- Trưởng BTC cuộc thi HHVN 2012, ông Lê Xuân Sơn, cho hay, từ khi khởi động cuộc thi tới giờ, BTC chưa nhận được hồ sơ đăng ký của người đẹp Hồng Quế. Ông cũng không biết người đẹp này có ý định thi hoa hậu Việt Nam hay không.

Giải thưởng giảm để… phù hợp với suy thoái kinh tế!

Cuộc thi nhan sắc lớn nhất toàn quốc năm 2012 đã chính thức khởi động bằng buổi ra mắt báo giới sáng ngày 16/5 tại Hà Nội.

Năm nay cuộc thi sắc đẹp sẽ có chủ đề “Vẻ đẹp hội tụ và lan tỏa”. Giải thích về chủ đề, ông Lê Xuân Sơn cho biết, ngoài việc nhấn mạnh về ý nghĩa của cuộc thi là nơi hội tụ vẻ đẹp của người con gái Việt Nam thì ý nghĩa mang vẻ đẹp đó ra thế giới cũng là cuộc thì muốn nhấn mạnh.

Vòng sơ khảo đã chính thức được tổ chức tại hai miền Nam – Bắc. Dự kiến vòng chung kết sẽ diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 12 - 25/8. Vòng chung kết sẽ là sự góp mặt của 35 đến 40 thí sinh xuất sắc nhất để cùng nhau khoe sắc trong các phần thi Người đẹp Tài năng, Người đẹp Biển... để cùng vươn tới chiếc vương miện Hoa hậu Việt Nam 2012 tại Đà Nẵng.

Hoa hậu Việt Nam 2010 - Đặng Thị Ngọc Hân

Ba giải thưởng cao nhất lần lượt cho chiếc vương miện hoa hậu, á hậu 1,2 sẽ là số tiền 300, 150 và 100 triệu. Ít hơn so với năm 2010 khi người đoạt vương miện hoa hậu nhận được giải thưởng 500 triệu đồng.

Ngoài ba giải thưởng cao nhất, các danh hiệu: Người đẹp Tài năng, Người đẹp Biển, Người có gương mặt khả ái, Người đẹp Áo dài, Người đẹp được khán giả bình chọn nhiều nhất… sẽ nhận được giải thưởng là 30 triệu đồng/giải.

Theo ông Lê Xuân Sơn, sở dĩ giá trị giải thưởng giảm sút vì phải đặt cuộc thi vào bối cảnh kinh tế đang bị lạm phát. “Chúng tôi đã cân nhắc và cuộc thi cũng nên phù hợp với tình hình kinh tế xã hội chung”, ông Lê Xuân Sơn nói.

 

HHVN 2012 sẽ không có tên Hồng Quế?

Trưởng BTC cuộc thi HHVN 2012, ông Lê Xuân Sơn, cho hay, từ khi khởi động cuộc thi tới giờ, BTC chưa nhận được hồ sơ đăng ký của người đẹp Hồng Quế. Ông cũng không biết người đẹp này có ý định thi hoa hậu Việt Nam hay không.

Khi được hỏi về trường hợp người mẫu Hồng Quế rằng với những thông tin không tích cực trên báo chí thời gian vừa qua liệu cô có thể đi sâu vào các vòng trong nếu đăng ký dự thi Hoa hậu, ông Lê Xuân Sơn nói: Vì chưa nhận được hồ sơ của Hồng Quế nên chưa có câu trả lời cụ thể. Nhưng nếu có thí sinh đăng ký dự thi mà vấp phải ý kiến từ dư luận BTC sẽ thẩm định, kiểm tra cẩn thận.

 

Độ tuổi thí sinh đăng ký dự thi từ 18-27 được báo chí thể hiện sự lo ngại rằng “già hơn so với độ chuẩn của thế giới” tđược ông Sơn giải thích  độ tuổi này được bảo lưu từ nhiều năm nay nên không có gì phải bàn cãi.

Nói thêm về chiều cao quy chuẩn của các thí sinh khi đặt ra hiện tại là 1m62, ông Sơn cho rằng là để phù hợp với thực tế và thu hút được nhiều thí sinh tham dự hơn trong cả nước và đó cũng là quy định chung của nhiều năm trước.

Nhằm đảm bảo tránh khỏi những sự cố liên quan đến thí sinh không đáng có, BTC Hoa hậu Việt Nam 2012 cho biết sẽ tuân thủ quá trình kiểm tra kỹ càng để đảm bảo thí sinh không qua phẫu thuật thẩm mỹ khi nhờ đến nhà nhân trắc học, còn về lý lịch thí sinh đã có sự giúp đỡ từ Bộ công an.

Thành phần Ban giám khảo đến thời điểm này cũng chưa được tiết lộ. BTC cho biết đang lên danh sách những cái tên cho vị trí “ghế nóng” của cuộc thi và sẽ tính tới việc đa dạng hóa về độ tuổi của các giám khảo.

Đêm chung kết diễn ra tối ngày 25/8 tại Cung Thể thao Tiên Sơn, TP. Đà Nẵng và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 và VTV4.

Vĩ Lam