Được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều giây phút sảng khoái cho khán giả, thế nhưng những "cây cười" của đêm thi đều tỏ ra nhạt nhòa.

Đêm bán kết 3 cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent quy tụ một loạt những tiết mục đã từng khiến khán giả cười nghiêng ngả ở vòng loại sân khấu. Đó là anh chàng cảnh sát múa quyền trên nền nhạc sôi động Nobody Nguyễn Văn Thịnh, là cây hài độc thoại Nguyễn Phúc Gia Huy và thậm chí là cả nhóm nhảy Gió mới. Tuy nhiên, tất cả đều không được như mong đợi ban đầu.

Phần thi của Nguyễn Văn Thịnh
Nguyễn Văn Thịnh là người mở màn cho đêm bán kết. Vẫn tiếp tục với sở trường là trình diễn võ thuật, thế nhưng trong lần trở lại này, anh chàng cảnh sát quyết làm mới phần trình diễn của mình khi mở màn bằng phần đối kháng. Sau vài pha đôi công cùng hai võ sĩ phụ họa, tiết mục được tiếp dẫn với phần nhạc rộn ràng của ca khúc Happy Birthday, làm nền cho Thịnh thể hiện thêm vài chiêu quyền cưới trước khi... kết thúc.

Có cốt truyện, có đầu tư, thế nhưng chính vì cái kết quá cụt đã khiến cho phần trình diễn của Nguyễn Văn Thịnh mất đi nhiều tính hấp dẫn. Không những thế, vì bài thi đã hết cái mới, cái lạ, lại thêm phần chọn nhạc khiên cưỡng lại càng khiến cho tiết mục này trở nên nhạt nhòa.

Không như Nguyễn Văn Thịnh, trước khi đến với Vietnam's Got Talent, Nguyễn Phúc Gia Huy đã có thâm niên chọc cười khán giả với "nghệ danh" Dưa leo. Thậm chí, thí sinh này đã có một lượng fan nhất định. Mặc dù vậy, phần tấu hài với chủ đề về điện ảnh của cây cười này thậm chí còn nhàm chán hơn cả tiết mục của anh chàng cảnh sát. Câu chuyện thiếu tính châm biếm, nội dung hời hợt và lối dẫn dắt câu chuyện đã kém duyên, Dưa leo đã khiến nhiều người thấy vọng với phần thi này.

Dưa leo chợt kém duyên
So với hai phần thể hiện ở trên thì màn trình diễn của nhóm nhảy Gió mới cũng chẳng khá khẩm hơn là bao. Được đánh giá cao cả về kỹ thuật lẫn ý tưởng, nhưng nhóm đã không tái hiện được cái sự "dí dỏm" của mình như ở vòng loại sân khấu. Ngay cả điểm mạnh của nhóm là chọn và phối nhạc cũng không được phát huy triệt để khi phần nhạc nền rời rạc, thiếu sự kết dính tạo nên những khoảng lặng không đáng có trong cả tiết mục.

Với bốn phần thi còn lại, dễ dàng nhận thấy Dàn nhạc dây làng Then chính là những thí sinh yếu thế hơn cả. Mặc dù gây ấn tượng mạnh mẽ với hình ảnh của những người nông dân yêu âm nhạc, thế nhưng bài thi của dàn nhạc vẫn chưa đủ thuyết phục để có thể đi tiếp. Nhận xét về tiết mục này, nhạc sĩ Huy Tuấn chia sẻ: "Với những gì các bác trình diễn ở vòng loại, các bác hoàn toàn xứng đáng có mặt tại vòng bán kết nhưng để vào vòng chung kết thì tôi e rằng chưa đủ bởi vì là một dàn dây ở đây cần có sự phối bè chuẩn xác và phong phú hơn, ở đây bè phần lớn là những đơn âm thôi, thành ra nó chưa đủ để tôi cảm thấy thích thú".

Dàn nhạc dây làng Then khó có cơ hội đi tiếp
Mặc dù kết quả cuối cùng phụ thuộc gần như hoàn toàn với sự lựa chọn của khán giả, thế nhưng không khó để nhận định rằng hai suất đi tiếp vào vòng chung kết khó có thể lọt khỏi tay của ba thí sinh "con cò bé bé" Nguyễn Thị Thanh Trúc, giọng ca giàu cảm xúc Nguyễn Thái Hoàng và rocker Đinh Ngọc Hoàng.

Phong Vũ