Tối 24/5 Cục điều tra hình sự, Bộ Công an đã phá một đường dây bán dâm chủ yếu là người mẫu và diễn viên. Mảng tối trong giới showbiz Việt một lần nữa bị phơi bày.

TIN BÀI KHÁC

Tối 24/5, làng mẫu Hà thành xôn xao về sự việc người mẫu sinh năm 1990 Hồng Hà bị bắt trong khi đang bán dâm tại một địa điểm trên đường Láng-Hòa Lạc (Hà Nội). Theo thông tin bước đầu, cơ quan điều tra cũng bắt giữ một tú ông tên Kiên – là phụ trách một CLB người mẫu ở Hà Nội. Đây là đối tượng môi giới cho người mẫu Hồng Hà bán dâm, thuộc đường dây tuyển người mẫu, diễn viên, sinh viên và chỉ phục vụ đại gia với giá trung bình 700 USD - 1.000 USD/lượt “tàu nhanh”.

Không được khán giả biết đến nhiều khi tham gia nghệ thuật dù Hồng Hà cũng tham gia một vài bộ phim với tư cách là diễn viên như: Ai, Giấc mơ biển, Một thời ta đuổi bóng, Pha lê không dễ vỡ, Mùa thu đi một nửa. Hồng Hà cũng từng chụp ảnh cho rất nhiều tạp chí nhưng những bức ảnh đó chủ yếu là khoe thân, không mấy lành mạnh.


Người mẫu Hồng Hà

Năm 1997, Đinh Thoại Yến Vy (sinh năm 1979) đoạt danh hiệu Á hậu tại cuộc thi Triển vọng điện ảnh do Hội Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Đến năm 2001, Yến Vy bắt đầu nổi tiếng sau khi tham gia ca hát, là người mẫu cho những video của những ca sỹ nổi tiếng như Đan Trường, Quang Linh….Khi sự nghiệp và danh tiếng đang trên đà phát triển, thì bất ngờ vào đầu năm 2005, một đoạn phim khoảng 30 phút quay cảnh ân ái của Yến Vy và bạn trai là Phan Thanh Tòng bị phát tán trên internet. Tiếp đến, Yến Vy tiếp tục bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp do Trần Thị Phố cầm đầu. Theo lời khai của Yến Vy, cô đã bán dâm nhiều lần với giá từ 700 đến 1.000 USD, thậm chí sau khi bộ phim bị phát tán, cô vẫn đi khách. Yến Vy bị đưa về Trung tâm Dạy nghề Phụ nữ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tập trung theo diện phục hồi nhân phẩm trong thời gian 18 tháng. Từ đây, con đường công danh của Yến Vy chấm dứt hoàn hoàn.

Diễn viên Yến Vy

Không chỉ là người mẫu sáng giá trên các sàn diễn thời trang, Kim Tính còn là MC, ca sĩ, diễn viên điện ảnh trong một số phim như Trùng quang tâm sử, Nói gì với biển, Lời nguyền nhan sắc, Lục Vân Tiên - Kiều Nguyệt Nga và là diễn viên hài. Sau vài lần chạm ngõ với điện ảnh, Kim Tính được coi là diễn viên triển vọng của nền điện ảnh Việt. Thế nhưng, khi đường dây gái gọi của má mí Trần Thị Phố bị phanh phui, cái tên Kim Tính cũng góp mặt trong đó. Sau khi hầu toà, cô cũng phải trả giá cho những cuộc truy hoan tại Trung tâm phục hồi nhân phẩm. Hơn một năm trong trại phục hồi nhâm phẩm, giờ đây khi trở về với cuộc sống thường nhật, mặc dù may mắn lấy được người đàn ông tốt bụng và có ý quay lại với điện ảnh, nhưng dường như cánh cửa của điện ảnh chưa thực sự chào đón cô.

Là ca sĩ, nhưng Lâm Nhật Ánh (SN 1983) trú tại Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, Tân Bình, TP HCM lại kiêm luôn tú bà khi điều hành một đường dây gái gọi cao cấp.

Tháng 10/2001, đường dây của Huỳnh Thị Ngọc Quỳnh bị phá vỡ, Ánh và Tuyết lánh nạn ra Bắc làm ca sĩ và người mẫu ở một số phòng trà, sàn diễn. Sau một thời gian, cả hai quay lại đường cũ. Dưới mác ca sĩ cùng ngoại hình như người mẫu, Lâm Nhật Ánh đã bước vào thế giới giải trí về đêm rất dễ dàng. Vừa đi diễn, Ánh vừa phục vụ khách khi có nhu cầu với giá 200-300 USD/lần. Cô thâm nhập vào giới ăn chơi, làm quen được với nhiều đại gia, Việt kiều và cuối cùng ngoi lên làm trùm đường dây gái gọi. Khi vụ việc được cơ quan chức năng phanh phui, Lâm Nhật Ánh đã phải lĩnh bản án 6 năm tù giam.

Người mẫu Trang Trần đã từng tuyên bố: “Phải có đến 40% chân dài theo đại gia. Có những người, khi mới vào Sài Gòn, tôi rất ngưỡng mộ họ về sự phấn đấu, nhưng càng ngày tôi thấy họ càng có quá nhiều thứ mà tôi biết họ không có khả năng....Nhiều khi tôi ngồi bàn bên cạnh trong quán cà phê, họ nhận ra tôi. Họ nói chuyện hồn nhiên lắm. Khoe mua đồ hiệu, có xe hơi, nhà lầu… Rồi họ nói chuyện mua một chiếc túi Hermes hơn 10 ngàn đô la mà cứ như tôi mua một mớ rau muống vậy. Rồi họ khoe đi với ông này, ông kia, được vài ngàn đô la mỗi đêm. Cứ như thể, đó là chuyện đương nhiên vậy”. Việc Trang Trần tố dâm từng khiến dư luận bàng hoàng và lờ mờ nhận ra một phần đời sống của thế giới chân dài.

Trong một buổi tọa đàm hồi tháng 4/ 2012 về công tác cai nghiện ma túy, phòng chống mại dâm Cục phó Cục phòng chống tệ nạn xã hội - Bộ Lao động Thương binh và Xã hội Lê Đức Hiền thẳng thắn cho biết, nạn mại dâm vẫn diễn biến phức tạp, trá hình tinh vi dưới nhiều hình thức. Người tham gia hoạt động mại dâm cũng đang trẻ hóa. Một số người mẫu, ca sĩ, diễn viên, sinh viên, học sinh cũng tham gia bán dâm, hình thành các đường dây theo dạng hợp đồng.

Tính ra, trong hơn chục năm qua, số diễn viên người mẫu bị phanh phui về bán dâm cũng chỉ có vậy, tuy nhiên, trong thực tiễn, thế giới ngầm của hàng diễn viên, người mẫu thì đầy thị phi. Rất nhiều người mẫu cả nam lẫn nữ đều từng than thở rằng, cat-xê cho những lần diễn của họ không thể nuôi nổi bản thân nhưng người hâm mộ vẫn thấy họ xuất hiện trong các sự kiện với váy áo lấp lánh, phụ kiện đắt tiền...Và có lẽ, vì sự lười lao động đích thực của bộ phận giới nghệ sĩ, diễn viên nên mới tồn tại một thế giới mại dâm trong giới showbiz như hiện nay mà con số bị phanh phui chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

HK (tổng hợp)