"The Hunger Games" (Trò chơi sinh tử), bộ phim không được duyệt tại VN tuần thứ 3 liên tiếp giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Bắc Mỹ với doanh thu trên 300 triệu đô la.


"The Hunger Games" được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Suzanne Collins. Phim công chiếu từ ngày 23/3 và liên tục giành vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng phim ăn khách, thậm chí còn "hot" hơn "Titanic 3D". Riêng trong 3 ngày cuối tuần qua, "The Hunger Games" đã thu về 33,5 triệu đô la riêng tại các rạp Bắc Mỹ, nâng tổng doanh thu sau hơn 2 tuần công chiếu lên 302,8 đô la. Bộ phim này còn thu về hơn 157 triệu đô la từ các rạp chiếu trên toàn cầu, nâng tổng doanh thu lên gần nửa tỉ đô la. 

Theo kế hoạch, "The Hunger Games" sẽ công chiếu tại VN vào ngày 30/3 nhưng cuối cùng bộ phim này đã không thể qua được cửa kiểm duyệt. Mặc dù vậy, trên trang IMDB, "The Hunger Games" vẫn chưa bị gỡ tên khỏi lịch phát hành tại VN. Không được xem phim ngoài rạp, nhiều fan của tiểu thuyết "The Hunger Games" cũng như những người tò mò đã tìm đến các cửa hàng đĩa lậu để mua đĩa về xem. Tuy là bản phim không đẹp nhưng "The Hunger Games" vẫn bán chạy như tôm tươi, nhiều nơi luôn trong tình trạng hết hàng.

"The Hunger Games" bị cấm chiếu theo đường chính thống, khán giả không có cơ hội tiếp cận với bản phim chính thức với chất lượng cao, nhà phát hành cũng bị thiệt hại không nhỏ khi sát ngày công chiếu phim không thể ra rạp, trong khi bộ phim bị cấm chiếu này vẫn đến được với người xem theo những con đường khác nhau. Xem ra việc cấm chiếu nhiều khi lợi bất cập hại.

Cuối tuần qua, phiên bản 3D của bộ phim đình đám năm 1997, Titanic đã trở lại rạp chiếu. Nhà sản xuất hy vọng bộ phim này sẽ thu về chừng 61,2 triệu đô la trong 3 ngày cuối tuần từ các phòng vé trên toàn cầu. Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, Titanic thu về 17,4 triệu đô la trong dịp cuối tuần qua, tức là chỉ bằng 1 nửa so với "The Hunger Games". Titanic chỉ xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng phim ăn khách nhưng hoàn toàn đúng với dự báo của hãng phim bởi đây không phải là một bộ phim mới.

Titanic ra mắt năm 1997 và khi đó đã trở thành một hiện tượng trên bảng xếp hạng phim ăn khách với 15 tuần giành vị trí số 1. Bộ phim này cũng đã thu về hơn 1,8 tỉ đô la trên toàn cầu, trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ 2 trong lịch sử (chỉ sau Avatar). 20th Century Fox và Paramount đã chi tới 18 triệu đô la để chuyển Titanic sang định dạng 3D để kịp đưa bộ phim trở lại phòng chiếu vào đúng dịp kỷ niệm 100 năm con tàu Titanic này hạ thủy vào ngày 15/4/1912.

Hoàng Vy - (Theo Reuters)