- “Không hiểu vì lí do gì mà Mỹ Linh và chị Thanh Lam chưa bao giờ đứng chung một sân khấu từ trước đến nay” Ca sĩ Mỹ Linh bộc bạch.

Tâm sự thêm về người bạn nghề đồng thời là người chị của mình ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ: “Với Linh, chị Thanh Lam luôn là một người khiến Linh phải ngưỡng mộ. Là người đi trước, chị Lam đã chỉ bảo cho Linh rất nhiều trong những ngày đầu ca hát như khi thu âm ca khúc đầu tiên như Hà Nội đêm trở gió. Sau từng ấy năm, không hiểu vì lí do gì Mỹ Linh và chị Lam mới nhận ra chưa bao giờ song ca để đứng chung trên một sân khấu.”

Chính vì lí do như vậy, lần đầu tiên trên sân khấu ca nhạc Việt Nam, hai nữ Diva đã quyết định sẽ cùng nhau đứng chung một sân khấu để hát lên những bản tình ca đã ăn sâu vào tâm khảm những ai từng yêu mến 2 giọng ca đặc biệt này.

Ca sĩ Mỹ Linh: "Chị Thanh Lam với tôi luôn đáng ngưỡng mộ"

Đêm nhạc còn đáng quan tâm hơn khi ngoài sự xuất hiện cùng lúc 2 Diva Mỹ Linh và Thanh Lam, khán giả cũng lần đầu tiên chứng kiến trên sân khấu sự kết hợp của 2 ban nhạc hàng đầu là Anh Em của Anh Quân và Phương Đông của Quốc Trung.

Ban nhạc Anh Em nay vẫn còn sống trong làng âm nhạc Việt với tên tuổi như Huy Tuấn, Anh Quân, Quốc Bình… thì với Phương Đông đã tan rã từ những năm 1995 nhưng vẫn còn đó là những tên tuổi như Quốc Trung, Thanh Phương (guitar), Trần Mạnh Tuấn (sax)…

Sự trở lại và kết hợp của Anh Em và Phương Đông không chỉ hứa hẹn đem lại một đêm nhạc với chất lượng nghệ thuật cao mà theo lời nói vui của hai thủ lĩnh Anh Quân và Quốc Trung còn là một dịp để đọ tài cao thấp!

Tâm sự về đêm diễn sắp tới nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ: “Chúng tôi là những người làm phòng thu nên rất tôn thờ âm thanh, chính vì điều này dù khó khăn tôi đã từng thuyết phục cả Nhà Hát Lớn cho treo dàn loa để đảm bảo yếu tố này.

 Trong đêm diễn sắp tới trên sân khấu sẽ không có gì khác ngoài nghệ sĩ và nhạc cụ. Tất cả các nhạc cụ sẽ được 2 ban nhạc mang hết lên sân khấu. Có thể nói vui đây như là một đêm trưng bày bộ sưu tập đàn của 2 ban nhạc vậy. Và không biết đêm nhạc này ban nhạc nào hơn đây - (cười).”

Cặp đôi Quốc Trung - Thanh Lam với quá khứ và hiện tại trong âm nhạc

Nhạc sĩ Anh Quân thì lại cho rằng: “Với tôi, đêm nhạc sắp tới không hẳn là dừng lại ở chuyện hai gia đình, hai ban nhạc ngồi lại với nhau để tạo làm một chương trình.

Mối quan hệ khi biết và chơi với nhau từ nhỏ khiến cho đến hiện tại chúng tôi đều hiểu từng dòng nhạc và phong cách của nhau. Tôi thấy hồi hộp khi chuẩn bị và chơi trong đêm nhạc. Bởi có lẽ sau từng ấy năm, đây mời là cơ hội đầu tiên chúng tôi cùng đứng cạnh nhau trên sân khấu và để tâm sự với bằng âm nhạc.”

Anh Quân và Mỹ Linh
Nói về sự kết hợp giữa hai Diva, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ thêm: “Có người thích Lam hoặc Linh, có người thích cả hai và ngược lại.

Đêm nhạc sẽ là một điều để khán giả nhìn lại điều đó. Với tôi không nên so sánh người nào hát hơn người nào.Trong âm nhạc chỉ có cảm xúc của ca sĩ và sự thích thú của khán giả khi xem mà thôi.”

Theo nhạc sĩ Quốc Trung, mỗi sự kết hợp đều chưa đựng sự tò mò, nhưng trước khi tạo sự tò mò cho khán giả thì đã phải có lời giải đáp.

Thanh Lam và Mỹ Linh sẽ lần lượt gửi đến khán giả Hà Nội trong từng ca khúc riêng của mỗi người như Đợi chờ, Giọt nắng bên thềm, Tóc ngắn, Tình yêu ở lại và đặc biệt sẽ là phần song ca trong các cá khúc Một mình, Tháng tư về, Mặt trời êm dịu, Ngày không mưa, Lại gần em…

Vĩ Lam