- "Sau hơn 10 năm đi "bụi đời", Hưng đã về đây, về Hà Nội. Thấy mình may mắn vì mọi thứ vẫn còn nguyên vẹn như trước: gia đình, bạn bè...Hưng sẽ không đi đâu nữa, ở lại đây thôi".


Tuấn Hưng đã nói những điều trên trong liveshow kỉ niệm 10 năm ca hát của mình tối 31/3 tại Hà Nội, như thể anh đã là một người đàn ông trung niên chứ không phải là một chàng trai sinh năm 1978 nữa. Trong "Ngày về", Tuấn Hưng đã mang đến cho khán giả những ca khúc được yêu thích một thời, tái hiện lại hình ảnh của nhóm Quả dưa hấu trong những năm cuối thế kỉ 20.

Thiếu vắng Bằng Kiều, người anh cả của nhóm, Anh Tú, Tuấn Hưng và Tường Văn đã cùng trình bày lại Hè muộn, Mặt trời dịu êm, Mưa... Nhân vật chính của liveshow chia sẻ "Cùng vào tháng 3 cách đây hơn 10 năm, lần đầu tiên Tuấn Hưng cùng nhóm Quả dưa hấu hát tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô này. Sau thời gian nhóm tan rã, Hưng không biết phải làm gì cả, lúc đó cũng không thể ở lại Hà Nội, nên bắt buộc phải vào Sài Gòn - không còn con đường nào khác. Cuộc sống ở Sài Gòn những năm đầu tiên nhiều vất vả, khổ cực. Nhưng Hưng đã may mắn có những anh chị, đồng nghiệp tốt..."

3 mảnh của "Quả dưa hấu": Tường Văn, Tuấn Hưng, Anh Tú

Khi Tuấn Hưng chia sẻ đến đây, ngồi tại hàng ghế đầu tiên, đôi mắt mẹ anh long lanh nước dù khuôn miệng bà vẫn nở nụ cười.

Tuấn Hưng có đôi mắt và nụ cười của mẹ anh. Dù những bài báo nhiều thể loại có nhắc đến Tuấn Hưng như một ca sĩ đa tình hay hào hoa nhất showbiz Việt, thì anh vẫn là con của một người mẹ, với tấm lòng chân thành nhất luôn hướng về mẹ của mình.

Tuấn Hưng dành ca khúc cuối cùng trong liveshow để hát tặng mẹ, và bà ngoại - người anh nhắc đến với cụm từ "mẹ của mẹ" . Với "Mẹ yêu" của Phương Uyên, một lần nữa Tuấn Hưng lại khiến mẹ và bà rơi nước mắt. Đến lượt anh cũng không thể kiềm chế cảm xúc của mình. Ba thế hệ trong gia đình Tuấn Hưng kề vai bên nhau khi anh hát "Sinh con ra trong bao nhiêu khó nhọc, mẹ yêu thương con hơn yêu cuộc sống...".

Ca sĩ Tuấn Hưng bên cạnh mẹ và bà ngoại

Tự nhận mình là một người không cẩn thận trong nhiều chuyện, đặc biệt là việc "quên" không để ý rằng liveshow "Ngày về" diễn ra vào đúng thời khắc hưởng ứng Tắt đèn trong Giờ Trái đất, nhưng Tuấn Hưng đã làm chủ hoàn toàn đêm nhạc của mình một cách gọn ghẽ và tự nhiên. Chàng trai Hà Nội tiếp tục tỏ ra có khoa ăn nói trong những màn giao lưu khán giả, đùa giỡn với ca sĩ Siu Black, Hiếu Hiền hay Mỹ Tâm... Xa thủ đô 10 năm, nhưng Tuấn Hưng vẫn giữ được chất lãng tử Hà Thành với một liveshow nhiều chất tình ca và ballad, đã mang đến một đêm nhạc "sạch sẽ" và giàu cảm xúc; trẻ trung, đơn giản mà vẫn hợp lòng với người Hà Nội.


Tuấn Hưng và Quang Mẫn - một giọng ca pop khá ngọt ngào trong bài hát "Vết thương tình yêu"



3 mảnh của "Quả dưa hấu" trình diễn ca khúc Mưa (nhạc sĩ Tuấn Nghĩa)

Một số hình ảnh trong liveshow "Ngày về"




Tuấn Hưng, Anh Tú

Tuấn Hưng đùa giỡn với Siu Black trong ca khúc Trái tim không ngủ yên (nhạc sĩ Thanh Tùng)


Liveshow tắt điện trong Giờ Trái đất



Hát cùng Minh Kiên (beatbox)

Song ca với Khắc Việt trong "Tìm lại bầu trời"



Hiếu Hiền, Mỹ Tâm, Tuấn Hưng trong "Trống vắng"

Hình ảnh lãng mạn của Tuấn Hưng và Mỹ Tâm
Vân Sam
Ảnh: Angellittlefire