Bằng công nghệ hình ảnh 3D, những bạn trẻ đã thể hiện những góc nhìn đầy mới lạ về tình yêu, ngày tận thế, tính nhân văn và cả về những góc nhìn của một thế hệ trong xã hội.
Những tác phẩm của các bạn trẻ nằm trong triển lãm "Cứ làm đi" với chủ đề The End khiến cho không ít người phải suy nghĩ.
Tác phẩm Education System của ông Lê Quân. Được thiết kế như tự truyện của một người đã đánh mất giấc mơ của mình. Đó là sự hối tiếc, là niềm day dứt. Để khi nhìn lại ông ta đã tự mô tả đời mình như một nạn nhân của một hê thống giáo dục kiểm soát. Trí óc và con tim ông ta đều bị kìm kẹp và điều khiển theo công thức nào đó. Một cuộc sống của thân xác nhưng là cái chết của những giấc mơ của những niềm đam mê.
Tác phẩm "Người trong bao" của Nguyễn Thế Thảo. Lấy ý tưởng từ truyện ngắn "Người trong bao" của A.Shekhov. Nội dung tác phẩm muốn nhắn gửi đến những người còn bảo thủ: Hãy bước ra khỏi vỏ bọc của mình, bạn sẽ thấy mọi thứ không đáng sợ như bạn nghĩ. Hãy chấp nhận những sai lầm, vì không có ai là hoàn hảo và hãy đứng lên, thay đổi cuộc đời của chính mình, vì bạn chỉ có 1 đời để sống mà thôi.
Tác phẩm Life is a journey của Trần Hữu Ngân. Lấy ý tưởng từ những hành trình. Những cuộc hành trình với thời gian mà điểm dừng chân là sự kết thúc của ngày hôm nay với sự bắt đầu của ngày mai. Đứng giữa ranh giới đó, người ta luôn hướng tới ngay mai với sự thư thái và thoải mái nhất.
Tác phẩm Love của Đặng Anh Quang với ý tưởng "Khi tôi chết hãy chôn tôi với đam mê và tình yêu".
Tác phẩm Tận Thế của Bùi Công Sơn. Một con quái vật rất dễ thương và khác người vẫn làm việc trên cánh đồng của mình đến ngày cuối cùng khi tận thế đến. Điều đó thể hiện nội tâm của tác giả: Phải làm đến nơi đến chốn, làm đến thân tàn lực kiệt. Cứ làm đi và cứ sáng tác đi, như thể mai là ngày tận thế!
Tác phẩm When Humans Losse Humanity của Phạm Hải Đăng. Sự kết thúc của loài người là khi con người đánh mất nhân tính của chính mình.
Nhảy múa đến ngày tận thế của Đỗ Liên Hương. Cô bé biểu tượng của vẻ đẹp và sự lạc quan đang nhảy múa giữa đống đổ nát của ngày tận thế.
The Old New - Nguyễn Xuân Hoàng
Life - Nguyễn Thùy Dung
Xạo - Trần Hải Nam

Vĩ Lam