Mỹ Tâm sẽ thay thế Siu Black ngồi ghế nóng trong khi vai trò MC được trao cho anh chàng điển trai Huy Khánh.


TIN BÀI KHÁC

Hai năm sau chiến thắng thuyết phục của Uyên Linh, chương trình Thần tượng Việt Nam - Vietnam Idol đã trở lại với nhiều sự thay đổi.

Cụ thể, ở mùa thứ 4 này, công tác tìm kiếm thí sinh sẽ được mở rộng hơn những năm trước. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi các thành phố lớn, năm nay, Vietnam Idol sẽ lần đầu tiên đến với Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, Nha Trang, Long Xuyên... Bên cạnh đó, phần thưởng dành cho thí sinh quán quân của Vietnam Idol 2012 cũng lớn hơn, lên đến 600 triệu đồng cùng với những hoạt động hỗ trợ kéo dài 1 năm.

Thêm một điểm mới ở cuộc thi năm nay, đó là ngoài việc tuyển chọn thí sinh trực tiếp, chương trình còn tiếp nhận thêm cả các giọng ca được giới thiệu bởi bạn bè, người thân.
Hồ sơ giới thiệu gồm có thông tin cá nhân của người được giới thiệu cùng với clip thu phần hát của người đó. Sẽ có ít nhất 3 trường hợp được Ban giám khảo gặp gỡ và tuyển chọn nếu người được giới thiệu thực sự có khả năng.

Ngoài những điểm đã kể trên thì sự thay đổi đáng kể nhất của mùa Vietnam Idol thứ 4 chính là ở hàng ghế giám khảo cùng với gương mặt chịu trách nhiệm dẫn dắt chương trình. Theo đó, Mỹ Tâm sẽ thay thế Siu Black ngồi ghế nóng trong khi vai trò MC được trao cho anh chàng điển trai Huy Khánh.

Mỹ Tâm sẽ thay Siu Black ngồi ghế nóng cùng Quốc Trung và Quang Dũng
Với Mỹ Tâm, đây không phải là lần đầu tiên cô làm giám khảo cho một cuộc thi âm nhạc. Trước đó, "họa mi tóc nâu" từng đảm nhận khá tốt vị trí này ở Sao mai Điểm hẹn 2010. Tuy nhiên, việc thay thế một Siu Black đầy cá tính từng 3 năm liên tiếp góp mặt trong Vietnam Idol không phải là việc đơn giản.

Trong buổi họp báo công bố chương trình chiều ngày 29/5, khi được hỏi liệu Mỹ Tâm có thể mang đến được một không khí vui tươi, thoải mái giống như người tiền nhiệm đã từng làm không, cô chỉ trả lời rằng sẽ cố gắng tạo cho thí sinh một cảm giác thân thiện, gần gũi nhất. Cô cũng chia sẻ rằng mình cảm thấy rất tự tin khi nhận trách nhiệm cầm cân nảy mực cho cuộc thi năm nay.

Không được như Mỹ Tâm, Huy Khánh lại tỏ ra khá lúng túng khi làm MC cho buổi họp báo. Anh nói vấp, nói nghịu nhiều và tỏ ra căng thẳng. Theo như chàng diễn viên điển trai này "chữa cháy" thì vì phải đứng trước đông đảo báo giới nên anh không được tự tin cho lắm.

Còn nhớ, dù kinh nghiệm đầy mình, thế nhưng MC Phan Anh vẫn mắc không ít lỗi trên sân khấu của Vietnam Idol mùa trước. Trong khi đó, Huy Khánh chỉ mới thử sức mình với vai trò MC trên truyền hình, chưa từng dẫn dắt một chương trình truyền hình trực tiếp, thế nên có vẻ như BTC đã mạo hiểm khi mời anh đảm nhiệm một trong những vai trò quan trọng nhất của cuộc thi.

Dù không sở hữu tiếng cười đặc trưng như Siu Black, thế nhưng Mỹ Tâm vẫn được kỳ vọng sẽ mang đến một làn gió mới cho chương trình nhờ bản lĩnh cùng như kinh nghiệm làm nghề lâu năm của mình. Còn với Huy Khánh, anh thực sự là một "canh bạc" nhiều rủi ro của Vietnam Idol 2012.

Box: Vietnam Idol 2012 sẽ chính thức được khởi động vào ngày 4/7 với vòng thử giọng đầu tiên tại Đà Nẵng. Sau vòng thi này, sẽ có 60 thí sinh được đi tiếp và thi đấu với nhau ở vòng Nhà hát để chọn ra 16 giọng ca vào bán kết. 10 gương mặt xuất sắc nhất được chọn ra từ vòng bán kết sẽ lọt vào vòng chung kết tranh tài cuối cùng.

Ngoài Mỹ Tâm, hai thành viên còn lại của ban giám khảo vẫn là nhạc sĩ Quốc Trung và đạo diễn Quang Dũng. Số đầu tiên của chương trình sẽ được phát sóng vào lúc 8h ngày 17/8 trên kênh VTV3.




Bài, ảnh: Linh Phạm