- Xuất sắc vượt qua những đối thủ nặng ký, hai vũ công nhỏ tuổi Đăng Quân - Bảo Ngọc đã trở thành quán quân của cuộc thi Vietnam's Got Talent mùa đầu tiên.


Cuối cùng, hành trình Tìm kiếm tài năng - Vietnam's Got Talent kéo dài 6 tháng đã kết thúc với ngôi vị quán quân được trao cho thí sinh xứng đáng nhất. Đó chính là cặp đôi vũ công nhỏ tuổi Đăng Quân - Bảo Ngọc.

 Là những người có số phiếu bình chọn cao nhất của đêm chung kết một, hai thí sinh nhí đến từ Hà Nội đã tiếp tục được trao cơ hội thể hiện mình thêm một lần nữa cùng với Võ Trọng Phúc, Nguyễn Hương Thảo và Vũ Song Vũ.

Dù không sở hữu một lượng fan đông đảo như ba thí sinh còn lại, thế nhưng Đăng Quân - Bảo Ngọc vẫn giành trọn tình cảm của khán giả cũng như BGK bằng một phần trình diễn vô cùng thuyết phục. Không phô diễn quá nhiều kỹ thuật như những đêm thi trước, thế nhưng bằng ngôn ngữ cơ thể giàu hình ảnh, cả hai đã truyền tải được một cách trọn vẹn thông điệp ý nghĩa của mình tới người xem. Đó là khao khát về một thế giới hòa bình, không hận thù, không chiến tranh.

Vẫn biết, đó là niềm khao khát chung của tất cả những người yêu hòa bình trên thế giới này. Thế nhưng, khi niềm khao khát ấy được truyền tải, được chia sẻ thật mạnh mẽ và sâu sắc bởi hai tâm hồn thơ trẻ thì nó bất ngờ trở nên mãnh liệt gấp bội.

Mở đầu bằng sự đấu tranh quyết liệt giữa đại diện của chiến tranh và hòa bình, kết thúc bằng câu hát quen thuộc của ca khúc Heal The World "Make it better place, for you and for me!" (xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, cho bạn và cho tôi), Đăng Quân - Bảo Ngọc đã "đánh gục" tất cả khán giả.

Đăng Quân - Bảo Ngọc trong đêm Gala chung kết
Nhận xét về phần trình diễn này, trong khi người mẫu Thúy Hạnh tiếp tục nghẹn ngào lặp lại "điệp khúc": "Cô yêu các con!" thì cả Huy Tuấn và Thành Lộc đều phải "ngả mũ" trước những thông điệp lớn lao mà hai thí sinh nhí đã gửi gắm qua tiết mục của mình.

Nếu như cả Võ Trọng Phúc, Nguyễn Hương Thảo và Vũ Song Vũ đều đã có một đêm thi xuất sắc thì nói không quá, những gì mà Đăng Quân - Bảo Ngọc đã thể hiện còn trên cả xuất sắc. Và với chiến thắng tuyệt đối này, cặp đôi vũ công "tài không đợi tuổi" đã mang về cho mình phần thưởng duy nhất trị giá 400 triệu đồng.

Đêm Gala chung kết hấp dẫn

Ngoài phần tranh tài hấp dẫn của bốn gương mặt ở trên, đêm Gala chung kết còn mang đến những tiết mục vô cùng đặc sắc được thể hiện bởi các thí sinh từng gây ấn tượng mạnh trong cuộc thi. Đó là phần mở màn sôi động với sự kết hợp có một không hai giữa nhạc kịch, popping, belly dance, parkour, dancesport, hip hop...

Trần Thái Sơn, thí sinh được biết đến với tài năng beatbox, đã có một màn trình diễn đầy ngẫu hứng cùng nhóm Mộc khi thể hiện liên khúc Taxi - Xích lô. Trong khi đó, bốn chàng trai của nhóm Dòng thời gian lại trình bày ca khúc quen thuộc Hương ngọc lan theo phong cách bán cổ điển mới lạ và cuốn hút. Vũ công nhí "Michael" Khoa cũng đã trở lại và tiếp tục mê hoặc khán giả bằng những bước nhảy cuốn hút. 

Xuất hiện ở phần cuối chương trình, hai ca sĩ khách mời Nguyên Thảo và Hà Anh Tuấn đã góp phần làm giảm đi không khí căng thẳng trước giây phút công bố kết quả chung cuộc.

Nguyễn Đăng Quân sinh năm 2000, đang học lớp 6, Trường THCS Lý Thường Kiệt, Đống Đa, Hà Nội. Em đã nhận được 8 huy chương vàng về dancesport, trong đó có 1 huy chương cấp quốc gia. Còn Trần Bảo Ngọc sinh năm 2005, hiện đang học lớp 1 Trường Tiểu học Điện Biên, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Em là một gương mặt quen thuộc của các chương trình dành cho thiếu nhi như Chúc bé ngủ ngon, Trò chuyện cùng bé.

Cùng sinh hoạt một câu lạc bộ, tuy nhiên vì Đăng Quân - Bảo Ngọc tỏ ra nhỉnh hơn các bạn còn lại nên gia đình cùng các giáo viên đã quyết định kết hợp hai tài năng nhí làm một cặp. Tính cho đến thời điểm hiện tại, cả hai đã có gần hai năm luyện tập cùng nhau. Danh hiệu Quán quân cuộc thi Vietnam's Got Talent là danh hiệu chung đầu tiên của Đăng Quân - Bảo Ngọc.

Phong Vũ