- Diamond Jubilee Concert, buổi hòa nhạc kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Anh Elizabeth với sự tham gia của rất nhiều ngôi sao nổi tiếng thế giới vừa diễn ra tại Cung điện Buckingham tối 4/6.

Nữ Hoàng Anh cùng gia đình Hoàng gia.

Những ngày này London đang ở trong những ngày hội lớn nhất trong lịch sử với pháo hoa rợp trời, những buổi hòa nhạc hoành tráng cùng những cuộc diễu hành kỷ niệm 60 năm lên ngôi của Nữ hoàng Elizabeth.

Pháo hoa rợp trời ngoài Cung điện Buckingham, nơi diễn ra buổi hòa nhạc hoành tráng.

Điểm nhấn của sự kiện này là chương trình hòa nhạc Diamond Jubilee Concert với sự góp mặt của rất nhiêu ngôi sao nổi tiếng Anh quốc như Paul McCartney, Elton John, Cliff Richard, Gary Barlow, Robbie Williams, Cheryl Cole... cùng những ngôi sao quốc tế như Steve Wonder, will.i.am của nhóm Black Eyed Peas, Kylie Minogue, nghệ sĩ piano người Trung Quốc nổi tiếng thế giới - Lang Lang...

Hai Hoàng tử Harry, William cùng công nương Kate cũng có mặt ở hàng ghế khán giả và hào hứng hát theo.

Tại Diamond Jubilee Concert, Elton John đã hát ca khúc "I'm Still Standing" trong khi Stevie Wonder chọn bài "Isn't She Lovely" còn Sir Paul McCartney thì thể hiện bản "All My Loving". Hiếm có buổi hòa nhạc nào quy tụ được nhiều ngôi sao tầm cỡ như vậy. "Các nghệ sĩ đại diện cho các thể loại pop, rock, cổ điển, thính phòng đại diện cho từng thập kỷ mà Nữ hoàng trị vì đã cùng hội tụ trong đêm nhạc tối 4/6. Nhiều trong số này đã từng có cơ hội biểu diễn hoặc gặp gỡ nữ hoàng 1 lần trong đời", CNN đưa tin.

Diamond Jubilee Concert thu hút 18.000 khán giả

Đặc biệt, trong đêm nhạc, tất cả các nghệ sĩ tham gia đã cùng hát ca khúc đặc biệt mà Andrew Lloyd Webber và Gary Barlow của nhóm Take That viết riêng cho sự kiện Nữ hoàng lên ngôi. "Bà kiên nhẫn, rực rỡ, thông minh, hài hước và chúng ta đều hạnh phúc khi có mặt ở đây vì bà". Sir Paul McCartney kết thúc buổi hòa nhạc với ca khúc "Ob-La-Di, Ob-La-Da" trước khi Nữ hoàng Anh cùng các thành viên trong gia đình Hoàng gia bước lên sân khấu.

Một số hình ảnh từ đêm nhạc

Cheryl Cole
Stevie Wonder
Robbie Williams
Cliff Richard
Elton John
Annie Lennox
will.i.am
Lang Lang
Màn song ca của Gary Barlow và Cheryl Cole

Vài ca khúc được trình bày tại đêm nhạc


Paul McCartney - All My Loving (Diamond Jubilee Concert)


Stevie Wonder


Diamond Jubilee Concert


Linh Anh (theo AP, JJ)