Nhóm nhạc nữ nổi tiếng của Hàn Quốc với 9 thành viên dẫn đầu trong cuộc bình chọn những nữ ca sĩ được yêu thích nhất 2012.


Cuộc bình chọn do chuyên gia nghiên cứu thị trường Leespiar tiến hành vừa được công bố. Có đến 26,9 % trên tổng số 1329 người tham gia cuộc khảo sát này chọn Girls' Generation.

Girls' Generation thành lập năm 2007 và đã ra 3 album tiếng Hàn, một album tiếng Nhật. Đĩa đơn "Gee" phát hành năm 2009 của nhóm đã giữ kỷ lục là đĩa đơn nắm giữ vị trí số 1 lâu nhất trên bảng xếp hạng KBS Music Bank với 9 tuần liên tiếp giành ngôi quán quân. "Gee" sau đó còn được trang âm nhạc Melon chọn là Ca khúc của thập kỷ. Girls' Generation không chỉ nổi tiếng tại Hàn Quốc mà còn là nhóm nhạc rất được yêu thích tại thị trường châu Á, trong đó có VN.

Liên quan đến cuộc bình chọn những ca sĩ/nhóm nhạc nữ được yêu thích nhất nói trên, xếp sau Girls' Generation là ngôi sao tuổi teen IU với 15,3% phiếu bầu. Wonder Girls chỉ đạt 7,3% số phiếu, hơn Lee Hyo-ri 0,2% số phiếu. Các vị trí kế tiếp thuộc về Baek Ji-young (6,5), Miss A (6,2%t).

Ở phía các ca sĩ và nhóm nhạc nam, Big Bang - boyband đang bận rộn với chuyến lưu diễn thế giới giành vị trí số 1 với 18,1% phiếu bầu. Nam ca sĩ kiêm diễn viên Lee Seung-gi về thứ 2 với 11,3% số phiếu. 2PM xếp thứ 3 với 8,1% trong khi 2AM chỉ đạt 5,7%. Bi Rain có vẻ đang giảm dần sức hút khi anh chỉ đứng thứ 4 với 6,9% số phiếu bầu.

Hoàng Vy - (Theo Chosun)