Cùng tạp chí TIME điểm lại những đám cưới xa xỉ và hoành tráng nhất trong lịch sử. Trong số này có tới hai đám cưới của Hoàng gia Anh, lễ cưới tốn kém của nam diễn viên Tom Cruise và ca sĩ Paul McCartney.

1. Kate Middleton & Hoàng tử Anh William


Đám cưới của Hoàng tử Anh và Kate Middleton diễn ra vào ngày 29/4/ 2011 đã thu hút sự theo dõi của gần 2 tỉ người trên khắp hành tinh qua truyền hình trực tiếp. Đây được coi là một trong những lễ cưới Hoàng gia lớn nhất trong lịch sử.

2. Grace Kelly & Hoàng tử Rainier của Monaco


Lễ cưới giữa một ngôi sao và người lãnh đạo công quốc Monaco từng được coi là "đám cưới của thế kỷ" và đặt ra những chuẩn mực cho các đám cưới hoàng gia sau này. Đầu tiên là chiếc nhẫn đính hôn bằng kim cương 12-carat của Cartier, kế đến là chiếc váy cưới mà sau này được lấy làm cảm hứng cho chiếc váy cưới của công nương Kate Middleton. Để hoàn thành chiếc váy của Grace Kelly, người ta cần tới gần 25m vải taffeta, gần 100m lụa cùng hàng ngàn viên ngọc trai. 36 người thợ may đã phải làm việc trong suốt 6 tuần để hoàn tất thiết kế này. Lễ cưới diễn ra vào ngày 19/4/1956 tại Nhà thờ Saint Nicholas với 600 khách mời. Ước tính có tới 30 triệu người đã theo dõi lễ cưới qua truyền hình. Sau khi làm lễ tại nhà thờ, Grace Kelly và Hoàng tử Rainier đã diễu hành qua các đường phố ở Monte Carlo trên chiếc xe Rolls Royce, món quà cưới từ người dân Monaco. 
3. Diana Spencer & Hoàng tử Charles


Trước khi có đám cưới của Kate Middleton & Hoàng tử Anh William, lễ kết hôn của Hoàng tử Charles và công nương Diana vào ngày 29/7/1981 được coi là sự kiện lớn nhất của Hoàng gia Anh. Khi đó công nương Diana xuất hiện trong một chiếc váy có đuôi dài tới hơn 7m. Trong số hơn 3500 khách mời có hàng trăm nguyên thủ quốc gia, các nhân vật đến từ Hoàng gia châu Âu. 27 chiếc bánh cưới phải mất 14 tuần để chuẩn bị xong. Lễ cưới tốn tới 48 triệu đô la (tương đương với 110 triệu đô la ngày nay) và có tới hơn 700 triệu người theo dõi. 
4. Elizabeth Taylor & Larry Fortensky


Lễ cưới của huyền thoại màn bạc có đôi mắt tím với Larry Fortensky, một công nhân xây dựng diễn ra vào ngày 6/10/1996 với chi phí 2 triệu đô la. Dù đã là lần kết hôn thứ 8 và cô dâu dù khi đó đã 60 tuổi nhưng bà vẫn chịu bỏ ra tới 25.000 đô la để mua chiếc váy cưới hiệu Valentino để mặc trong ngày trọng đại của mình.

5. Liza Minnelli & David Gest


Nữ ca sĩ nổi tiếng quyết định kết hôn với David Gest tại khách sạn Regent ở New York tháng 3/2002 với 850 khách mời, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Elizabeth Taylor, Michael Jackson, Diana Ross, Mia Farrow, Donald Trump... Tuy nhiên cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 16 tháng.

6. Heather Mills & Paul McCartney


Năm 2002, Sir Paul McCartney đã chi tới 3,2 triệu đô la cho đám cưới với Heather Mills, người kém ông tới 15 tuổi, tại một nhà thờ có từ thế kỷ 17 ở Monaghan, Ireland sau 3 năm hẹn hò. Trong số 300 khách mời có Elton John, Eric Clapton và Ringo Starr... Năm 2008, hai người quyết định ly hôn. Mills sau đó đã nhận được 48,6 triệu đô la sau vụ ly hôn. Mặc dù đã "tán gia bại sản" vì hôn nhân nhưng năm ngoái, Paul McCartney vẫn làm đám cưới lần nữa, lần này là với triệu phú Nancy Shevell, đến từ New York. Lần này đám cưới của họ diễn ra tại London với một lượng khách mời giới hạn, 30 người.

7. Vanisha Mittal & Amit Bhatia


Năm 2004, doanh nhân Vanisha Mittal và nhà từ thiện Amit Bhatia chọn cung điện Versailles để làm đám cưới. 100 khách mời được ở khách sạn 5 sao, xem bắn pháo hoa trên nền tháp Eiffel, nghe Kylie Minogue hát và thưởng thức 100 món ăn thượng hạng do một đầu bếp thượng hạng nấu. Riêng số tiền chi cho việc mua rượu phục vụ đám cưới đã lên tới 1,5 triệu đô la. Dù chủ nhân của đám cưới không tiết lộ chi phí cuối cùng nhưng người ta dự đoán con số này phải lên tới 60-78 triệu đô la. 
8. Katie Holmes & Tom Cruise


Tom Cruise và nữ diễn viên Katie Holmes tổ chức cưới vào tháng 11/2006 tại một lâu đài ở Ý với chi phí lên tới 2 triệu đô la và được tạp chí Forbes xếp hàng danh sách những đám cưới xa xỉ bậc nhất trong giới giải trí.

9. Chelsea Clinton & Marc Mezvinsky


Con gái của cựu Tổng thống Bill Clinton và Ngoại trưởng Mỹ Hilary Clinton kết hôn với Marc Mezvinsky vào ngày 31/7/2010 tại một ngôi làng nhỏ ở Rhinebeck, New York. Mặc dù vậy an ninh tại khu vực được thắt chặt, không một vị khách nào được mang điện thoại qua cửa...  Chi phí cho đám cưới được thông báo là 2 triệu đô la.

10. Kim Kardashian & Kris Humphries


Tháng 8/2011, Kim Kardashian kết hôn với cầu thủ bóng rổ Kris Humphries trong một lễ cưới xa xỉ lên tới 10 triệu đô la. Kênh truyền hình E! khi đó đã giành được quyền phát sóng toàn bộ đám cưới trong một chương trình đặc biệt dài tới 4 giờ đồng hồ, đưa cận cảnh từng chi tiết về đám cưới xa xỉ này. Tuy nhiên, đáng tiếc là cuộc hôn nhân của họ chỉ kéo dài 72 ngày.
Linh Anh - Theo TIME