Tiếp tục chia sẻ ý kiến quanh vụ lùm xùm, NTK Cory Dũng Trần khẳng định không thể nhập chung hai tuần lễ thời trang lớn làm một.

TIN lLIÊN QUAN

Nhà thiết kế Mỹ minh oan cho Hoàng Thùy, Tuyết Lan


New York là New York, London là London

Nhiều người nói VNTM đã PR quá hoành tráng cho Hoàng Thùy và Tuyết Lan, anh nghĩ sao?

Cory không biết kế hoạch PR của VNTM cho Tuyết Lan và Hoàng Thùy là như thế nào. Nhưng để được diễn trong một chương trình thời trang tại New York nói riêng hay trên thế giới nói chung cũng là một cơ hội rất lớn với người mẫu Việt Nam rồi. Vì vậy, nếu có PR thì là cũng để động viên, khích lệ các em trong quá trình vươn mình ra thế giới. Cory nghĩ theo hướng tích cực là như thế!

NTK người Mỹ gốc Việt Cory Dũng Trần

Anh biết Hà Anh chứ?


Cory có gặp Hà Anh khi cô ấy thi cuộc thi Miss Viet Nam Global 2008 tại Vegas. Cô ấy thắng giải Á hậu 2 còn Cory là NTK áo dài cho phần thi Top 10 ở cuộc thi đó.

Anh nghĩ gì về những phát biểu của Hà Anh xoay quanh sự việc Tuyết Lan và Huyền Trang?

Cory chính là người viết email đầu tiên giới thiệu cho Tuyết Lan và Hoàng Thuỳ. Và Cory cũng ghi rõ danh hiệu kèm theo hình ảnh của 2 cô cho stylist của Arnold. Vì thời gian quá gấp và cũng chưa biết nhiều về VNTM cho nên anh ta đã ghi nhầm danh hiệu của Tuyết Lan. Sau đó, khi nhận ra sai sót này, Arnold đã viết email xin lỗi BTC.

Đối với Cory, chuyện đã xảy ra rồi, chúng ta đâu có cần phải xăm soi vào các em và BTC để làm lớn chuyện thêm. Thay vào đó, tại sao chúng ta không tập trung nỗ lực tạo cơ hội cho các người mẫu Việt Nam được tham gia nhiều show diễn uy tín hơn trên thế giới.

Ngoài Hà Anh và Huy Võ, còn có thêm Jessica Minh Thư lên tiếng về chuyện New York Fashion Week, anh biết chứ?

Có, Cory mới được biết thêm Jessica Minh Thư ở London cũng có ý kiến này nọ. Đối với Cory, New York là New York, London là London, không thể dùng sự kiện này để nói về sự kiện kia như thế được. Nếu ai từng tham gia trình diễn trong NYFW và biết rõ về nó thì sẽ không có những phát biểu như thế.

Anh nắm rõ mọi thông tin thì vì sao đến giờ này anh mới chịu lên tiếng?

Cory sống tại Mỹ từ bé và lần đầu tiên về Việt Nam là để tham dự Đêm Hội Chân Dài 5 vào tháng 5/2011, từ đó mới biết được thêm về thế giới thời trang của Việt Nam. Cory rất bận rộn nên không có thời gian để ý những việc này. Cho đến khi BTC của VNTM gọi điện sang thì Cory mới biết. Sau đó, Cory cũng có đọc trên mạng và thấy những phát biểu thiếu chính xác và hiểu biết nên nghĩ mình cần phải lên tiếng vì dù sao Cory cũng là người chủ động đầu tiên trong việc này.

Anh không sợ dư luận Việt Nam cho rằng anh cũng vì muốn PR cho bản thân nên đợi đến phút cuối mới chia sẻ sự thật hay sao?

Cory có công việc riêng tại Mỹ và không có thời gian để tranh luận hay tranh thủ PR cá nhân từ những vụ lùm xùm này. Chỉ vì thấy chuyện này đang lớn ra và rất tội nghiệp cho mấy em nên Cory thấy mình cần phải nói ra sự thật, những gì đã xảy ra tại Mỹ với tư cách là người trong cuộc.


Anh mới chỉ về Việt Nam một lần khi tham gia chương trình Đêm hội chân dài 5
Thanh Hằng, Hoàng Thùy: ngôi sao của làng mẫu Việt?

Trong làng người mẫu Việt, anh ấn tượng với ai nhất?

Cory được làm việc nhiều siêu mẫu quốc tế như Sessile Lopez, Chanel Iman, Heather Mark, nên cách nhìn của Cory theo phong cách quốc tế, từ dáng đi, khuôn mặt, cách trình diễn trên catwalk. Trong làng người mẫu Việt, Cory thấy người mẫu Thanh Hằng có dáng tốt. Cory cũng ấn tượng với người mẫu Hoàng Thuỳ vì tuy mới vào nghề được vài tháng nhưng em ấy đã thể hiện được một phong cách người mẫu chuyên nghiệp. Nếu được đào tạo chuyên sâu hơn thì Hoàng Thuỳ rất có cơ hội toả sáng cả trong và ngoài nước.

Theo anh, Thanh Hằng có dáng vóc của siêu mẫu quốc tế không?

Tôi nghĩ là có, chỉ có điều từ trước đến giờ, cô ấy chưa có dịp để diễn ở nước ngoài, trong những show diễn lớn. Nhưng Cory tin là, khi có cơ hội, Cory bảo đảm rằng Thanh Hằng sẽ được nhiều NTK nổi tiếng nước ngoài chú ý đến. Nhưng vì tuổi nghề của người mẫu là rất ngắn nên nếu bắt đầu lúc càng trẻ thì có càng nhiều cơ hội bước vào thế giới người mẫu quốc tế. Người mẫu nước ngoài bắt đầu bước lên sàn diễn ít nhất là ở tuổi 14 và họ được tập luyện rất bài bản, chuyên nghiệp và tỉ mỉ. Do vậy, Hoàng Thuỳ có thể xem là người mẫu trẻ đầu tiên của Việt Nam có những biểu hiện nối bước Thanh Hằng.

Vậy điều kiện cần và đủ để trở thành 1 siêu mẫu là gì?

Ở các nước có nền thời trang phát triển mạnh mẽ thì một người mẫu được gọi với danh xưng siêu mẫu cần nhiều yếu tố. Ngoài chiều cao tối thiểu là 1m75 và ngoại hình chuẩn thì người mẫu cần phải được trình diễn ở tất các các Tuần Lễ Thời Trang lớn của thế giới hay những show diễn thời trang tầm cỡ. Họ phải từng làm việc với những NTK nổi tiếng, phải được lên bìa những tạp chí thời trang lớn nhất của thế giới và hoạt động liên tục trong một thời gian dài. Cindy Crawford, Tyra Banks, Sessilee Lopez, Chanel Iman, … là những siêu mẫu quốc tế hiện được nhiều người biết đến.

Chúc anh nhiều sức khỏe và thành công!

Linh Phạm