Siêu bom tấn "The Avengers" (Biệt đội siêu anh hùng) thu về 200 triệu đô la chỉ trong 3 ngày cuối tuần riêng tại Bắc Mỹ và đạt doanh thu gần 650 triệu đô la trên toàn thế giới sau 12 ngày công chiếu.

"The Avengers" phá tan các kỷ lục trước đó để trở thành bộ phim đầu tiên trong nước có doanh thu cao nhất mọi thời đại.

Cùng với mức doanh thu mơ ước này, "The Avengers" đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất tại Bắc Mỹ (kỷ lục trước đó thuộc về phần cuối loạt phim Harry Potter: "Deathly Hallows, Part 2" với 169,2 triệu đô la). "The Avengers" có chi phí sản xuất lên tới 220 triệu đô la, quy tụ dàn diễn viên ngôi sao như: Robert Downey, Jr., Chris Evans, Mark Ruffalo, Chris Hemsworth, Scarlett Johansson, Jeremy Renner, Tom Hiddleston, Samuel L. Jackson... và là cuộc hội ngộ của các nhân vật người hùng trong truyện tranh Marvel trên màn ảnh. Do vậy, ngay khi kế hoạch thực hiện bộ phim này được đưa ra, người ta đã dự đoán được trước sức hút lớn của nó ở các phòng vé trên toàn thế giới.

"The Avengers" chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ vào ngày 4/5 nhưng nó đã được công chiếu trước đó 1 tuần tại nhiều quốc gia, trong đó có VN. Doanh thu hiện tại của "The Avengers" tại các thị trường nước ngoài là 441,5 triệu đô la, nâng tổng doanh thu của bộ phim lên tới 641,8 triệu đô la. Thành công của siêu phẩm "The Avengers", bộ phim mở màn cho mùa phim hè 2012 của Hollywood là dấu hiệu tốt cho thấy một mùa phim thành công khi sắp tới còn nhiều siêu phẩm khác ra rạp như: "The Amazing Spider-Man", "The Dark Knight Rises."

Riêng tại thị trường Bắc Mỹ, ngay khi ra mắt "The Avengers" đã chiếm vị trí độc tôn tại các phòng vé . Trong khi bộ phim này thu về tới 200 triệu đô la chỉ trong 3 ngày thì 9 bộ phim còn lại trong top 10 phim ăn khách nhất cuối tuần chỉ đạt doanh thu lẹt đẹt vài triệu đô. Bộ phim giành vị trí á quân, "Think Like a Man" chỉ bán được 8 triệu đô la tiền vé trong khi "The Three Stooges" (Ba chàng ngốc, phim vừa công chiếu tại VN hôm 4/5), cái tên đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng chỉ đạt 1,8 triệu đô la.

"Safe" (Mật mã sống), bộ phim hành động có sự tham gia của Jason Staham, ngôi sao từng diễn xuất trong các bộ phim The Italian Job, Transporter, Death Race…  sau 1 tuần phát hành bị đẩy xuống vị trí thứ 8 với doanh thu chưa đạt nổi 2,5 triệu đô la. "The Avengers" dường như đã nhẫn chìm tất cả các bộ phim khác. Hay nói cách khác, các bộ phim được phát hành gần với thời điểm "The Avengers" ra rạp thực sự đã gặp "hạn" khi phải đương đầu với một siêu bom tấn có sức hút quá lớn. 

Một loạt các dự án tiếp theo về các nhân vật siêu anh hùng chuẩn bị được khởi động.

"The Avengers" đã được phát hành tại hầu hết các thị trường trọng điểm trên thế giới, ngoại trừ Israel, Ba Lan và Nhật Bản. Các đây 1 tháng, Disney đã công bố phần tiếp theo của bộ phim "Captain America: The First Avenger" (sản xuất năm 2011) sẽ được phát hành ngày 4/4/2014. Phần tiếp theo của "Thor" cũng dự kiến phát hành ngày 15/11/2013 và phần thứ ba của loạt phim "Iron Man (đã kiếm được hơn 1,2 tỉ đô la trên toàn thế giới) sẽ ra rạp vào ngày 3/5/2013.
Hoàng Vy - (Theo TIME, Moviefone)