Hàng loạt những bộ phim khai thác hình tượng siêu anh hùng cùng phần nối tiếp của các phim ăn khách nối nhau ra rạp trong suốt 4 tháng hè. Mở màn là The Avengers, phim sẽ ra mắt khán giả Mỹ vào ngày 4/5 tới, đánh dấu mùa phim hè bắt đầu.


Người Dơi trở lại trong "The Dark Knight Rises"

Hầu hết các bộ phim đều khai thác những nhân vật và câu chuyện nổi tiếng, thường được biết đến qua truyện tranh ("The Avengers", "The Amazing Spider-Man"), game ("Battleship"), các phim nối tiếp ("Men in Black 3"), phim làm lại ("Total Recall") và phim chuyển thể từ những cuốn sách bán chạy ("What To Expect When You're Expecting")...

Hành động và viễn tưởng

The Avengers chính thức khai màn mùa phim hè
Ngay khi được công bố, dự án "The Avengers" (Biệt đội siêu anh hùng), bộ phim quy tụ những siêu anh hùng lừng danh trong truyện tranh Marvel từng xuất hiện trên màn ảnh đã làm nức lòng người hâm mộ trên toàn thế giới. Do vậy "The Avengers" là một trong những cái tên dẫn đầu danh sách những bộ phim cần phải xem trong năm 2012 bởi đây là lần đầu tiên tất cả các siêu anh hùng từ Thần sấm, Người khổng lồ xanh, Người Sắt, Captain America cùng hội tụ trên màn ảnh. 

Phim có kinh phí sản xuất lên đến 220 triệu đô la, quy tụ nhiều ngôi sao ăn khách bậc nhất hiện nay, những diễn viên đã từng gắn bó với các nhân vật siêu anh hùng trong các bom tấn trước đây như Robert Downey, Jr. (Iron Man), Chris Evans (Captain America), Chris Hemsworth (Thor), Scarlett Johansson (Black Widow). Mark Ruffalo lần đầu tiên vào vai nhân vật Người khổng lồ xanh (The Hulk). "The Avengers" còn có sự tham gia của Jeremy Renner, ngôi sao của từng được đề cử Oscar cho bộ phim The Hurt Locker mới đây góp mặt trong bom tấn Mission: Impossible - Ghost Protocol trong vai điệp vụ Clint Barton với khả năng bắn cung siêu phàm.

Jeremy Renner được chờ đợi với "The Bourne Legacy".
Ngay ở tuần mở màn tại các thị trường ngoài Mỹ hôm 27/4, "The Avengers" đã đứng vị trí thứ nhất tại 39 thị trường khác nhau, thu về 178 triệu đô la. Các studio hy vọng "The Amazing Spider-Man", phần tiếp theo của "Người Nhện" cũng được chuyển thể từ truyện tranh cũng sẽ có được sức hút tương tự như "Avengers" khi ra rạp vào ngày 3/7 tới. Đặc biệt, siêu bom tấn có kinh phí lên đến 250 triệu đô la, "The Dark Knight Rises", phần tiếp theo của bộ phim thành công hè 2008 "The Dark Knight cũng được chờ đợi sẽ làm nổ tung các phòng vé vào ngày 20/7.

Ngày 25/5, lần đầu tiên sau 15 năm vắng bóng, Will Smith và Tommy Lee Jones sẽ tái ngộ màn ảnh với vai đặc vụ J và K trong cuộc chiến chống lại người ngoài hành tinh xâm nhập trái đất trong phần 3 "Men in Black". "Đó là một bộ phim hè tốt với một Will Smith mà bạn muốn thấy, hài hước và hấp dẫn", đạo diễn Barry Sonnenfeld nói. Đặc biệt trong "Men in Black 3", hai ca sĩ Justin Bieber và Lady Gaga sẽ đóng vai những người ngoài hành tinh.

Will Smith và Tommy Lee Jones trong "Men in Black 3".
Ngoài người hùng, hình tượng người ngoài hành tinh cũng được khai thác triệt để trong các phim "Battleship" (Chiến hạm, 18/5), "Prometheus" (8/6). Các phim nối tiếp như "G.I. Joe: Retaliation" (29/6) và "The Expendables 2" (17/8) cũng lần lượt ra rạp. Đặc biệt, Jeremy Renner, ngôi sao của "The Avengers" hứa hẹn sẽ mang đến màu sắc mới cho loạt phim "Bourne" khi không có Matt Damon trong "The Bourne Legacy".

Các nhân vật hành động nữ cũng xuất hiện nhiều hơn qua Kristen Stewart và Charlize Theron trong "Snow White and the Huntsman" (1/6). Và lần đầu tiên Pixar đưa lên màn ảnh một nhân vật nữ chính là chiến binh trong "Brave" (22/6). Sau thành công về doanh thu của 'Twilight' và 'The Hunger Games', các khán giả nữ đang muốn những trải nghiệm khác lạ hơn trên màn ảnh.

Charlize Theron trong "Snow White and the Huntsman.
Hài, hoạt hình và ca nhạc

Những bộ phim hoạt hình dành cho cả gia đình cũng đã sẵn sàng ra mắt khán giả mùa hè này. Ngoại trừ "Brave", hai bộ phim hoạt hình còn lại đều là các phim nối tiếp với những chuyến phiêu lưu mới thú vị trong "Madagascar 3: Europe's Most Wanted" (8/6) và "Ice Age: Continental Drift" (13/7).

"Madagascar 3" là một trong những bộ phim hoạt hình được chờ đợi nhất Hè năm nay.
Thể loại phim hài vẫn luôn có được chỗ đứng đặc biệt trong mùa phim hè, với sự góp mặt của các ngôi sao danh tiếng. Johnny Depp sẽ trở lại cùng Tim Burton, đạo diễn của "Alice in Wonderland" trong "Dark Shadows" (11/5), Sacha Baron Cohen tái xuất trong hình hài của một nhân vật hoàn toàn mới với "The Dictator" (16/5) còn Adam Sandler và Andy Samberg cùng trở lại trong "That's My Boy" (15/6). Will Ferrell và Zach Galifianakis, ngôi sao của "Hangover" thì có một bộ phim mới bên cạnh Will Ferrell, "The Campaign" (10/8).

Đặc biệt ngày 15/6 tới, phiên bản điện ảnh của vở nhạc kịch Broadway danh tiếng "Rock of Ages" với sự góp mặt của bộ ba Tom Cruise, Alec Baldwin và Russell Brand sẽ ra mắt. "Đó là bộ phim hoàn hảo cho tất cả các bạn", đạo diễn Adam Shankman, người từng biết đến với bộ phim ca nhạc lừng danh "Hairspray" nói.

Tom Cruise hóa rocker trong "Rock of Ages"
Các chuyên gia nhận định mùa phim hè năm nay có thể đạt doanh tới 4,5 tỉ đô la nhờ thể loại đa dạng và nhiều phim được đầu tư hoành tráng.
Linh Anh
- Theo Reuters