là gì? Tại sao Hà Anh tố cáo BTC VietNam Next Top Model, có phải vì cô đang bảo kê cho Huyền Trang? Hay cô vịn vào sự việc để đánh bóng bản thân?...

Siêu mẫu Hà Anh và Tuyết Lan.
BTC VietNam Next Top Model vì muốn lăng xê "gà" của mình nên đã có sự thương thảo nhập nhằng về danh hiệu với những đối tác nước ngoài để Tuyết Lan đi chứ không phải là Huyền Trang? Những nghi vấn này có lẽ chỉ những người trong cuộc mới có câu trả lời rõ nhất. Nhưng đây giống như một cuộc đấu mà ngoài tài năng, sự cần cù thì các người mẫu đã, đang muốn thành danh cũng phải trải qua.

Có thể nói sau những vụ lộ hàng, ảnh khỏa thân đến việc thi nhau tố cáo nhau trên mạng, một số người đẹp, người mẫu đã và đang làm mất đi hình ảnh của mình. Những cuộc chiến này phần nào giúp người đọc mổ xẻ được nguyên nhân dẫn đến những thứ được coi là thảm họa của showbiz Việt thời gian qua.

Đã đến lúc, công chúng cần có thái độ nghiêm túc, tỉnh táo với những lời tố cáo vô thưởng vô phạt của một số người mẫu và tốt nhất hãy để nó rơi vào lãng quên. Có như vậy, chúng ta mới có một môi trường trong sạch cho những giá trị nghệ thuật đích thực đâm chồi nảy lộc.

Sơn Hà