- Trong khi "Bay" của Microwave đã không mang lại được những xúc cảm đặc biệt, thì "Thu cuối" của Thanh Hằng và Yanbi lại chứng tỏ được rằng, sức nóng của ca khúc trong cộng đồng mạng không phải là không có lý.

Bên cạnh Pop và Ballad luôn có chỗ đứng vững chắc trong lòng người yêu nhạc Việt, Dance cũng đã thu được những kết quả khả quan thời gian gần đây bằng album "Bay" của Thu Minh, thì những dòng nhạc như Rap và Rock vẫn được/bị xem là "con ghẻ". Trong đêm biểu diễn Bài hát yêu thích số 4, hai thể loại này tình cờ cùng có mặt bên nhau, nhưng rốt cục bộ ba Thanh Hằng, Yanbi, Mr. T đã thể hiện tốt hơn đại diện rock gạo cội là Microwave.

Ca khúc Thu cuối do Thanh Hằng, Yanbi và Mr T thể hiện. Sáng tác: Yanbi và Mr T.
Ca khúc Nu-metal “Bay” là một trong những bản thu thành công của Microwave, nhưng trong đêm diễn, Microwave đã không thể hiện được thế mạnh này khi mà âm thanh của vocal bị đẩy lớn hơn giai điệu, khiến cho giọng hát bị phô. Phần âm thanh không cân xứng nhau, người nghe khó có thể cảm nhận hết vẻ đẹp của bài hát.

"Thu cuối" dù có nét thể hiện hao hao với "Nothing in your eyes" - một trong những ca khúc Rap thành công tại Việt Nam trong thời điểm gần đây - thì bản thân nó cũng đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, truyền tải được tinh thần và phong cách chung mà các ca sĩ Rap hiện nay đang sáng tác và theo đuổi.

Không có nhiều giọng ca để lại ấn tượng trong nửa đầu chương trình, Phương Anh có thể được xem là gương mặt nổi bật nhất với “Biển và em” của nhạc sĩ An Thuyên. Phần biểu diễn của một trong những hạt nhân Sao Mai đời đầu này thỏa mãn cả yếu tố kĩ thuật lẫn âm nhạc. Đề tài biển và Acoustic cũng hợp với chất giọng của Phương Anh khi mà cô đã thể hiện rất tốt 10 ca khúc trong album "Biển Em" ra mắt năm 2011.

Phương Anh trình diễn ca khúc Biển và em
Hoàng Bách, Khắc Việt, Mỹ Dung, Minh Quân là những giọng ca thỏa mãn được tiêu chí chương trình và trình bày tác phẩm một cách trọn vẹn, ít lỗi. Với một video clip đẹp làm nền, Hoàng Bách đã làm tốt vai trò của một nghệ sĩ Pop, bắt kịp với xu hướng nhìn của thời đại và vẫn cố gắng chỉnh chu trong âm nhạc.

Có hai nghệ sĩ thể hiện được khả năng sáng tác của mình trong đêm BHYT số 4, đó là Minh Quân với ca khúc Cô bé dễ thương và Khương Ngọc - "Tình ca mùa đông". Nhưng nếu như Minh Quân đã thể hiện được đúng tinh thần trong bài hát của mình, thì Khương Ngọc đã không làm được điều này, ngay cả khi hát cùng với Mai Khôi. Khương Ngọc sẽ có nhiều điều để làm với giọng hát của mình nếu anh mong muốn được đứng trên sân khấu như một ca sĩ.

Khương Ngọc và Mai Khôi trong "Tình ca mùa đông
Mặc dù có nhiều nhận xét từ phía khán giả từ lâu, rằng Đàm Vĩnh Hưng không phải là một giọng ca dành cho nhạc Trịnh, tuy nhiên ca sĩ gạo cội vẫn tỏ ra muốn gắn bó với âm nhạc của ông và không quên gửi gắm một tác phẩm cho ngày ông ra đi cách đây 11 năm. "Xin cho tôi" không có nhiều lỗi thể hiện, nhưng quả thực Đàm Vĩnh Hưng đã hát ca khúc này như nhiều ca khúc khác của anh, đã khá xa rời tinh thần của người sáng tác mà phần đông công chúng cảm nhận.

Hoàng Bách với Tàn phai giấc mơ - một sáng tác của Mạnh Quân

Ngọc Anh đã trở thành ca sĩ sở hữu bài hát yêu thích nhất tháng 3 - "Sẽ mãi yêu anh". Ngoài việc chứng tỏ sự thành công thật sự của ca khúc, điều này còn cho thấy BTC đã cố gắng làm việc một cách nghiêm túc và công minh, không phụ thuộc vào những yếu tố cảm tính, chiều hướng dư luận hay ca sĩ. Điều này sẽ khiến người yêu nhạc, người tham gia và giới quan sát có thêm niềm tin vào cách thức tổ chức của chương trình hày.

Hồ Hương Giang
Ảnh: LVPH