- So với các chương trình trước đó, liveshow Bài hát yêu thích (BHYT) tháng 6 diễn ra có phần hơi "nhạt". Một trong những "hạt sạn" khiến khán giả theo dõi chương trình này không thể không nhận ra và bắt lỗi đó là phần hát live rất yếu của một số ca sĩ.

Trong vai trò MC ở một số chương trình, Nguyệt Ánh với vẻ nhẹ nhàng nữ tính tạo được phong cách dẫn khá duyên của mình nhưng ở vai trò ca sĩ cô vẫn chưa gây được những ấn tượng mạnh. Điển hình trong liveshow tháng 6, cô để lộ khả năng hát live chưa tốt của mình với ca khúc "Vì em rất cần anh" của nhạc sĩ Quốc Bảo. Giọng hát của cô mỏng và chưa chắc.

Nguyệt Ánh với phần trình bày "Vì em rất cần anh"

Thanh Trúc dù được giới thiệu là đang được nhạc sĩ Lê Quang giúp đỡ nhưng với lợi thế về hình thức, khán giả sẽ thích ngắm cô hơn là nghe cô hát. Song ca với Hoàng Hiệp bài "Trọn giấc mơ yêu" - một bản nhạc với giai điệu lãng mạn, lời ca bay bổng cần sự hòa quyện trong giọng hát, nhưng Thanh Trúc chưa làm tròn vai của mình, hoàn toàn bị lép vế trước bạn diễn cùng.

Sau Noo Phước Thịnh, Đông Nhi thì việc Bảo Thy - ca sĩ trẻ thị trường đang có lượng fan tương đối hùng hậu có mặt trong BHYT để phô diễn khả năng hát live khiến nhiều người tò mò và chờ đợi. Nhưng "cô nàng bong bóng" chưa gây được ấn tượng bởi khá vất vả với phần thể hiện của mình, chới với ở những nốt lên cao trong "Một chút quên anh thôi''.

Bảo Thy tỏ ra đuối khi hát live.

Quang Dũng không phải là ca sĩ có nhiều gắn bó với âm nhạc Phạm Duy và sân khấu của BHYT như là một cánh cửa mới giúp khán giả có cơ hội tiếp cận gần hơn với giọng hát của anh trong âm nhạc của người nhạc sĩ đã có rất nhiều sáng tác nổi tiếng viết về các đề tài quê hương, đất nước, người phụ nữ Việt Nam...

Với ca khúc "Đố ai", "ngôi sao" Quang Dũng khiến người xem cảm thấy mệt mỏi khi nghe anh hát. Dẫu vậy, phần biên đạo mang nhiều tính gợi hình với những hình ảnh phiêu linh về biển, trời,..., tiết mục của anh có thể nói rằng rất đẹp về tính thẩm mỹ sân khấu.

Quang Dũng xuất hiện trong BHYT tháng 6.

Ở liveshow thứ 6 cũng có sự góp mặt của một ca khúc trong phim, đó là "Vệt nắng cuối trời". Dù giọng hát Minh Vương tuy chưa hoàn toàn sáng, rõ, biểu cảm chưa thực sự mạnh mẽ nhưng khán giả đã quen và thích những giai điệu quen thuộc của bài hát này thông qua bộ phim cùng tên nên chẳng biết chừng nó sẽ tạo được cú đột phá giống như Mỹ Dung khi giành Bài hát của tháng 4 với "Mình bên nhau mãi" - ca khúc trong bộ phim "Phía cuối cầu vồng" và nhóm Artista nhận giải Bài hát của tháng 5 cho "Cảm ơn cuộc đời" - ca khúc trong phim "Cầu vồng tình yêu".

Với chất giọng dân ca rõ nét cùng kĩ thuật được học tập rất bài bản, Linh Hoa không gặp khó khăn nhiều để truyền tải trọn vẹn tâm tư và tình cảm của thi sĩ Nguyễn Bính đã gửi gắm trong bài thơ nổi tiếng qua ca khúc "Mùa xuân". Sự phối hợp ăn ý của ban nhạc cùng các nhạc cụ dân tộc với giọng ca đậm chất dân gian đã giúp cho khán giả thấy có những cảm xúc khác lạ rất đặc biệt.

Ca sĩ Thắng Lợi thổ lộ rằng cách đây hơn một tháng, mẹ của anh bất ngờ gặp một tai nạn và bị chấn thương sọ não. Tuy bà đã qua cơn nguy kịch nhưng những tháng ngày chăm sóc mẹ trên giường bệnh giúp cho anh thấu hiểu và trân trọng hơn tình mẫu tử. Vì thế, tối qua khi thể hiện "Cám ơn mẹ" Thắng Lợi dường như đã dồn hết tình cảm để trình bày khá tốt ca khúc này.

Minh Vương với hình ảnh mới rất giống "trai Hàn Quốc".

Với mong muốn thu hút sự quan tâm của khán giả ở mỗi chương trình, BHYT đều mời các người đẹp, hoa hậu đến xem trực tiếp bên cạnh những khách mời là các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc, nhà báo. Và có thể nói màn nhận xét của ba vị khách mời liveshow tháng 6 ít nhiều gây hứng thú cho người xem.

Ở đó, người ta không thấy sự "bỡn cợt" có phần quá đà của nhạc sĩ Phương Uyên như những gì cô đã từng thể hiện và bị "ném đá" ở chương trình Cặp đôi hoàn hảo mà thay vào đó là những nhận xét mang tính chuyên môn và cảm nhận rất riêng cho các tiết mục trình diễn.

Nhà báo Minh Đức bên cạnh những đánh giá, nhìn nhận về bài hát, giọng hát, khả năng sáng tác của nhạc sĩ cũng không ngại ngần đưa ra những quan điểm riêng, trái ngược với nhạc sĩ Phương Uyên. Như trong phần nhận xét về tiết mục của Nguyệt Ánh, anh cho rằng cô đã làm tốt trong khả năng của mình trong khi nhạc sĩ Phương Uyên lại tỏ ra chưa hài lòng.

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh không nói dài nhưng cũng bày tỏ quan điểm rõ ràng của mình khi được MC "chất vấn". Anh thừa nhận mình tuy không có "sở thích" với 2 ca khúc "Mưa xuân" và "Đố ai" nhưng nhấn mạnh rõ sự có mặt của 2 ca khúc này bởi nó phản ánh đầy đủ sự yêu thích của khán giả.

Một số hình ảnh trong liveshow BHYT tháng 6

Nhóm Artista nhận giải Bài hát của tháng 5 cho "Cảm ơn cuộc đời".

Thắng Lợi với ca khúc "Cám ơn mẹ"

Thái Thùy Linh mạnh mẽ với "Hò kéo pháo"

Sơn Hà
Ảnh: Trung Hải