- Qua 5 lần tổ chức, cuộc thi vẽ tranh nghệ thuật số dành cho các bạn trẻ mang tên “Cứ làm đi” sẽ khép lại với chủ đề “The End”.

Tổ chức thường niên từ năm 2007 đến nay, Cứ làm đi đã tạo ra một sân chơi cho các bạn trẻ đam mê nghệ thuật sáng tạo với công cụ là kĩ thuật số hiện đại. Các tác phẩm được sáng tạo dựa trên những ý tưởng táo bạo qua cách nhìn của các bạn trẻ và được trình bày từ đồ họa đa phương tiện bằng máy tính.

Gây được tiếng vang lớn trong giới trẻ đặc biệt với sự tài trợ và quan tâm của trung tâm văn hóa Đức – viện Goethe tại Việt Nam, triển lãm “Cứ làm đi” cuối cùng sẽ khép lại với chủ đề The End dựa trên ý tưởng về một tin đồn “thảm họa” của năm 2012.

Xác định bất kì cuộc chơi nào cũng cần có điểm dừng và để tạo tiếng vang trong lòng các bạn trẻ, BTC cuộc thi trường FPT Arena xác định sẽ khép lại triển lãm “Cứ làm đi” tại lần thứ 6 để tạo một sự ra đời cho một cuộc thi khác mang tên Y3K với ý định mở rộng sân chơi dành cho tất cả các bạn trẻ yêu nghệ thuật và đam mê đồ họa.

Tác phẩm Your Food - Our Future của Huỳnh Văn Phong trong triển lãm Cứ làm đi V

Y3K – Giải thưởng mỹ thuật ứng dụng trẻ sẽ được BTC mời những tổ chức, công ty về đồ họa trực tiếp tham gia chấm giải nhằm có cơ hội tìm kiếm được các tài năng trẻ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng và ngược lại giúp các bạn trẻ tìm kiếm cơ hội việc làm sau mỗi kì triển lãm.

Giải thưởng của cuộc thi tuy chỉ dừng lại ở mức khiêm tốn ngoài các suất học bổng về đồ họa và một khoản tiền thưởng nhỏ, nhưng từ lâu cuộc thi “Cứ làm đi” đã gây được sự chú ý lớn trong cộng đồng mạng đặc biệt là các bạn trẻ thuộc lĩnh vực đồ họa thiết kế đam mê nghệ thuật.

Với lần tổ chức cuối cùng này, tất cả các tác phẩm dự thi sẽ được BTC cập nhật lên facebook và website của chương trình nhằm tạo điều kiện cho những ai quan tâm có thể bình chọn để trao giải ba (Giải Bình Chọn) cho cá nhân có tác phẩm được yêu thích nhất.

Đặc biệt, tại cuộc triển lãm “Cứ làm đi 6” các tác phẩm đoạt giải tại viện Goethe diễn ra vào ngày 8,9,10 tháng 6, bên cạnh các tác phẩm BTC sẽ ứng dụng công nghệ mã vạch hiện đại QR Code giúp những ai có nhu cầu tìm hiểu thông tin về tác giả có thể tiếp cận dễ đàng qua thiết bị điện thoại thông minh.

Với sự phát triển của công nghệ đồ họa vi tính, triển lãm “Cứ làm đi” được cho là một sân chơi mới cho loại hình nghệ thuật mỹ thuật đồ họa cho các bạn trẻ. Đặc biệt ứng dụng cao trong ngành đồ họa làm phim hoạt hình, thiết kế mỹ thuật đang ngày càng được đòi hỏi cao và phát triển trên thế giới hiện nay. Hạn nộp tác phẩm dự thi tới triển lãm Cứ làm đi sẽ hết ngày 10/5, cuộc triển lãm sẽ diễn ra tại viện Goethe bắt đầu từ ngày 8/6.

Các tác phẩm đoạt giải trong các kì triển lãm trước:


Tác phẩm Crayons - Đặng Thị Hiền Hòa



Tác phẩm Hope - Phùng Thế Minh với đề tài QUẲNG CÁO 20 KHÔNG CHÍN
Tác phẩm Self Smoke - Vũ Thị Mai Anh
Tác phẩm Nắm bắt thời gian - Đỗ Cát Sỹ
Tác phẩm Mưu sinh và cám dỗ của Phan Nguyễn Trình Duy
Tascm phẩm Tham sân si của Đoàn Phú Trọng
Tác phẩm Made in Chine của Trực Cody
Tác phẩm Keen Eye của Cao Thu Hà
Tác phẩm Cuộc sống hoàn hảo của Trần Thị Anh Khuê
Tác phẩm Perfect của Phạm Phan Tường Huy
Tác phẩm Thế giới không tròn của Ngô Hoàng Chiến
Vĩ Lam