- 21 bức tranh nằm trong bộ 46 bức tranh triển lãm đường phố của Vũ Tuấn Kiệt 9 tuổi - trưng bày trung tuần tháng 4 tại  khu vực Lý Thái Tổ (Hà Nội) vừa qua sẽ được giới thiệu tới đông đảo bạn đọc.

BÀI LIÊN QUAN

Triển lãm 46 bức tranh của Kiệt chủ yếu là tranh đen trắng, vẽ bút sắt mực tàu với nội dung là tất cả những gì cậu bé quan sát trong quãng thời gian hơn 1 năm sống ngoài nhà trường. Không chỉ có tranh đen trắng, một số tranh còn được Kiệt vẽ màu. Kiến trúc sư Phó Đức Tùng - người "bác" mà Kiệt hiện đang sống cùng nhiều hơn là cha mẹ em - cho biết, anh không hề hướng dẫn Kiệt vẽ một chút nào.

Vũ Tuấn Kiệt tại buổi khai mạc triển lãm

Ngay trong buổi khai mạc triển lãm với nhiều cuộc phỏng vấn dành cho Kiệt, kiến trúc sư Phó Đức Tùng đã tỏ ra không chút lo lắng. Anh cười khi phóng viên đặt câu hỏi quan ngại về việc truyền thông và dư luận có thể dành quá nhiều sự chú ý cho cậu bé 9 tuổi. Anh nói "Có những người 90 tuổi vẫn là trẻ con, ngược lại, có những người tuy còn ít tuổi, nhưng có thể biết cách nói lên điều mình thực sự muốn bày tỏ".

Kiệt tiết lộ: không phải tất cả các bức tranh đều do em đặt tên. Một số bức tranh em vẽ không đề, bác Tùng đã đặt tên cho chúng giúp em.

Cùng xem 21 bức tranh của Kiệt với những đề tài khác nhau:

Chân dung tự họa

Bữa tiệc pizza

Trai H'moong thổi kèn tán gái

Kiếp người

Nhu cầu cơ bản

Tác hại của việc tắm

Chim, hoa, lá, người

Đấu trường

Phố núi

Nông thôn bước đầu đô thị hóa 1

Nông thôn bước đầu đô thị hóa 2

Long Vương làm mưa

Cha và con

Hiến tế



Ba con ngan

Chó con

Chó tàng hình

Hành trình

Ba mặt của vị quan

Vân Sam
Ảnh: N.K.Q & Angellittlefire