BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ vừa quyết định thay đổi điều lệ. Theo đó, phụ nữ chuyển giới sẽ được phép tham dự cuộc thi năm tới.

Ảnh chụp Jenna Talackova hôm 3/4 tại một cuộc họp báo. Talackova giới thiệu tấm hộ chiếu của mình, trong đó cô được xác định là phụ nữ.

Điều luật mới sắp tới đây sẽ phải được Donald Trump, người đứng đầu tổ chức HHVN thông qua. Quyết định này được đưa ra một tuần sau khi tổ chức này quyết định cho phép Jenna Talackova tham gia cuộc thi Hoa hậu hoàn vũ năm nay. Talackova là công dân Vancouver và đã chuyển đổi giới cách đây 4 năm.

Tổ chức chống phỉ báng những người đồng tính (GLAAD) đã kêu gọi tổ chức HHHV xem xét trường hợp của Jenna Talackova, đồng thời cho phép những phụ nữ chuyển giới tham gia cuộc thi sắc đẹp này sau khi Jenna Talackova bị loại khỏi cuộc thi HHHV Canada. BTC cho biết họ buộc phải loại Talackova bởi cô đã vi phạm điều lệ của cuộc thi do "sinh ra vốn không phải là phụ nữ".

"Chúng tôi quyết định cho phép các phụ nữ chuyển giới tham gia cuộc thi sắc đẹp của mình sau các cuộc đối thoại với GLAAD. HHVN luôn ủng hộ cho sự bình đẳng đối với tất cả phụ nữ và quyết định này được chúng tôi cân nhắc hết sức nghiêm túc", bà Paula Shugart, Chủ tịch tổ chức HHVN nói.

Hoàng Vy (Theo AP)