Giám đốc điều hành của công ty giải trí Open World Entertainment vừa bị bắt vì cáo buộc đã lạm dụng tình dục và quấy rối nhiều học viên.

Shinwa là một trong những nhóm nhạc thuộc quản lý của Open World Entertainment.
Cảnh sát đã tiến hành thẩm vấn Jang Seok-woo, giám đốc của Open World Entertainment từ hồi tháng 3 trước khi bắt giam ông này. Việc điều tra bắt đầu sau khi một người của công ty trên đến gặp cảnh sát để tố cáo ông chủ của mình đã hãm hiếp hàng loạt nhân viên. Nạn nhân của Jang Seok-woo không chỉ có các học viên nữ mà bao gồm cả thành viên của các nhóm nhạc nam.

Vụ việc bị phát giác đã hé lộ mảng tối trong làng giải trí, khi các nghệ sĩ trẻ bị chính ông chủ của công ty đào tạo mình lợi dụng. Open World Entertainment là công ty đào tạo và lăng xê nhóm Shinhwa nổi tiếng, Jun Jin, nhóm The boss, nam diễn viên Ko Joo-won.... Đây là một trong những công ty đào tạo các nghệ sĩ trong làng giải trí lớn nhất Hàn Quốc và có đóng góp quan trọng trong việc thúc đẩy làn sóng Hàn Quốc.

Cảnh sát cho biết số nạn nhân của Jang Seok-woo có thể lên đến 11 người. Theo hồ sơ điều tra, Jang thường xuyên yêu cầu các học viên ở lại công ty muộn, sau đó đưa họ lên phòng thu ở tầng hầm. Jang Seok-woo thường mời họ uống bia pha với thuốc kích dục sau đó hãm hiếp họ. Công thức này được Jang Seok-woo lặp lại nhiều lần. Ông chủ của Open World Entertainment thường xuyên đe dọa các nạn nhân rằng nếu tiết lộ sự thật này, họ sẽ không có tương lai nào trong làng giải trí.

Ban đầu, khi có một vài báo đưa tin về sự việc, Open World Entertainment đã phủ nhận thông tin trên, thậm chí còn dọa kiện các báo. Tuy nhiên, sau khi ông chủ của Open World Entertainment bị bắt, công ty này đã đăng lời xin lỗi công chúng trên website của mình. Mặc dù vậy Open World Entertainment vẫn một mực phủ nhận việc một số ca sĩ và diễn viên đã tham gia vào đường dây tội ác trên. 
Hoàng Vy - Theo Korea Times, Korea Herald