Brad Pitt, Nicole Kidman và cặp đôi Kristen Stewart, Robert Pattison sẽ tham dự Cannes năm nay. Danh sách 22 phim tranh giải Cành cọ vàng lần thứ 65 cũng vừa được BTC công bố.

Cặp đôi Brangelina và Robert Pattison - Kristen Stewart sẽ có mặt tại LHP năm nay.

"Moonrise Kingdom", bộ phim mới nhất của đạo diễn người Mỹ Wes Anderson với sự góp mặt của Ed Norton và Bill Murray đã được chọn mở màn LHP Cannes 2012. "Cosmopolis", bộ phim có sự tham gia của nam diễn viên nổi tiếng với series phim Chạng vạng, Robert Pattison và "On the Road", phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên chính của loạt phim trên, Kristen Stewart cùng được chọn tranh giải Cành cọ vàng năm nay.

Đại diện của điện ảnh Pháp tranh Cành cọ vàng lần này gồm có bộ phim của đạo diễn kỳ cựu 89 tuổi Alain Resnais,"Vous N'Avez Encore Rien Vu" và "De Rouille et D'Os" ("Rust and Bone"), bộ phim có sự tham gia diễn xuất của nữ diễn viên đoạt giải Oscar - Marion Cotillard.

Đạo diễn người Áo từng đoạt giải Cành cọ vàng Michael Haneke cũng mang bộ phim "Amour" với diễn xuất của Isabelle Huppert tới Cannes lần này. Cannes năm nay cũng chào đón sự trở lại của nhiều dạo diễn từng có phim giành giải Cành cọ vàng như: Ken Loach của Anh (với phim "The Angel's Share") và Cristian Mungiu của Romani ("Beyond the Hills"). Đây là lần thứ 11 đạo diễn Ken Loach mang phim đến Cannes.

Bên cạnh điện ảnh Mỹ và châu Á, điện ảnh Trung Đông và châu Á tiếp tục chứng tỏ sức ảnh hưởng ngày càng mạnh của mình khi có một loạt bộ phim được chọn tranh giải Cành cọ vàng với "Baad el Mawkeaa" (Ai Cập). "Like Someone in Love" (Nhật Bản), "In Another Country" và "The Taste of Money" (Hàn Quốc).

Kristen Stewart trong phim "On the road"
Nicole Kidman sẽ xuất hiện trên thảm đỏ Cannes để quảng bá cho bộ phim "Hemingway & Gellhorn" của đạo diễn người Mỹ Philip Kaufman.  Jessica Chastain, đề cử Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất Oscar 2012 và cặp Brad Pitt - Angelina Jolie gần như đã chắc chắn sẽ có mặt tại LHP lần này bởi Brad sẽ phải đến Cannes để quảng bá cho "Killing Them Softly", bộ phim anh đóng vai chính được chọn tranh Cành cọ vàng năm nay.

BTC đã chọn ra 54 bộ phim để trình chiếu và tranh giải trong khuôn khổ LHP Cannes 2012 từ 1779 bộ phim gửi đến. Không tham gia tranh giải, phần 3 của bộ phim hoạt hình ăn khách "Madagascar" với định dạng 3D cũng đã chọn Cannes để ra mắt.

Cannes lần thứ 65 sẽ diễn ra tại Pháp từ 16-27/5. Năm nay Tim Roth là Chủ tịch BGK. Berenice Bejo, ngôi sao của "The Artist", bộ phim vừa giành tượng vàng Oscar cho Phim hay nhất sẽ đảm nhiệm vai trò người dẫn chính của sự kiện khai mạc và bế mạc.


Danh sách phim tranh giải Cành cọ vàng

Phim mở màn: MOONRISE KINGDOM - Wes Anderson
DE ROUILLE ET D'OS - Jacques Audiard
HOLY MOTORS - Leos Carax
COSMOPOLIS - David Cronenberg
THE PAPERBOY - Lee DanielsKILLING THEM SOFTLY - Andrew Dominik
REALITY - Matteo Garrone
AMOUR (LOVE) - Michael Haneke
LAWLESS - John Hillcoat
DA-REUN NA-RA-E-SUH (IN ANOTHER COUNTRY) - Hong Sangsoo
DO-NUI MAT (TASTE OF MONEY) - IM SANGSOO
LIKE SOMEONE IN LOVE - Abbas Kiarostami
THE ANGELS' SHARE - Ken Loach
IM NEBEL (IN THE FOG) - Sergei Loznitsa
BEYOND THE HILLS - Cristian Mungiu
BAAD EL MAWKEAA (AFTER THE BATTLE) - Yousry Nasrallah
MUD - Jeff Nichols
VOUS N'AVEZ ENCORE RIEN VU - Alain Resnais
POST TENEBRAS LUX - Carlos Reygadas
ON THE ROAD - Walter Salles
PARADIES : Liebe (PARADISE : Love) - Ulrich Seidl
JAGTEN (THE HUNT) - Thomas Vinterberg
Phim bế mạc: THÉRÈSE DESQUEYROUX - Claude Miller

Hoàng Vy - Theo Festival-cannes, People, AP, Reuters