- Đội hợp ca TP.HCM đã giành chiến thắng chung cuộc khá bất ngờ, nhưng không khó hiểu nếu tính theo lượng khán giả nhắn tin cho họ trong chương trình Hợp ca tranh tài vừa kết thúc tối 4/5/2012.

Đội hợp ca TP.HCM đã vỡ òa trong niềm hạnh phúc và tự hào khi là đội xuất sắc nhất trong 7 đội thi đại diện cho 7 tỉnh thành đến với chương trình Hợp ca tranh tài. Đội của ca sĩ Phan Đinh Tùng nhận giải thưởng 500 triệu đồng và toàn bộ số tiền khán giả bình chọn qua cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1402.


Phan Đinh Tùng và các thành viên trong giây phút chiến thắng

Toàn bộ số tiền này được gửi về quỹ từ thiện của tổ chức Hiểu về trái tim, để giúp đỡ cho các trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh được mổ tim. Hội chữ thập đỏ Việt Nam đồng hành cùng chương trình với tư cách là đơn vị quản lý nguồn tài chính và sẽ phối hợp cùng đội hợp ca TP.HCM thực hiện công việc thiện nguyện này.

Đội TP.HCM còn nhận thêm giải phụ trị giá 100 triệu đồng. Đây là số tiền riêng dành tặng tất cả các thành viên của đội chiến thắng.


Đội TP.HCM giành hết các giải thưởng chính, phụ của chương trình

Ca sĩ Phan Đinh Tùng chia sẻ cảm xúc sau khi đội hợp ca TP.HCM đoạt ngôi quán quân: "Khi công bố còn 2 đội, cảm xúc khác rất nhiều khi tôi đã mong chờ một điều gì đó tốt đẹp cho đội của mình. Khi nghe đọc đến tên đội mình giành ngôi vị quán quân thì cảm xúc vỡ òa. Tôi đã quỳ trước sân khấu vì không biết lúc đó cảm xúc của mình như thế nào, chỉ cảm thấy rất hạnh phúc".

Đêm công bố kết quả khép lại với niềm hạnh phúc của đội chiến thắng. Không may mắn như đội TP.HCM, hai đội hợp ca Huế và Long Xuyên - An Giang dừng lại ở vị trí đồng hạng với giải khuyến khích từ chương trình.


Nhiều khán giả tiếc cho đội Long Xuyên của Đức Tuấn
 

Là đội có sự thay đổi rõ rệt nhất qua từng tuần tranh tài, hợp ca Long Xuyên - An Giang gây ấn tượng mạnh cho khán giả bằng sự đa dạng và mạo hiểm trong phong cách thể hiện. Tuy là đội duy nhất trong 3 đội chưa lần nào lọt vào vị trí nguy hiểm nhưng đáng tiếc, đội của Đức Tuấn đã không vượt lên được để nhận được phần thưởng cao nhất.

Ca sĩ Đức Tuấn chia sẻ cảm xúc của mình sau khi nhận kết quả cuối cùng: "Tôi không cảm thấy tiếc nuối khi nhận kết quả này, mà vui vì các bạn trong đội có thể làm hơn những cái mình thấy trước mắt rất nhiều. Cũng vui là sau chương trình này không chỉ các bạn mà người xem cũng biết nhạc kịch. Các bạn làm một nhiệm vụ lớn là truyền tải được loại hình nghệ thuật mới mà một mình tôi không làm được".


Hợp ca Huế của Mỹ Lệ nhận giải đồng hạng

Thành viên đội hợp ca Huế, La Anh Thư không giấu nổi nước mắt sau khi nhận kết quả: "Tôi cảm thấy rất buồn vì dù sao đội của em cũng đã cố gắng rất nhiều trong các tuần vừa qua. TP.HCM là nơi đông dân và các bạn nhận được sự quan tâm cũng như sự ủng hộ của nhiều khán giả. Quê hương Huế của tôi nghèo lắm nên khi tham gia chương trình tôi chỉ muốn giành được giải nhất để làm từ thiện cho quê hương mình. Tất cả các thành viên trong đội ai cũng đang cảm thấy buồn và hụt hẫng".

Đêm công bố kết quả khép lại trong sự tiếc nuối của hai đội hợp ca Huế và Long Xuyên cùng niềm vui chiến thắng của đội TP.HCM. Sau đêm công bố kết quả này, 7 ca sĩ của 7 đội hợp ca cùng 3 đội xuất sắc nhất sẽ tái ngộ lần nữa trong đêm Gala Hợp ca tranh tài được truyền hình trực tiếp vào tối 11/5/2012 trên kênh VTV3.

Long Hà