- Một loạt phim kinh điển của thế giới như Cuốn theo chiều gió, Bạch tuyết & bảy chú lùn, Tiếng chim hót trong bụi mận gai, Ngôi nhà nhỏ trên thảo nguyên… sẽ được Fafilm TP.HCM nhập về trong thời gian tới để phân phối trên hệ thống kênh truyền hình trong cả nước. 

Phim "Cuốn theo chiều gió"

Thông tin được ông Nguyễn Văn Hồng, Tổng giám đốc công ty Fafilm TP.HCM thông báo trong buổi tiếp đón Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Francisco Sanchez đến thăm đơn vị vào sáng ngày 6.3.

Trong năm nay, Fafilm đặt kế hoạch tăng 40% lượng phim nhập khẩu so với năm 2011, đạt mức 170 phim điện ảnh, trong đó, phim Mỹ chiếm khoảng 100 phim. Riêng với phim truyền hình dài tập là 870 giờ chiếu, trong đó phim Mỹ khoảng 300 giờ. Được biết, trong năm qua, giá trị nhập khẩu phim Mỹ của đơn vị này lên tới hơn 500 ngàn USD, chủ yếu là dòng phim kinh điển, phim hành động.

Nếu Megastar với 90% vốn sở hữu của CJ Hàn Quốc được xem là nhà phát hành thống trị trên lĩnh vực phim chiếu rạp, thì Fafilm đang là nhà nhập khẩu và phân phối phim điện ảnh lớn nhất trên hệ thống truyền hình với thị phần chiếm hơn 80%. Ông Hồng cho biết, sau một thời gian hoạt động khó khăn do tình hình băng đĩa lậu, Fafilm được cổ phần hóa vào năm ngoái. Đơn vị đang tìm thấy hướng ra cho mình trong hoạt động sản xuất phim Việt, đầu tư rạp chiếu, cũng như nhập và phân phối trên mạng lưới truyền hình – lĩnh vực vốn bị bỏ ngỏ, dẫn tới tình trạng nhiều đài chiếu phim vi phạm bản quyền.

Thứ trưởng Bộ Thương mại Hoa Kỳ Francisco Sanchez đến thăm Fafilm vào sáng ngày 6/3.

Kiến Minh