- "The Hunger Games" (tựa Việt" Trò chơi sinh tử), bộ phim đang gây sốt trên toàn thế giới và được nhiều khán giả VN nóng lòng chờ đợi ngày ra rạp suốt thời gian qua đã không được phép công chiếu tại Việt Nam.

Thông báo chính thức vừa được nhà phát hành Megastar đưa ra vào sáng 30/3, đúng ngày bộ phim dự kiến khởi chiếu trên các rạp toàn quốc. "Theo dự kiến, The Hunger Games s được phát hành tại Việt Nam vào ngày 30/3/2012, sau khu vực Bắc Mỹ một tuần. Tuy nhiên, bộ phim đã không qua được khâu kiểm duyệt vì được cho là có nội dung không phù hợp và sẽ không được phép phát hành tại Việt Nam".

Cùng với thông báo này, Megastar cũng đã gửi lời xin lỗi đến những khán giả đang mong đợi The Hunger Games tại Việt Nam.

Ngày 26/3, MegaStar gửi đi thông báo về kế hoạch phát hành bộ phim sẽ bị trì hoãn. Trao đổi với phóng viên Vietnamnet sáng 27/3, nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó chủ tịch Hội đồng duyệt phim quốc gia nói: "Nội dung phim nói về 24 thanh niên nam nữ đại diện 12 quận bắn giết nhau để tồn tại, ai sống thì chiến thắng. Cuộc chơi này được truyền hình trực tiếp cho dân 12 quận xem con cái họ chết thế nào. Tính cách Mỹ hiểu được, ai giỏi, ai gan dạ thì sống nhưng với Việt Nam thì bạo lực quá, tàn nhẫn quá dù đó là trò chơi. Do vậy cả hội đồng đều phát biểu rằng không nên cho chiếu".

The Hunger Games được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nữ văn sĩ Suzanne Collins. Đây là cuốn sách đã bán được hơn 26 triệu bản chỉ riêng tại thị trường Mỹ. Kể từ khi được phát hành vào tháng 9/2008, cuốn tiểu thuyết đã luôn có mặt trong danh sách best-seller của The New York Times, USA Today và Publishers Weekly. Tác phẩm văn học này cũng đã được dịch sang Tiếng Việt và phát hành tại thị trường Việt Nam.

Chính vì vậy, khi được chuyển thể thành phim, The Hunger Games nhanh chóng trở thành cái tên được mong đợi nhất trong những ngày này bởi các khán giả hâm mộ điện ảnh trên toàn thế giới, trong đó có VN. Trên thực tế, bộ phim đã gặt hái rất nhiều thành công trong tuần đầu công chiếu tại Bắc Mỹ và rất nhiều quốc gia khác trên thế giới. 

The Hunger Games công chiếu từ ngày 23/3 và đã thu về trên 240 triệu đô la sau 1 tuần công chiếu dù kinh phí sản xuất chưa đầy 80 triệu đô la.

Hoàng Vy