- Không chỉ một số người đẹp (từng có danh hiệu hoặc tự phong danh hiệu) đang mắc căn bệnh "ngộ nhận" về nhan sắc của mình mà ngay cả những cô gái dù tuổi đời mới 16, 18 cũng đang bị tác động bởi sự hào nhoáng bên ngoài...


Một thực tế dễ nhận thấy ở trong giới showbiz Việt hiện nay là có khá nhiều người đẹp hám danh, muốn được người ta chú ý để đánh bóng bản thân biết đâu tìm được một đại gia nào đó để mắt và che chở. Bên cạnh đó cũng một vài cô gái đẹp không thiết học hành, chỉ chăm chăm "chơi nổi" mong kiếm đường làm hoa hậu...

Chị S - một bầu sô khét tiếng trong giới người đẹp khu vực phía Bắc cho biết không ít "chân dài" ở Hà Nội và Hải Phòng đang có xu hướng vào lò luyện với những mục đích khác nhau. Và không phải tất cả họ đều để dự thi các cuộc thi sắc đẹp. Nhưng phần lớn đều muốn dự thi để được tiếng là đã từng tham dự cuộc thi sắc đẹp, người mẫu.

Bởi thế nên mới có chuyện một vài "chân dài" dù bị rớt từ vòng loại nhưng vẫn ảo tưởng về nhan sắc, về sự lộng lẫy, cuốn hút của mình dẫn đến đi vào bóng tối lúc nào không hay. Một số khác, khi bị loại ở vòng khu vực, không chấp nhận thua cuộc, mai phục, tiếp tục "làm đỏm" chờ cơ hội để đổi đời từ sắc đẹp...

Khi mới 16 tuổi dù chưa tham dự một cuộc thi nhan sắc nào nhưng đã có một số bài báo tung hô nhận định rằng "Hồng Quế sẽ trở thành Hoa hậu Việt Nam trong tương lai". Cái mác "hoa hậu" được mặc định ngầm dù chưa chính thức nhưng nó khiến nhiều khán giả tò mò về người đẹp này.

Người đẹp Hồng Quế.

Ngay cả Hồng Quế cũng có vẻ nhận thức về điều này nên tự tin, trau chuốt hơn về mặt hình thức. Cô chẳng ngại ngần tham gia các show thời trang bình dân giới thiệu sản phẩm mặc những bộ trang phục gợi cảm, đôi khi "cưỡng ép" vòng một một cách hơi thái quá trong những bộ ảnh thời trang...

Người ta còn thấy Hồng Quế - một cô gái vừa mới tốt nghiệp cấp 3 đã xài những đôi giày hàng hiệu có mệnh giá tính ra tiền Việt Nam lên đến hàng trăm triệu, những chiếc váy hàng ngàn đô chưa kể đến việc ồn ào, ỡm ờ chuyện tình cảm với nam ca sĩ H, siêu mẫu N và sành điệu xuất hiện trong các sự kiện giải trí...

Angela Phương Trinh cũng không giấu giếm ước mơ từ thủa bé muốn trở thành Hoa hậu Việt Nam. Cô từng trải lòng: "Mỗi lần đi đóng phim, các cô chú trong đoàn làm phim thường chọc mình rằng sau này lớn lên nhớ phải đi thi Hoa hậu đấy nhé! Trinh đang rất hy vọng và tự tin để tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam sắp tới".

Angela Phương Trinh

Nhưng thời gian gần đây, Angela Phương Trinh lại vướng phải "nghi án" ảnh nóng, sự "chơi nổi" khiến công chúng choáng váng khi được bạn trai đưa đón bằng siêu xe Aston Martin Vantage với giá bán ở nước ngoài khoảng 5,5 tỷ đồng cùng những bộ ảnh diện trang phục ren thiếu thẩm mỹ khoe đường cong.

Với chiều cao 1m72, Lê Hoàng Bảo Trân giành giải nhất tại cuộc thi Teen Model khi mới vừa tròn 11 tuổi và cũng được kỳ vọng trở thành Hoa hậu trong tương lai. Nhưng bên cạnh sự nổi tiếng của cô người mẫu tuổi teen này vẫn có những scandal khó chịu như lộ nguyên vòng ba trong một buổi trình diễn thời trang, hay cũng từng dính vào nghi án lộ ảnh khoe thân.

Với việc tạo dựng hình ảnh như thời gian qua liệu Hồng Quế, Bảo Trân và Angelia Phương Trinh khó hay dễ được mọi người chấp nhận trở thành Hoa hậu Việt Nam trong tương lai khi mà kiến thức của họ vẫn là dấu hỏi lớn? - Thắc mắc này xin dành cho 3 người đẹp!

Siêu mẫu tuổi teen Bảo Trân.
Sắc đẹp giống như con dao hai lưỡi đối với những người đang nắm giữ nó. Vẫn biết ánh hào quang của sự nổi tiếng, danh vọng vẫn luôn có một sức hấp dẫn đến ma mị. Nhưng có lẽ những cô gái ôm mộng trở thành người của công chúng hay xa hơn là trở thành Hoa hậu tương lai cũng nên biết thay đổi mình đúng lúc, đừng quá say mê để những cám dỗ cuốn đi.

Bởi câu chuyện về sự nông nổi của cô hoa hậu Lâm Uyển Nhi nhiều năm trước có lẽ vẫn là một bài học đắt giá. Đăng quang Hoa hậu ở tuổi 16, thực chất khi ấy cô mới 14 nhưng được khai thăng tuổi để đi thi. Và sau đó, Uyển Nhi đã không thể nào bình tĩnh trước quá nhiều cám dỗ.

Cô đã qua tay quá nhiều người, cả trùm giang hồ cho đến người nước ngoài… Nhưng rồi, cô đã dính nghiện ma túy, từng người tình hoặc bị bắt vào tù hoặc bỏ cô đi mất. Uyển Nhi bước vào con đường của một gái mại dâm. Cuộc đời của cô đã được dựng thành phim với ám ảnh không dứt về một nhan sắc đã tự gieo đời mình vào vũng lầy oan nghiệt.

Uyển Nhi chết vì AIDS, giữa trung tâm phục hồi nhân phẩm và các bác sĩ là những người khâm liệm, hỏa tang cô. Bình tro của Lâm Uyển Nhi sau đó rất lâu vẫn nằm quạnh quẽ tại một nghĩa trang, người thân của cô đã không tìm đến nhận. Và nỗi đau của một phận người là cái kết của một lối sống sai lầm.

Sơn Hà