- Đến sát đêm live show đầu tiên hát cho khán giả quê nhà, danh ca Vũ Khanh vẫn ra sân khấu luyện tập cùng ca sĩ Ý Lan, làm phòng trà Tiếng Xưa ở TP.HCM phải dừng chương trình bất ngờ.

Tối 2/3, một ngày trước đêm đầu tiên của live show "Một thời để yêu, một thời để nhớ" diễn ra tại Nhà hát TP.HCM, Vũ Khanh cùng Ý Lan đến phòng trà ca vũ nhạc kịch Tiếng Xưa, chờ chương trình tại đây kết thúc để bước vào tập luyện.

Vũ Khanh - Ý Lan tập luyện tại phòng trà Tiếng Xưa
Đây là chuyến "viếng thăm" bất ngờ, khi Vũ Khanh và Ý Lan dù đã lão luyện trong nghề vẫn cần tập dượt lại cho thật "chắc ăn" những bài mà họ sẽ hát chung trong live show. Đôi song ca muốn đêm nhạc đạt đến độ hoàn hảo để đáp lại sự mong chờ của khán giả.

Danh ca Vũ Khanh xuất hiện trong phong cách bụi bặm
Đạo diễn kiêm MC của phòng trà, nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đã phải xin phép khán giả tạm hoãn chương trình thường lệ hằng đêm để Vũ Khanh và Ý Lan ráp với ban nhạc. Khán giả không những không từ chối mà còn hào hứng với hai danh ca đang làm dậy sóng làng nhạc trong nước thời gian qua này.

Bộ đôi ôn lại những ca khúc quen thuộc

Sân khấu đêm nhạc Trịnh Công Sơn vào thứ sáu hàng tuần đã được nhường cho những bài song ca làm nên tên tuổi của đôi Vũ Khanh - Ý Lan như: "Đố ai", "Nụ tầm xuân", "Tình nghĩa đôi ta chỉ thế thôi", "Trăm nhớ ngàn thương", "Tóc mai sợi vắn sợi dài"...

Vũ Khanh với chất giọng và bộ ria không lẫn vào đâu được
"Xin lỗi quý vị. Quý vị thấy đêm nay Ý Lan mặc rất đẹp mà Vũ Khanh lại không đẹp như vậy là vì Ý Lan mới đi ăn tiệc về, còn tôi thì mới ngủ dậy. Ý Lan kêu đi tập nhạc gấp rút quá nên tôi không kịp chuẩn bị gì. Quý vị đừng lấy làm lạ và mong được thông cảm", ca sĩ Vũ Khanh hóm hỉnh trần tình với khán giả.

Càng đẳng cấp, họ càng chú trọng tập luyện kỹ để trình diễn tốt

Dù đã tập luyện và hát với nhau rất nhuần nhuyễn, đặc biệt như ca khúc "Đố ai", nhưng Vũ Khanh và Ý Lan vẫn cẩn thận tập lại để có tiết mục trình diễn thật tốt trong live show. Khán giả rất bất ngờ khi chứng kiến hai danh ca hát tập mà như biểu diễn thật, đã ngồi say sưa nghe xem đến tận 12 giờ khuya.

Khác với Vũ Khanh, Ý Lan đã nhiều lần về nước biểu diễn
Nữ ca sĩ Ý Lan chia sẻ chị rất vui khi đây chỉ là buổi tập dượt nhưng khán giả đã nhiệt tình nán lại thưởng thức và vỗ tay cổ vũ. Tuy nhiên, nhìn từ phía khán giả, đây là một đêm diễn "miễn phí" đáng nhớ, khi chương trình chính thức của hai giọng ca này đã cháy vé.

Cặp danh ca ăn ý và đẹp đôi cả trong và ngoài sân khấu
Live show "Một thời để yêu, một thời để nhớ" diễn ra trong hai đêm 3 và 4/3 tại Nhà hát TP.HCM, đánh dấu 35 năm trong nghề ca hát và là lần đầu đứng trên sân khấu quê nhà của danh ca Vũ Khanh.

V.T