Trong suốt 4 tháng tham gia cuộc thi thần tượng âm nhạc Mỹ Phillip Phillips đã phải trải qua 8 cuộc phẫu thuật.

Thông tin này vừa được bố của chàng ca sĩ 21 tuổi tiết lộ. Trên sân khấu Phillip Phillips luôn giữ được sự nhiệt huyết mặc dù anh đang phải chiến đấu với căn bệnh thận mãn tính. Do vậy trong suốt thời gian tham dự American Idol, Phillip Phillips đã phải trải qua 8 cuộc phẫu thuật. "Thật tuyệt vì nó đã hoàn thành cả một quãng đường dài". Ngay sau cuộc thi, anh sẽ phải tiến hành phẫu thuật sỏi thận và quá trình hồi phục dự kiến là từ 2-4 tuần. Những tuần sau đó Phillip Phillips sẽ phải tiếp tục phẫu thuật thận để có thể hồi phục hoàn toàn trước khi tham gia tour lưu diễn Idols Live.


Sau khi nghe thấy tên mình được xướng lên trên sân khấu đêm chung kết Phillips đã khóc trong suốt quá trình biểu diễn ca khúc "Home". Phillips tâm sự thời điểm đó anh không nghĩ được gì, thậm chí là về ca khúc này. "Tôi thực sự không muốn hát hay làm bất cứ điều gì khi đó. Tôi chỉ nghĩ về cả quãng đường mà mình đã đi qua, những gì mà mình đã làm được. Tất cả đã choán hết mọi cảm xúc khi đó. Tôi ghét khóc nhưng có thể tôi sẽ khóc thêm nữa. Tôi không biết tại sao điều đó lại xảy ra nữa", Phillip Phillips nói.


Tâm sự sau cuộc thi, Jessica Sanchez, á quân của cuộc thi nói Phillip Phillips hoàn toàn xứng đáng giành vị trí số 1 cuộc thi American Idol. "Tôi rất vui. Tôi chẳng có gì phải ân hận cả vì cuối cùng thì tôi đã lọt vào top 2. Thật điên rồ. Khi biết trước Phillip sẽ giành chiến thắng trước khi họ đọc tên anh ấy. Tôi đã ôm chầm anh ấy và mỉm cười. Anh ấy xứng đáng với danh hiệu đó vì thực lòng mà nói Phillips đã làm việc nhiều hơn tất cả chúng tôi. Tất cả mọi người đều tập luyện chăm chỉ, nhưng chỉ riêng Phillips là đang gặp vấn đề về thận", giọng ca 16 tuổi nói.

Jessica Sanchez và Phillip Phillips

Nói về chiến thắng của mình, Phillips nói anh chỉ gặp may mắn mà thôi. Tuy nhiên, để trở thành thần tượng mới của nước Mỹ thì không chỉ cần có thế. Phillips chinh phục cả người xem và khán giả bằng vẻ ngoài ưa nhìn, phong cách biểu diễn đôi khi nổi loạn và chất giọng trầm ấm với khả năng lôi cuốn người xem. Chính điều này đã làm cho chàng cựu nhân viên của một tiệm cầm đồ chưa bao giờ bị lọt vào top nguy hiểm ở các tuần thi. "Chàng trai da trắng với cây đàn guitar", cụm từ các fan dành để nói về Phillips còn chinh phục khán giả chính bởi sự ngoan cường của mình khi dùng âm nhạc để đánh bại bệnh tật.


Phillips nói anh rất hứng thú ra album đầu tay. "Tôi biết đây sẽ là một thách thức nhưng tôi biết rõ âm nhạc của mình. Tôi biết phải làm gì. Tôi không cố gắng để giành giải Grammys hay trở nên nổi tiếng".

Linh Anh - Theo People, AP