- Chia sẻ về cảm xúc của mình, cả hai đều bảy tỏ niềm tự hào khi được đại diện cho quê hương tranh tài cùng bạn bè đồng nghiệp quốc tế.

Liên hoan giọng ca Truyền hình là một hoạt động nghệ thuật thường niên được tổ chức nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết, phát triển mối quan hệ hữu nghị dành cho các thành viên trong khối ASEAN đồng thời thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa các Đài Truyền hình trong khu vực.

Năm nay, Liên hoan sẽ trở lại TP HCM với ba đêm nhạc được tổ chức tại Phim trường Nhà hát Đài truyền hình TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể, đêm khai mạc sẽ diễn ra vào ngày 05/03 với các bài hát âm hưởng dân ca, truyền thống của mỗi nước. Đêm 07/03 sẽ là đêm thi với phong cách nhạc nhẹ. Đêm cuối cùng diễn ra vào ngày 09/03 là đêm Gala trao giải.

Các ca sĩ tham dự Liên hoan giọng ca Truyền hình 2012

Liên hoan giọng ca Truyền hình 2012 có sự tham gia của 10 đoàn nghệ thuật, là thành viên của các nước ASEAN gôm Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippine, Brunei, Campuchia, Myanmar, Lào, Singapore và đoàn chủ nhà Việt Nam. Mỗi thí sinh tham gia dự thi một bài hát nhạc nhẹ bằng tiếng Anh và một bài hát mang phong cách dân ca truyền thống bằng tiếng bản xứ.

Được biết, đại diện cho Việt Nam tham gia Liên hoan lần này là hai ca sỹ Đức Tuấn và Thanh Ngọc. Chia sẻ về cảm xúc của mình, cả hai đều bảy tỏ niềm tự hào khi được đại diện cho quê hương tranh tài cùng bạn bè đồng nghiệp quốc tế đồng thời hy vọng Liên hoan sẽ diễn ra thành công tốt đẹp để qua đó tăng thêm tình đoàn kết giữa các quốc gia trong khu vực.

Thành phần BGK chuyên môn của Liên hoan giọng ca Truyền hình 2012 gồm nhạc sĩ Trần Long Ẩn, NSƯT Tạ Minh Tâm và NSƯT Ánh Tuyết. Đặc biệt, trong hàng ngũ những người cầm cân nảy mực còn có sự tham gia của ông Fathan Hj Anuar – nhà sản xuất âm nhạc, ca sĩ kiêm người dẫn chương trình Brunei và bà Rachmasari Nurdin – chuyên gia thanh nhạc, ca sĩ và đạo diễn dàn dựng đến từ Indonesia.

Cả ba đêm thi của Liên hoan năm nay đều sẽ được tường thuật trực tiếp trên ba kênh truyền hình là HTV9, HTV1 và kênh Thuần Việt từ ngày 05/03 tới.

  • Linh Phạm