Một điều chưa từng có trong lịch sử Hollywood khi những diễn viên chính tham gia  “Act of Valor” (Biệt kích ngầm) đều là những người lính thực sự, và họ vẫn đang phục vụ trong quân ngũ.

Một cảnh trong phim.
Hoà trộn độc đáo giữa chủ nghĩa anh hùng và kỹ thuật làm phim sáng tạo, Act of Valor thực sự đặc biệt khi có sự tham gia của chính các chiến sĩ Đặc nhiệm Hải quân Mỹ (U.S. Navy SEAL). Được tiểu thuyết hoá từ các nhiệm vụ có thật của Navy SEAL, Act of Valor tường thuật một câu chuyện cuốn hút, đưa khán giả vào một hành trình căng thẳng, gay cấn tột đỉnh trong thế giới đầy rẫy những hiểm nguy khôn lường.
Từ một chiến dịch giải cứu con tin vô tình lộ ra âm mưu khủng khiếp, biệt đội các chiến binh tinh nhuệ nhất thế giới ngay lập tức được phái đi thực hiện một nhiệm vụ tuyệt mật. Vừa phải chạy đua với thời gian khi rong ruổi qua các điểm nóng trên toàn thế giới, họ vừa phải phải cân nhắc tình yêu giữa tổ quốc, đồng đội và gia đình của mình ở quê nhà.
Act of Valor kết hợp các trường đoạn chiến đấu choáng ngợp, các công nghệ tác chiến tối tân và cảm xúc mãnh liệt trong một bộ phim phiêu lưu hành động tuyệt đỉnh, trình diễn những kỹ năng, sự khổ luyện và bản lĩnh của những anh hùng hành động tuyệt vời nhất: những người lính Đặc nhiệm Hải quân Mỹ đích thực.

Bộ phim thật sự rất đặc biệt và đã truyền tải được tinh thần của Hải quân theo một cách chưa từng thấy trong phim ảnh. Đó là bắn súng thật, là các đặc nhiệm thật. Không chỉ những người lính Navy SEAL, các hoa tiêu, phi công xuất hiện trong phim, những người trong tàu ngầm, họ đều là những quân nhân thực sự.

Kịch bản được viết đi viết lại để phản ánh một cách chính xác làm thế nào nhiệm vụ được thực hiện. Nói về tính thực tế, bộ phim vượt xa tất cả những gì khán giả đã xem trước đây. Không có bộ phim nào khác từng mô tả được trái tim, tinh thần làm việc nhóm, các công nghê hiện đại và sự khổ luyện để tạo nên một người lính Navy SEAL thực thụ như bộ phim này.

Được tuyển lựa từ các quân nhân xuất sắc nhất của Hải quân, các chiến binh Navy SEAL phải trải qua huấn luyện khắc nghiệt để chuẩn bị cho các nhiệm vụ trên đất liền, trên biển và trên không theo những nhóm nhỏ, cơ động cao. Với khả năng luồn lách ra vào các vùng nguy hiểm nhất trên thế giới, họ thực thi những nhiệm vụ tối quan trọng của quân đội Mỹ.

Mỗi năm, khoảng 1000 thủy thủ bắt đầu được SEAL huấn luyện, kỳ vọng trở thành những thành phần tinh nhuệ nhất trong quân đội. Chỉ 200 tới 250 người hoàn thành được khóa huấn luyện trong một năm rưỡi trước khi được phân vào từng đội, và họ tiếp tục được huấn luyện thêm một năm hoặc hơn nữa cho tới khi nhận nhiệm vụ đầu tiên.
Là sự kết hợp táo bạo giữa thực tế và phim ảnh, Act of Valor đưa những người lính Navy SEAL còn tại ngũ vào những vai chính và giới thiệu cái nhìn chân thực đầu tiên về thế giới sau màn bạc của họ.

Thay vì mời những diễn viên chuyên nghiệp, các nhà làm phim muốn các vai chính phải là lính thuỷ đánh bộ thứ thiệt. Phần khó nhất, chính là thuyết phục những người lính đóng phim. Các nhà làm phim đã tập hợp được một đội hoàn chỉnh, phản ánh sự đa dạng của Navy SEAL đúng nghĩa.

Act of Valor là phim đầu tiên mà Hải quân cho phép một tàu ngầm SSGN lên hình. Là một trong những khí tài đắt tiền nhất của quân đội (chỉ có 4 tàu ngầm hạt nhân như thế tồn tại, và chúng lúc nào cũng kín lịch làm việc).


Act of Valor sẽ chính thức ra mắt khán giả VN vào ngày 23/3 tới.

Hoàng Vy