- Núi rác cao ngất trời trở thành các địa danh du lịch hấp dẫn. Bản nhạc 'Dòng sông... đen" chắc khó có dàn nhạc giao hưởng lừng danh thế giới nào dám chơi.

Tranh "Miếng ghép ngược" của Trần Hải Nam (bút danh N9) giành giải Nhất.
Lần thứ 3 tổ chức, Giải biếm họa báo chí Việt Nam - Cúp Rồng tre lần thứ với chủ đề "Môi trường và biến đổi sinh thái" do báo TT&VH vừa khép lại bằng một cuộc triển lãm ngoài trời trên phố Lý Thái Tổ HN, trưng bày hơn 400 tác phẩm tham dự cuộc thi. Sự kiện này không chỉ thu hút giới hội họa, báo chí, những người yêu thích tranh biếm họa mà còn hấp dẫn nhiều người qua đường ngay khi mở cửa chiều 28/3 bởi đây là kỳ triểm lãm tranh biếm họa trên phố hiếm hoi của Hà Nội trong hàng chục năm qua.

Bốn gã trông hầm hố, đằng đằng sát khí tay cầm dao, rìu, cưa tay, cưa máy vây quanh một cây con mới nhú lá non. Một dàn nào súng cao su, nỏ và vô số súng săn vây thành một vòng tròn chĩa vào một con chim mới nở còn nằm trong tổ. Ngành du lịch Việt Nam được hưởng lợi vì có họa sĩ biếm đã có sáng kiến biến các núi rác cao ngất trời trở thành các địa danh du lịch hấp dẫn. Một bất ngờ là có họa sĩ biếm còn chế cả nhạc giao hưởng. Bản nhạc có tên "Dòng sông... đen" chắc khó có dàn nhạc giao hưởng lừng danh thế giới nào dám chơi.

Những tác phẩm biếm họa đoạt giải năm nay

Giải Nhì: Cá hóa thạch (Họa sĩ Nguyễn Hữu Lộc)
Giải Nhì: Giao hưởng "Dòng sông đen" (Hà Xuân Nồng - bút danh NOP)
Giải ba: Ăn cả phần của tương lai (Đỗ Anh Dũng - bút danh DAD)
Giải ba: Đã nằm trong "Cao hổ cốt" (Nguyễn Hữu Đức)
Giải KK: Hãy đợi đấy (Hồ Hữu Phúc)
Giải KK: Không đáy (Lê Phương - bút danh Leo)
Giải KK: Bao nhiêu là đủ? (Nguyễn Đức Trí - bút danh Viiip)
Giải KK: Giữa vòng vây (Nguyễn Minh Đông)
Giải KK: Chúa Cứu Thế (Phạm Thành Chung)
Hoàng Vy