Brad Pitt và Angelina Jolie, ngôi sao của loạt phim về điệp viên 007 - Daniel Craig, Meryl Streep và tác giả của cuốn "Hunger Games" đều có tên trong danh sách này.

Brad Pitt và Angelina Jolie
Ngày  17/4 tới đây, danh sách 100 nhân vật quyền lực nhất do tạp chí TIME bầu chọn sẽ được công bố. Cuộc bình chọn chính thức trên mạng đã được mở ra nhiều ngày qua và kết thúc vào 6/4. Rất nhiều nhân vật nổi tiếng trong các lĩnh vực điện ảnh, âm nhạc, văn học và truyền hình góp mặt trong danh sách này.

TIME 100 là cuộc bình chọn thường niên uy tín của tạp chí TIME, lựa chọn ra các nhà lãnh đạo, nghệ sĩ, những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong các lĩnh vực của đời sống. Bên cạnh những nhân vật đã định dạng được tên tuổi của mình, nhiều gương mặt mới giành được chiến thắng trong các giải thưởng âm nhạc, điện ảnh cũng như có các các cuốn sách được chú ý cũng được cập nhật vào danh sách các ứng viên.

Adele
Nữ ca sĩ người Anh Adele, một hiện tượng của làng nhạc thế giới 2011 với 17 triệu đĩa nhạc đã bán được trên toàn cầu, 16 tuần liên tiếp có album đầu tay lọt bảng xếp hạng Billboard danh tiếng và vừa giành chiến thắng vang dội tại lễ trao giải Grammy vừa qua cũng có trong danh sách lựa chọn. Trong lĩnh vực âm nhạc còn có những cái tên quen thuộc như: Bruce Springsteen, Beyoncé, Rihanna, Lady Gaga, Nicki Minaj, Drake, Shakira.

Oprah Winfrey, Ellen DeGeneres, Ryan Seacrest, ba người dẫn chương trình nổi tiếng của Mỹ tiếp tục được ghi danh. Nhà văn 49 tuổi, Suzanne Collins, tác giả của cuốn "Hunger Games" vừa được chuyển thể thành phim hiển nhiên có tên trong danh sách này khi "Hunger Games" bán được hơn 23 triệu bản và được dịch ra hàng chục thứ tiếng. Jennifer Lawrence, nữ diễn viên chính của "Hunger Games" cũng được xếp cạnh Suzanne Collins.

Suzanne Collins.
Như thường lệ, giới diễn viên vẫn chiếm tỉ lệ nhiều nhất. Cặp đôi Brad Pitt và Angelina Jolie tiếp tục chứng tỏ vị trí vững chắc của mình trong làng điện ảnh thế giới với những dự án thường xuyên gây chú ý và rất thành công. Năm qua Brad được đề cử Oscar cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Moneyball trong khi Jolie lại có một bước ngoặt mới trong sự nghiệp cùng bộ phim đầu tay In the Land of Blood and Honey với vai trò đạo diễn.

Bên cạnh cặp đôi Brangelina, ứng viên của danh sách TIME 100 còn có: Tilda Swinton, Kristen Wiig, Ryan Gosling, Alec Baldwin, George Clooney, Daniel Craig, Claire Danes, Viola Davis, Michael Fassbender, Zooey Deschanel, Ashton Kutcher, Melissa McCarthy...

Meryl Streep, ngôi sao huyền thoại vừa giành tượng vàng Oscar cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai bà đầm thép trong The Iron Lady cũng được vinh danh bên cạnh Asghar Farhadi, đạo diễn của bộ phim đoạt giải Oscar cho phim nước ngoài hay nhất, A Separation.

Công nương Kate Middleton cũng được bình chọn.

Martin Scorsese, đạo diễn của Hugo, bộ phim giành nhiều đề cử Oscar nhất năm nay và Danny Boyle, đạo diễn của tác phẩm từng giành 8 tượng vàng Oscar cách đây 3 năm, Slumdog Millionaire cũng góp mặt.

. Jennifer Lawrence
Martin Scorsese
Danny Boyle
Tilda Swinton
Meryl Streep
Alec Baldwin
Kristen Wiig
Beyonce
Drake
Zooey Deschanel
George Clooney
Rihanna
Melissa McCarthy
Ryan Gosling
Oprah
Shakira

Hoàng Vy - (Theo TIME)