- Bằng thứ âm nhạc vốn không phải thời thượng, cô ca sĩ người Mỹ cùng ban nhạc của mình đã khiến khán giả Việt trải qua nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau.


Là một ca sĩ nổi tiếng, thế nhưng ở Việt Nam, Mary McBride vốn không được nhiều người biết. Lý do là vì cô đi hát từ thiện nhiều hơn đứng trên sân khấu lớn, và dòng nhạc mà cô cùng ban nhạc của mình theo đuổi cũng không phải thời thượng. Hầu như người ta chỉ nghe đến tên tuổi của cô qua ca khúc No one's gonna love you like me, bản ost (Bài hát nguyên mẫu trong phim) của bộ phim Brokeback Mountain.

Mặc dù vậy, đêm diễn của cô tại Câu lạc bộ Lan Anh tối 6/4 vẫn thu hút rất đông khán giả. Và chắc chắn, họ đến không phải vì vé miễn phí.

Mary McBride và ban nhạc của mình trong đêm nhạc tối 6/4

Mary McBride bắt đầu đêm nhạc bằng một loạt các ca khúc nhẹ nhàng, giống như một người khách phương xa rụt rè trong lần đầu tiên làm quen với những vị gia chủ vậy. Về phần mình, đám đông khán giả Việt cũng thưởng thức thật từ tốn và khách sáo. Họ hào hứng đấy, nhưng không bộc lộ ra ngoài quá nhiều. Họ ngồi im lắng nghe và tưởng thưởng cho cô ca sĩ người Mỹ cùng các thành viên của Mary McBride band những tràng pháo tay giòn giã.

Chỉ đến khi những giai điệu quen thuộc của No one gonna love you like me cất lên, phản ứng của khán giả mới bắt đầu thay đổi. Ánh sáng màn hình của hàng nghìn chiếc điện thoại được bật lên cùng lúc trong bóng tối đã tạo nên một hiệu ứng cổ vũ đẹp và ấn tượng.

Có lẽ, điều này đã khiến cho Mary McBride nhận ra rằng những người ngồi dưới đã thực sự "ngấm" nhạc. Kể từ đó, các ca khúc nhẹ nhàng được nhường chỗ cho những bản country rock sôi động hơn. Và khi âm nhạc được "nâng" đô thì người nghe cũng chẳng thể ngồi yên. Họ đong đưa, họ lắc lư, họ bỏ mặc cơ thể mình cho những giai điệu có tiết tấu vui tươi, rộn ràng ấy cuốn đi.

Đặc biệt, khi Mary thể hiện lại ca khúc đang ăn khách của Adele là Rolling in the deep thì khán giả phía dưới như vỡ ào. Tất cả đã cùng vỗ tay hòa nhịp với giọng ca người Mỹ từ đầu đến cuối bài hát đầy hứng khởi. Những khán giả trẻ ở trên khán đài đã bắt đầu đứng lên nhún nhảy chứ chẳng còn ngồi gò bó một chỗ.

Cô bắt đầu buổi biểu diễn bằng những ca khúc nhẹ nhàng

Như cảm nhận được rằng những người đối diện mình đã "sung" lắm rồi, Mary McBride và ban nhạc đã quyết định "gia nhiệt" cho buổi diễn với thể loại âm nhạc "nặng" nhất của mình. Đó chính là Rock and Roll.

Nhịp trống đập nhanh, mạnh hơn, guitar lắt léo hơn và giọng hát dầy hơn, tất cả đã khiến cho không khí của câu lạc bộ Lan Anh như muốn nổ tung. Sự phấn khích lan tỏa khắp nơi khiến cho nhiều người ngồi dưới như chỉ muốn vùng ra khỏi cái không gian gò bó bị giới hạn trong diện tích của một chiếc ghế ngồi để có thể hòa mình thực sự vào âm nhạc.

Các bạn trẻ ở trên khán đài, lúc trước cũng chỉ dám đứng một chỗ thì nay đã chạy ùa hết cả về phía sân khấu. Họ hô vang tên của Mary McBride và giơ cao những tấm biểu ngữ chỉ vừa mới được viết xong tức thì.

Đáp lại sự cổ vũ ấy, càng về cuối chương trình, Mary McBride band càng máu lửa hơn. Cảm giác như họ đã chơi nhạc, đã hát với tất cả năng lượng trong con người mình. Xen kẽ giữa các phần thể hiện của giọng ca chính Mary, họ còn hào phóng tặng cho khán giả những đoạn solo guitar và trống đầy ngẫu hứng.

Những khán giả trẻ cổ vũ hết mình cho các nghệ sĩ Mỹ
Tuy nhiên, cuộc vui nào rồi cũng có lúc tàn. Tiếng trống mạnh mẽ kết thúc chương trình của Bobby Lloyd Hicks đã khiến cho các khán giả có mặt cảm thấy hụt hẫng khó tả. Đang được sống hết mình với âm nhạc, đột nhiên tất cả những thanh âm ấy biến mất, bảo sao không hẫng.

Mặc dù vậy, sau vài giây định thần trở lại, những vị gia chủ đã đồng loạt đứng dậy để tặng cho các vị khách phương xa những tràng pháo tay không dứt. Không phải là một cử chỉ lịch sự cho phải phép, đây chính là một lời cảm ơn chân thành mà toàn bộ người nghe muốn gửi tới các nghệ sĩ sau những giây phút khó quên.

Quả thật, Mary McBride và ban nhạc của cô đã mang đến cho khán giả Việt một đêm nhạc tuyệt vời.

Bài, ảnh: Linh Phạm