Vừa đặt chân xuống sân bay, Vũ Khanh đã bị Ý Lan dẫn đi ăn cháo lòng và uống nước mía khiến anh bị 'tào tháo đuổi' một trận ‘tởn đến già’.

Lần đầu tiên được trở về và đứng trên sân khấu quê hương sau gần 40 năm xa cách, Vũ Khanh không khỏi xúc động trước tình cảm nồng nhiệt mà khán giả dành cho anh. Nam danh ca cho biết, dù đã xa quê từ thủa nhỏ, nhưng lúc nào anh cũng đau đáu một nỗi nhớ về mảnh đất chôn rau cắt rốn. Trong tim anh luôn tràn ngập hình ảnh thủ đô Hà Nội, dù tất cả chỉ là qua lời kể của mẹ cha quá cố. Vũ Khanh tâm sự với khán giả đầy xúc động về ước nguyện sắp thành hiện thực, đó là được về thăm lại mảnh đất thủ đô ngàn năm văn hiến, nơi anh cất tiếng khóc chào đời: “Vậy là cuối cùng tôi cũng sắp hoàn thành được ước nguyện của mình. Tôi muốn được tận mắt ngắm nhìn mảnh đất tôi từng sinh ra. Thật hạnh phúc biết bao cho một người con xa quê đã quá lâu như tôi”.

Trong đêm nhạc đầu tiên tại quê nhà, Vũ Khanh nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt của khán giả. Mồ hôi túa như mưa, nhưng giọng ca được yêu thích nhất hải ngoại vẫn hát đầy say mê với tấm lòng của một người con xa quê lần đầu được trở về. Tuy nhiên vì quá căng thẳng nên có đôi lúc Vũ Khanh hát sai lời, nhưng anh nhanh chóng lấy lại bình tĩnh nhờ màn “cứu cánh” của Ý Lan. Hơn ai hết, Ý Lan có thể hiểu và chia sẻ tâm trạng hồi hộp và lo lắng này với Vũ Khanh bởi cách đây vừa tròn 4 năm, chị cũng trải qua cảm giác tương tự. Ý Lan cho biết , chị chính là người "xúi" Vũ Khanh về nước, nên dù đã đứng trên sân khấu quê nhà nhiều lần nhưng chưa bao giờ chị có cảm giác lo lắng và hồi hộp như lần này. “Còn gì hạnh phúc hơn khi được đứng chung sân khấu với người đã làm đẹp thêm tiếng hát của Ý Lan trong suốt mấy chục năm qua trên chính mảnh đất quê hương”, Ý Lan xúc động nói.

Không chỉ gây ấn tượng với những bản tình ca đi vào lòng người, Vũ Khanh – Ý Lan còn hớp hồn khán giả bởi khả năng giao lưu sân khấu. Vũ Khanh kể, khi vừa đặt chân xuống sân bay, Ý Lan đã dẫn anh đi ăn cháo lòng và uống nước mía nên bị đau bụng: “Cô ấy bảo ăn cháo lòng, uống nước mía là nhất nên giờ tôi mới ra nông nỗi này đây. Thôi lần đầu chắc cũng là lần cuối cùng trong đời tôi thử món này”. Trong khi Vũ Khanh mếu máo thì Ý Lan lại pha trò. Cô bảo: “Vậy thôi mình hát luôn bài Tình đầu, tình cuối luôn đi anh", khiến khán giả không nhịn được cười.


Lâm Anh