(VietNamNet) - Nổi bật trong các thí sinh này là Vũ Song Vũ và nhóm Dòng thời gian, số còn lại tuy lép vế hơn những cùng được kỳ vọng sẽ bùng nổ.

Đêm chung kết đầu tiên của cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent 2012 sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 22/4 tới. Góp mặt trong đêm thi này gồm có Vũ Song Vũ, Nguyễn Thị Thanh Trúc, cặp đôi nhí Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc, Đinh Ngọc Hoàng, Nguyễn Trường Giang, nhóm Dòng Thời Gian và Kiều Văn Thanh.

Nhìn vào danh sách trên có thể dễ dàng nhận thấy nhóm thí sinh ca hát tiếp tục chiếm đa số. Nổi bật trong nhóm này là giọng ca nhí Vũ Song Vũ và bốn chàng trai nhóm Dòng thời gian.

Vũ Song Vũ

Cũng tương tự như ở vòng bán kết, Vũ Song Vũ sẽ trở lại với một bài hát mang âm hưởng dân gian đương đại được đánh giá là khó hơn cả Bà tôi. Theo như thí sinh nhí thì em chọn bài hát này phần vì muốn thử thách bản thân mình, phần là do nhạc sĩ Đức Trí đã thực hiện một bản phối quá hay. Còn với Dòng thời gian, đến với đêm chung kết, nhóm sẽ thể hiện một ca khúc nhạc Việt quen thuộc theo phong cách bán cổ điển với mong muốn đưa thể loại nhạc này đến gần hơn với khán giả.

Hai giọng ca còn lại dù lép vế hơn một chút nhưng cũng được kỳ vọng sẽ bùng nổ trong đêm thi sắp tới. Không tiếp tục chọn một ca khúc quá sức, "con cò bé bé" Nguyễn Thị Thanh Trúc sẽ trình bày một bài hát đúng với lứa tuổi "đồ rê mí"của mình, vui tươi và sôi động. Trong khi đó, vẫn với sở trường là rock, không đặt nặng việc đi hay ở, Đinh Ngọc Hoàng hứa hẹn sẽ thêm một lần được cháy hết mình trên sân khấu.


Đinh Ngọc Hoàng

Ở thể loại nhảy, nếu như cặp đôi nhí Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc được đánh giá cao ở sự đa dạng trong phong cách thì Nguyễn Trường Giang lại gây ấn tượng với khả năng biến hóa "khó lường".

Với mong muốn mang đến một hình ảnh mới mẻ hơn, thay vì múa dân gian như ở vòng bán kết hay nhảy Michael Jackson và danceport như ở vòng loại sân khấu, lần này, Quân – Ngọc sẽ kết hợp tất cả những thể loại ấy vào chung một bài thi có cốt truyện thú vị. Về phần mình, gã popping đáng yêu Nguyễn Trường Giang không bật mí gì nhiều, chỉ tiết lộ rằng bạn gái của Giang cũng sẽ tham gia tiết mục sắp tới với vai trò là một người hỗ trợ.


Nguyễn Đăng Quân và Trần Bảo Ngọc

Không hát cũng chẳng nhảy, "nhà sáng chế" Kiều Văn Thanh tiếp tục được đánh giá là một ẩn số của đêm chung kết đầu tiên. Ngoài việc trình làng thêm một loại nhạc cụ mới mà anh vừa "phát minh", lần này, chàng "hai lúa" sẽ gửi tới khán giả một bản nhạc quốc tế bất hủ.

“Thật ra tôi cũng ít khi nghe và chơi nhạc nước ngoài lắm, lâu lâu chen vào vài câu cho vui thôi. Hôm bữa, tôi có nhờ một anh bạn đàn organ đánh cho nghe một bài hát tiếng Anh, tôi thấy thích và thế là chọn luôn”. Kiều Văn Thanh chia sẻ.

Phong Vũ